121 john Know Aya is Alive

292 16 4
                                    

CHAPTER 121

Nakatayo si John sa puntod ng Kamag anak ni Aya.  Naka suot ito ng block Sunglasses.

" Im sorry Nanay,  diko Alam na ganitO pala nangyari"

( Flash back)

Isang linggo pagkatapos mag usap si Samantha at John,  nag karoon ng Idea Sa sinabi ni Samantha na bakit hindi hanapin ni John ang kamag anak ni Aya.  Hinanap ni john ang lugar ng kanyang kamag anak at laking gulat ng mabalitaan mula rito ang nangyari.

Pinag hihinalaan na sinadyang sunugin ang bahay ng kamag anak ni Aya.  Walang ni isa sa kanila ang nakatakas,  mabilis tinupuk ng Apoy ang bahay dahil yari lang naman itO sa Kahoy at Kawayan.

Ayon sa kanyang nakausap pagkatapos mag luksa ni Aya,  bumalik ito sa manila at mula noon hanggang ngayon dina bumalik sa lugar na yon.

" Ibig sabihin Buhay Ka Sweety,  Buhay ka,  hahanapin kita san man lupalup kang nag tatago kahit buhay ko pa nakataya" bulong ni john sa sarili.  Nag kuyum ang kamao,  bakit sa matagal na panahon hindi niya ginawa ang bagay na to.

End Of flash back

" Nanay,  ipinapangako kong hahanapin kO si Aya,  ipinapangako kO at kong sinuman my kagagawan nito ipinapangako kong mag babayad" inalis ni john ang sunglasses,  pinahid ang luha.

" Good  Morning Maam Samantha,  Kasama Ko ang Taong Pinapahanap mO,  Dadalhin ko po ba jan"

" Ako na lang pupunta jan Jepoy " nag hired si Samantha ng detective.

After 30 minutes

" Hi,  im Samantha Collins, "

Nagulat ang babae ng makaharap si Samantha.

Pagkatapos nilang mag usap nag paalam na rin si Samantha at umalis na rin ang babae.

" Hello,  Liza mag kita tayo ngayon dalhin mO ang sinabi mo sakina kagabi sa text "

" Sigi Ate,  san tayo mag kita? "

" As Usual, Liza"

" Ok Ate, im coming now "

" Hi Ate,  Musta na miss kita " agad yumakap si Liza kay Samantha ng makita ito.

" Oh bakit mo siya kasama " lumingon si Samantha sa kasama ni Liza.

" Ikaw naman Ate,  alam kO naman tauhan mO rin siya tulad ko hahaha,  sinama kona si Quen para naman my body guard ako"

" Hi Maam Samantha,  musta my ipapagawa ka pa ba sakin " tanong ni quen.

" Wala pa Mr Gil pero abangan mO na lang susunod na planO natin"

Nag kindatan ang dalawa,  alam nila pareho ang tinutukoy ni Samantha.

" Sigi,  maupo na kayo,  order na rin kayo,  may tatawagan lang ako saglit"

Habang kumakain ang Tatlo,  tinanong ni Samantha ang bagay na gustong ibigay ni Liza.

" Akina Liza, sigurado kang magagamit natin ito laban sa kanya? "

" Hahaha ako pa Ate Aya"

" Yan bunganga mO Liza baka my makarinig sayO,  Ako si Samantha at di si Aya,  matagal ng patay si Aya"

" hahaha si Ate Talaga,  makakain na nga,  gutom na ako,  ito Quen ibuka mO bunganga mO subuan na lang kita hahaha"

Pagkatapos kumain ng dalawa nag paalam na si Samantha.

.... ITUTULOY....

KAPANTAY NG LUPA ANG LANGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon