CHAPTER 115
" mr Barber, Wag ka ng umiyak ang lahat ng bagay nangyayari sa tao my dahilan, tika hindi mO ba sinubukan hanapin ang mag ina mO? Di ka man lang ba nag tanong sa mga kamag anak o kaibigan ng Asawa mo? Malay mO tama hinala mO buhay pa nga sila"
parang nabilaukan si Samantha sa sinabi, bakit nga ba lumabas sa bibig ang ganon. Db dapat ay di na mag worry kay john. Db dapat mag dusa si john sa lht ng ginawa niya. Bakit ngayon parang siya nag bibigay ng payo para hanapin si Aya At Esabell. Ano ba Talaga ang Gusto ni Samantha?
Kumawala si john sa pagkakayakap kay Samantha.
" Nag pa imbistiga ako non pero walang nangyari, ang diko lang naisip gawin at hanapin ang familya ni Aya, Masyado akong nasaktan Nong sa nangyari, nag sisisi ako sa lahat ng ginawa ko, nalaman ko katutuhan mula sa mga tauhan ko dito sa bahay, galing kay Kisses ang nasabing vedio at kakunsaba naman niya ang ate ko nong palayasin si Aya sa Bahay kO. Wala akong kaalam alam sa mga nangyari noon, sana mapatawad ako ni Aya saan man siya naroroon ngayOn"
Parang kinurut ang puso ni Samantha. Talaga nga bang walang alam si john sa nangyari. Nanindig tuloy ang balahibo.
" Sir, Maam Nandito pO ang Merinda niyO" ipinatong ng katulong ang dalang Tray.
" Salamat Po Manang "
" Alamo Maan, wag mO sana masamain, Pero Sa Totoo lang kamukha niyO talaga ang Asawa ni Sir, pati boses niyO parehO din, masakit isipin perO pagkatapos palayasin ni Maam Laura ditO sa Mansion nabalitaan kOna lang patay na siya. Naawa ako Kay Aya kaso sa mga panahon na yon wala akong nagawa, sino ba naman ako para makialam" naluha si Aling Emma, isa ito sa mga malalapit kay Aya nOn. Siya rin nag alaga sa kanya sa panahon nag bubuntis.
Nahabag naman si Samantha at lumapit sa katulong. Niyakap ito.
" Im sorry, Manang "
" im Sorry din Maam, Sigi Aalis na ako. Mag merinda na kayo ni Sir, Sorry nag drama ako haha. Miss kona kc ang alaga kong si Aya, mabait yon at ni minsan di pinadama samin na katulong, turing niya samin ka familya, panO mauna n ako my gagawin pa ako sa cucina, Sir dito ba kayo manananghalian? "
Tumingin si john kay Samantha.
" Ms Samantha pwd ba dito na tayo mag lunch "
" Sure, kong si Manang mag luluto haha para matikman ko naman pinag luluto niya para kay Ms Aya, Ano Manang ok lang ba sayo? "
" Ok na Ok pa sa Ok hahaha " masayang nilisan ng katulong ang dalawa.
.... ITUTULOY....
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...