CHAPTER 165
,,,KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT,,,
Hapon na di parin umuwi si Elisse sa Hotel masayang nakikipag kuwentuhan kay Aya, sa tagal ba naman ng mga taon di sila nag kita at nag kuwentuhan hindi sapat sa kanila ang isang araw.
Nag timpla sila ng Orange Juice si Aya mag kasama nilang dinala ni Elisse sa Veranda, naka upo ang dalawang lalaki habang nag uusap.
Umupo si Elisse sa tabi ni mcCoy habang si Aya sa tabi ni John.
" Sweetheart asan mga bata? " tanong ni john.
" Nandon sila sa Kuwartu kasama ni Bea, binabantayan nila si Baby Ivy"
" mag kakilala kayo ni john Mahal? " tanong ni Elisse kay mcCoy habang nag sasalin ng juice sa baso.
" Business partner dati ang magulang namin." Ang sagot ni John sa tanong ni Elisse. Tumango tango naman ang babae.
" Nag kakilala ko si john noon dahil kay Kisses, ex ni kisses si john" ang sabi ni McCoy.
" haha db ex mo rin si kisses, maka ex ka jan pareho naman tayo naguyo ng babaing yon" ang sabi ni John bago lumagok ng juice.
" kisses,,,, kisses sino yon mahal my iba ka pang ex maliban kay Melba? "
" si melba siya rin si kisses mahal ko haha"
Tahimik na nakikinig si Aya sa usapan ng tatlo.
" kong ganon si kisses din ang dahilan kong bakit kayo nag kahiwalay non, siya ang nag banta ng buhay mO elisse? " ang sabi ni Aya.
" ano,,( gulat si McCoy) anong ibig mong sabihin Maymay? "
" Bakit hindi mO ba Alam na si Kisses ang dahilan kong bakit lumayo si Elisse sayO, pinag bantaan niya ang buhay niya at buhay ng magulang ni Elisse. Walang kasing sama ng babaing yon, dapat lang na masunug sa Impeyerno, hayop siya hindi lang pala kami ng asawa ko ang sinira niya pati din tong kaibigan ko, alamo bang pinatay niya ang nanay at mga kapatid ko" biglang tumaas ang dugo ni Aya sa natuklasan. Kong buhay pa si kisses, susugurin talaga nito at dudurugdurugin ng pino pino hanggang sa mamatay.
" W-what? Wala akong kaalam alam na ganon ang nangyari mahal, talaga bang ginawa niya yon sayo,"( tumango si Elisse at tumulo ang luha, kahit na nag kaayus na sila ni mcCoy di na inungkat ang nangyari ang mahalaga mag kasama sila)
Pati si John nagulat sa narinig, ibang klasing nilalang pala to si kisses, mas masahol pa sa hayop.
Biktima ni Kisses si Elisse at McCoy ang buong akala niya sila lang ni Aya, kaya pala nong mag kasama sila madalas nawawala sa bahay ng di alam ni john san pumupunta.
Isang nilalang ang kanina pang nag mamasid sa kanila. Mula sa Hotel unit tanaw na tanaw ng taong un ang apat habang nag uusap.
" that Bitch? " napamura si john, napansin naman ng tatlo.
" bakit john"
" kanina parang may nakita akong babae, kamukha ni kisses, sumakit bigla ang mata ko, pag tingin ko ulit bigla siyang nawala"
Kinabahan silang apat.
,,,, ITUTULOY,,,,
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...