Chapter 58
Nagising si Aya dahan dahan bumangon at hihikab hikab pa ng mapagtato ang kinarurunan.
" Tika asan ako? " nabigla siya kaya tumayo, lumapit sa mirror window at sumilip don.
" kaninong bahay to? Bkt ako nandito? Tika c John asan siya" naguguluhan parin ang pagkakatanda niyang huling excina bago matulog kasama niya sa yate si john Edward.
Sumilip ulit sa bintana namangha sa ganda ng garden na tanaw na tanaw mula sa kinarurunan niyang bintana.
" wow ang ganda ng garden, tika nanaginip ba ako, sa pelikula ko lang to nakikita ang ganitong kaganda ng garden at my fountain pa, tapos ang ganda rin tignan ang pool mula rito, ang sarap siguro maligo jan, " kinilig na niyakap ang kanyang sarili. Muling ipinag patuloy ang iniisip.
" balang araw magkakaroon din ako ng ganitong kagandang palasyo, mmmm balang araw pag sisikapan kong maabot yon"
Kinuha ang kumot at tinapon sa kisame tapos sinalo na parang nangangarap na sana showting daw siya at siya ang bida tapos sumampa sa kama nag tatalon sa tuwa at dhl malabot ang kama para siyang dinuduyan.
" ahay panaginip nga naman matagal ko itong pinapangarap kaya kht sa panaginip ko lang ngayon, sagad sagarin kona baka bigla akong magising, diko makita pa muli hahaha" para siyang bata na nag tatalon sa malabot na kama.
Biglang bumukas ang pintuan nagulat siya napatid ang isang paa kaya natumba buti na lang agad nasalo ni Edward. Nag tama ang kanilang mata, nagkatitigan sila nag uusap ang mga tingin kumabog ang puso nilang pareho. Para bang bago lang sila mag kakilala.
" anak ng pating, kasama rin ba to sa panaginip ko ang makita kita my prince charming ahgmmmm"
", good morning my sweetypie; " nakangiting bati ni john habang parehong position parin sila mula sa pagkakalaglag ni Aya,
"Anong panaginip sinasabi mO sweety, hindi ka nanaginip" takang tanong nito.
",ahg nanaginip ako, nanaginip ako, db hindi naman tayo dito natulog kagabi? "
" halikan kita jan ang kulit mO sweety hindi ka nga nanaginip sabi eh hahaha, nandito tayo sa manila, dito sa bahay ko, hindi na kita ginising kasi lambing ng tulog mO kagabi, sumakay tayo ng chopper, pag dating ntn dito tulog ka parin"
" weeee di nga, kurutin mO ako. Kurutin mO nga ako sabi" nagulat ng halikan ni john sa labi at naramdaman niya kaya nagising siya mula sa mahimbing niyang pag iisip. Totoo ngang hindi siya nanaginip.
" oh ano hihirit ka pa ba ahg, gusto mO ulitin ntn ang ginawa ntn kagabi para tuloyan ka ng magising hahaha" pilyong ngiti ni john.
" luko ka, tigilan mO nga ako, nakakaasar ka, bkt dmo sinabi na pupunta tayo dito, hindi man lang ako nakapag paalam kay nanay, " kunwari nag tatampo.
" Saka papano ako mag papalit ng damit wala akong dala"
" yan ba naman iisipin mO will halika dito, halika samahan mO ako"
Tumayo silang dalawa at dinala siya ni John sa isang room.
" This,,, This is yours, all of this is for you my dear sweety" ang sabi ni john na naka akbay parin kay Aya.
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...