164 Friends Sila

205 14 0
                                    

CHAPTER 164

,,,KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT,,,

Tumayo si McCoy ng makita ang dalawang babae. 

Ipinakilala ni Elisse kay mcCoy si Aya.

" Siya pala ang parating mong kinukuwentu na matalik mong kaibigan? "( ang sabi mcCoy)

" Oo siya nga haha " ( ang tugon ni Elisse)

" Ikaw Pala si mcCoy De Leon, nice  to finally  meet you " nakangiting nakipag kamay si Aya.

" Asawa kO,  ano ba yong naamoy kong mabango?  Mmmm parang nag luto ang asawa ko haha" lumapit si john at nag lambing kay Aya.

" Asus ang sweet naman nila,  hoy my mga bata dito oh hahaha "

" hahaha ganyan yan ang asawa ko masyadong pabebe " nang gigil na nilamukos ni Aya ang pisngi ng asawa lumipas mga taon di rin nag bago ang kanilang kaswitan. Mas lalo pa nga ngayon ayaw nila mapag hiwalay.

Masayang pinag saluhan ang mga niluto nina Aya At Elisse.  Sarap na sarap ang dalawang lalaki pareho nilang favorite  ang adobong manok.

" Ang Sarap mO pala mag luto Maymay" Ang sabi ni mcCoy.

" Tol,  alamo sa lahat ng natikman kong adobo sa buong mundo sa asawa ko lang ang pinaka masarap" with feeling  pa ang pag kakasabi ni john  sabay subo.

" Haha nambula na naman ang magaling kong asawa" ( kinilig si Aya)

" Totoo naman Maymay,  Masarap nga kasing sarap din ng luto ng mahal kO haha " hindi nag patalo si mcCoy kay John.

Napuno ng halakhak nila ang dining area,  masaya silang kumakain.

_____________________________

" Hello Ate Aya,  musta na kayo,  kailan ba kayo babalik dito sa manila,  next week na kasal namin ni Quen" ang sabi ni liza ng mag usap sila ni Aya sa Vedio Chat.

" Baka bukas makalawa,"

" Ganon ba Ate,  Sigi antayin ko kayo dito,  wag kayong mawawala sa kasal ko hahaha"

" oo naman,  my ipapakilala ako sayo"( tinawag ni Aya si Elisse.

Nagulat si Liza ng makita si Elisse.

" E-Elisse?  Anong ginagawa mo sa bahay ni Ate Aya? "

" hahaha Hoy bruha bakit dimo man lang sinabi na ikakasal kana pala kayo ni Quen,  kong di lang sinabi ni Aya diko malalaman,  si Aya siya yong hinahanap kong kaibigan,  small world  db dahil kaibigan mo rin pala siya hahaha,  gaga ka talaga bakit hindi mo sinabi sakin,  taon pa hinintay ko para matagpuan siya." Kunwaring pag tatampo ni elisse.

" sira ka pala haha bakit hindi mo sinabi na siya ang hinahanap mong kaibigan ano ba malay ko sa sinasabi mong si Ikay,  db yon ang pangalan ng kaibigan mO si Ikay? " tawang tawa si Liza.

Napatingin naman si Aya kay Elisse nag tatanong ang mga mata,  maya maya sabay na humalakhak.  Ikay ang tawag ni Elisse dati sa kanya kapag inaasar nito.


,,,, ITUTULOY,,,,

KAPANTAY NG LUPA ANG LANGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon