CHAPTER 148
"KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT"
"My love for you is a journey starting at forever and ending at never." Ang sabi ni Aya Kay John.
"As long I am yours and you are mine, life is better than good. It's amazing.
I can be your always....if you want me to.
I know that I have to be with you. Everything else is just details.
Every piece of me belongs to you.
You are the only one who holds my heart.
Every single day, I keep you with me, no matter how far from me you are.
No one in this world compares to you in my eyes. I LOVE YOU MISIS MAYMAY ENTRATA BARBER"" I LOVE YOU MORE MR JOHNNY EDWARD BARBER"
Muli nilang pinag saluhan ang tamis ng kanilang pag mamahalan, buong pusong nag paangkin si Aya, nag palunod sa kanyang kaligayahan kasama ang lalaking minamahal.
Natigil sila sa pag hahalikan ng Umiyak si Baby Ivy, mag kasabay silang napatingin dito.
" Naipit ata haha"
"Ikaw kasi ang kulit mO"
" nakakagigil ka kasi Sweetheart "
Ganon sila kasaya ng lumapit sina Esabell at Diego.
" oh bakit kayo tumakbo"
" mommy,,, daddy " hinihingal na tawag ng dalawang bata.
" bakit mga anak? "
" my nalulunod na bata pO, daddy, mommy, doon po" ang sabi ni Esabell na habul habul ang hininga dahil sa mabilis na pag takbo kanina.
" Asan, "
" doon po"
Nakita ni John ang batang lulubog lilitaw sa tubig. Mabilis na tumakbo sa kinaruruunan ng bata.
" Esabell and Diego dito lang kayo, wag kayong susunod sa daddy niyo" natakot si Aya, bakit ba hinahayaan mag isa nag lalaro ang bata, sino ba magulang noon, takang tanong ni Aya sa sarili.
Maya maya marami ng taong nakapalibot sa Bata ng maiahon ito ni John.
Kandaubo ubo ang bata dahil naka inom ng Tubig Alat.
" A-anak, Anak" Sigaw ng Isang babae, niyakap ang anak.
" Miss Wag Mong pabayaan ang Anak mO, mag isa"
" Salamat pO Mr, Nalingat lang Po akO saglit bigla na lang nawala sa tabi kO"
" Bagong Guests ba kayo rito Ms"
" Oho, kagabi lang kami Dumating ditO, narinig ko kasi nandito ang kaibigan kO "
" Sigi Ms Enjoy Your Vacation here in Isla Fuentebella, but pls Take care of Your Son" binuhat ni Elisse ang kanyang anak at nag lakad na pabalik sa Hotel.
" Sweetheart, sino yong babae, bakit daw pinapabayaan mag isa ang bata sa tabi ng dagat"
" Hindi Ko naitanong ang pangalan niya Sweety, pero ang sabi niya hinahanap daw ang kaibigan dito sa Isla"
Nag taka naman si Aya, Sinundan ng Tingin ang nag lalakad na babae.
" Tara bumalik na tayo sa bahay, nakatulog na si Baby Ivy" itinuro ang buhat buhat na baby sa kanyang kandungan.
Binuhat ni John si Diego at nakahawak naman si Esabell sa baywang ni john, habang ang isang kamay ni john nakaakbay kay Aya.
Larawan ng isang buong familya ang masayang familya at nag papasalamat si Aya sa Diyos. Sa kabila ng maraming pag subok buo at kasama parin ang kanyang familya.
...... ITUTULOY......
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...