144 John And Zeus Agaw Buhay

320 16 4
                                    

CHAPTER 144

Nakahanda na ang lahat para sa operation ni John. 

" Mag pakatatag ka john,  lumaban ka, mag hihintay kami sayo" kahit matagal ng hiwalay si John at Aya hindi parin mawalay ang pag alaala ni Aya.  Simpre naging bahagi ng buhay nito at ama ng kanyang anak.
At mapapatawad nito ng lubusan kapag naibalik ang buhay ni Esabell.

Sa totoo lang di naman dapat na mag sisisihan sila,  tadhana nag laro sa kanila. 

ang pag ibig ay tunay na isang malaking misteryo, misteryong Diyos lamang ang nakaka alam. Ang hiling ni Aya maging successful  ang operation para kay john.

"Wag kang mag alaala,  magiging maayus ang Operation ko"

" John,  nandito lang kami" ani luis at james  lumuwas ng manila ang mag pinsan para kay john,  umaasa na maging successful ang operation,  dalawa lang naman ang pwdng mangyari ang mag tagumpay o mag palya, at buhay nito ang nakataya.

" Maam,  sir ipapasok na namin ang pasente" ang sabi ng mga nurse's.

Nang maipasok sa operating Room Si john,  tinawagan agad ni Aya si Zeus.

" hello Cupcake Asan kana,  nandito kami ni Becca sa Hospital ngayon ang schedule ng operation kay john"

" On the way na ako cupcake,"

"Sigi mag iingat ka sa pag maneho" binaba ni Aya ang phone.

Bumalik si Aya sa kinaroroonan nila Luis at James kasama ni Becca.

Paglipas ng 20 minutes,   nag kagulo ang mga nurses, ang naririnig lang ni Aya,  Emergency ng sunod sunod.

" What Happen? " tanong ni Luis sa isang Nurse na tumatakbo palabas.

" Car Accident  ho,  my lalaking agaw buhay"

Maya maya dumaan sa harapan nila ang lalaking duguan buhat buhat ng mga nurses.

Namutla bigla si samantha ng makita si zeus.

" What happen to my husband,"

" maam Car Accident" mabilis na ipinasok ng mga nurses sa Emergency room kasunod ang Doctor.

hawak hawak parin ni Aya ang kamay ni Zeus.  Nanginginig ang buong katawan duguan at mahirap paniwalaan pero nabali ang isang braso at my malaking sugat sa ulo.  Tinapalan lang ng Tela.

" Wag,  wag mo akong iwanan cupcake,  pls wag mo kaming iwanan ng mga anak natin,  nag mamakaawa ako" halos mahimatay na si Aya sa Kakaiyak ayaw niyang bitiwan ni Zeus.

Agaw buhay na si Zeus,  halos hindi makapag salita.

" wag ka ng mag salita"

" c-up--ca-ke,  h-indi kona ka-ya,  ma-haaal naaaa mahal kitaaa" putol putol na sinasabi ni Zeus.  Daming dugu lumalabas sa kanyang bibig. 

" Hindi cupcake kayanin mo, mabuhay ka para samin ng mga anak mO,  oh diyos ko pls help  us,  wag mong kunin ang asawa ko"

Pinalabas ng Doctor  si Aya para gamutin nila si Zeus. Maya maya nakita niyang tumatakbo palapit si Luis.

" Aya si John"

" Anong nangyari kay John,  Luis? "

" Delekado ang lagay niya"

" W- What? "

Napatakbo naman si Aya sa kabilang Room.

" John,  John pls wag mo akong iwanan,  pls lumaban ka pls,  " Halos madurong ang puso ni aya di alam ang gagawin bakit sabay pang nag aagaw buhay ang lalaking naging bahagi ng kanyang buhay.

" Diyos ko,  wag mong bawiin sakin ang mga taong mahal ko,  pls nag mamakaawa ako sayo,  tulongan mo ako"

Napaluhod si Aya sa Subrang Sakit ng nararamdaman, ayaw niyang isipin parehong mawawala si john o kaya ay Si Zeus.

"Papano ko haharapin ang lahat ng ito kong wala na mga taong nag bigay lakas at pag mamahal.?"

Bumalik sa kanyang alaala ang pagkamatay ng kanyang nanay at mga kapatid.  Napahandusay siyang umiiyak.  Ayaw niyang isipin na mawawala sa buhay niya si Zeus o kaya ay si John.

Piliin mo yung taong handang hawakan ang kamay mo anuman ang sitwasyon. Siya kasi yung taong handang iparamdam sayo na kahit hindi na maganda ang nangyayari hinding hindi ka niya bibitawan, Papano nga ba masasagot ni Aya ang lahat kong wala siyang pag pipiliian gustong mabuhay ang dalawang lalaking minahal.  Minahal niya si John sa ibang paraan at ganon din Zeus pinili nito dati dahil alam niyang magiging masaya ang buhay niya pero bakit ngayon parehong nag aagaw buhay?

.... ITUTULOY....

KAPANTAY NG LUPA ANG LANGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon