CHAPTER 87
🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣🐣
,,Sweety, mag iingat ka, aantayin Ko ang pag babalik mO, mahal na mahal kita asawa kO, sigi mag pahinga na ako masama sakin ang ma stressed, makakaapikto sa baby natin,,
,,,seen October 09 2010 from john,,,
,, Hahaha Buti nga sayO hampaslupa, akala mO ba makukuha mO sakin si John, dimO ba alam my anak na kami at mag kasama kami ngayon sa HongkOng,,
Yong ang txt Reply mula kay john, napaisip si John di naman siya nag reply noon.
" That Girl, she's really damn," Alam niya si kisses ang my kagagawan non, pag katapos niyang mabasa ang txt ni Aya, sinara ni john ang laptop at umalis. Naiwan sa condo si Kisses. So ibig sabihin si kisses ang nag reply.
" October 09 2010, itO ung araw na nanganak si Aya" nailamukos ang mga palad sa sariling mukha.
Ang kuwentu sa kanya ng kasambahay nila October 09 2010 nanganak si Aya, So ibig sabihin sa araw na yon, dubleng sakit ang naramdaman ni Aya.
Pagkatapos mabasa ang conversation
Mabilis na nilisan ang kuwartu, mayron siyang kailangan makausap. Habang binabagtas ang road patungO sa mansion ng kanyang magulang, sarit saring emotions ang nararamdaman, galit, awa, sakit at gustong pumatay ng tao. Tiim bagang napapahigpit ang kapit sa manebila ng sasakyan.🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑
" Ms, myron kami mga katanungan sayO,"
TumangO tangO lang si Aya.
" AlamO ba kOng naasan ka ngayOn"
Di SumagOt si Aya, nakatingin lang sa Doctor, tapos tinitigan si Zeus.
Nag smile naman si Zeus.
" Kailangan mOng sagutin para matulongan ka namin. " Hinawakan ni Zeus ang kamay ni Aya. Blanko ang mukha ni Aya. Tapos binalik ang tingin sa mukha ni Zeus at sa Doctor.
" Hospital "
" Magaling ms, ditO nga tayO sa Hospital,( natuwa ang Doctor nang sabihin ni Aya sa Hospital sila) Ano Ba Pangalan mO" ( sunod na tanong ng Doctor)
BlankO ang utak ni Aya. Tumingin ulit kay Zeus at sa Doctor. Bakit ganOn wala siyang matandaan, hindi alam kong anO ang pangalan.
Saglit ang katahimikan.
" E-Esabell, Esabell"
" Esabell ba pangalan mO ms" ( takang tanong ng Doctor)
" Ang Anak kO, Asan Anak kO, ibalik niyo sakin ang anak kO, pinatay niYo anak kOoooooooooo, " nag wala si Aya, nag sisigaw habang binabanggit ang pangalan ng Anak.
" Ok, Ibabalik namin sayO anak mO perO kailangan, kalma ka lang ok, "
Tumango lang si Aya.
Kinuha ng Doctor ang manika. Ayon kay Zeus dala dala raw niya yon nong natagpuan niya sa kalsada.
" Siya ba ang anak mO ms"
Mabilis na kinuha ni Aya ang manika. Niyakap at maya maya pa pinag hihili ang manika." Tulog kana anak ahg, ditO lang si Mommy para sayO, hindi ka nila masasaktan" ( nag patuloy sa pag hihili sa bata)
" Ms pwd bang malaman ang pangalan mO" ( sinubukan kausapin muli ng Doctor si Aya.)
" pssssttttttt, wag kayong maingay pinapatulog ko ang anak ko, umalis na kayO" ipinag patuloy ni Aya pag hihili sa manika pag aakalang yon si Esabell.
Umalis na lang ang Doctor At si Zeus.
" Doctor, Ano ba pwdng gawin ntn sa kanya? " tanong ni Zeus.
" Kailangan ntn isalang sa radiation therapy head mask para malaman conditions" ( ang sabi ng Doctor.)
" Ok doc, pls gawin niyo nararapat sa kanya, kawawa naman" ( pakiusap ni Zeus sa Doctor.)
Tumango tango lang ang Doctor bago iniwan si Zeus.
.......Tutuloy.........
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...