CHAPTER 167
,,,KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT,,,
" waaaaag, maawa kayo sakin" ipit ang boses ni kisses, pawisan at duguan ang ibang bahagi ng kanyang katawan.
Pagkatapos gulpihin ng mga galamay ng mayura, nanlaki ang mata ni kisses ng makita
Ang Isang Bakal na ininit sa apoy at idinikit nila sa balikat ni kisses.Subrang sakit, sa subrang sakit napahandusay siya sa sahig. Umiyak siya ng tahimik, punong puno ng galit, walang magawa dahil nag iisa at tinali pa nila ang mga kamay....
" sa susunod matutu kang sumunod sa inuutus ko tandaan mo yan kong ayaw mong mamatay, tandaan mo rin sa oras na malaman kong mag sumbong ka alamo na mangyayari sayo at sa susunod na muli natin pag kikita sinisigurado kong patay kana,,, naintindihan mo,," dinuro ang noo ni kisses.
Sunud sunod ang tango ni kisses, namimilipit pa rin sa sakit.
" sigi hilain niyo na yan pabalik sa Selda niya, ilayo niyo sakin ang babaing yan"
Parang basahan lang na tinapon nila si kisses sa Selda nito, nagising naman ang katabi nito at naawang tinulongan.
" anong nangyari, nako sabi kona sayo,,,, sinabi kona sayo,, batang ito" hindi mapakali ang kasama, awang awa kay kisses.
Nakita niyang duguan ang sugat sa balikat.. Mabilis na ginamot....
" mga hayop kayo,, kayo ang dahilan kong bakit ako nag durusa dito,,,, isinusumpa kong babalikan kita MAYMAY ENTRATA at muli kitang papatayin, kung di ka namatay non sinisigurado kong sa muli natn pag kikita papatayin kita, papatayin kitaaaaaaaa impakta,,,, " walang nasa isip kondi ang pag higantihan si Aya dahil siya ang dahilan kung bakit siya nakulong ngayon.
Nanginginig parin ang katawan ni kisses, namimilipit parin sa sakit..
Nakalipas ang Taon nabalitaan ni kisses na ililipat siya sa Muntinglupa.
Kinausap ang kasama na tatakas sila. Kailangan nilang makatakas, hindi sila pwdng makulong ng habang buhay sa Muntinglupa.
" Sir, pwd stop niyo mona ang car, naiihi kasi kami pls" pag mamakaawang pakiusap ni kisses.
" ok pero bilisan niyo lang ahg"
Kinindatan ni Kisses ang mamang pulis na kasabut nito sa pag takas, planado na ang lahat...
Pag katapos umihi ni kisses bigla niyang kinabig ang baril ng isang pulis at pinaputok, tinamaan ang isang pulis. Mabilis na tumakbo sa gubat si kisses.
Hinabol ng mga ibang pulis..
Nag kubli si kisses sa isang puno, napa aray siya ng maapakan ang ugat ng kahoy..
" Kisses Delavin, lumabas kana, wag mona kaming pahirapan na hanapin ka, sumuko kana" ang sabi ng pulis na kasabuat.
Dahan dahan tumakbo si kisses. Pinaputukan ng pulis di tinamaan..
" hanggang jan kana lang Ms Delavin, wag ka ng man laban" tumakbo si kisses, nagulantang ang lahat sa sunod sunod na putok.
Tinamaan si kisses sa likod napagulong gulong sa lupa. Hinanap ng mga pulis pero masyadong malalim ang banggin. Di na lang nag aksaya ng oras nilisan nila ang lugar...
,,,, ITUTULOY,,,,
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
Fiksi PenggemarKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...