CHAPTER 152
"KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT"
" sorry beshy, pinatulog ko mona si Baby Ivy"
" ok lang besh, bakit ikaw nag babantay ng mga anak mO, mayaman naman kayo, dpt kumuha na lang kayo ng yaya"
Natawa si Aya sa sinabi ni Elisse.
" haha purkit mayaman dpt ng ibang tao mag alaga sa mga anak, will ibahin mo ako besh, kahit nakalatag pa ako sa pera diko gagawin sa mga anak ko, gusto ko ako mismo mag alaga sa kanila, saka si Edward ayaw din na ibang tao mag alaga sa mga bata"
" Wow ahg, saludo naman ako sa inyo, kayo lang nakita kong mayaman na ganyan pananaw sa buhay haha"
Ang pag aalaga ng sariling anak napakasarap sa piling. Sa bawat ngiti at hagikgik ng mga ito parang isang gamot na nag tatanggal ng sakit.
" Besh, sino To? " itinuro ni Elisse ang Catalog.
" Samantha Collins, sikat na Model and artist" nag taka si Elisse.
" Bakit kamukha mo si Samantha Collins? "
Natawa naman si Aya sa tinuran ng kaibigan, san lupalup ng mundo ito galing at di kilala si Samantha Collins.
" Gaga ka talaga kahit kailan haha, san ka ba galing at dimo kilala si Samantha Collins, talaga bang dimo siya kilala, bruha ka haha"
" kaya nga nag tatanong, kasi diko alam, ganern haha sira ka naman pala pero kamuha mo siya, ikaw ba to haha"
" ewan ko sayo, kaluka ka talaga besh" kinuha ni Aya ang Catalog.
" Ito ang unang covered, ng shoot modeling ko bilang Samantha Collins" nag simulang mag kuwentu si Aya Tungkol sa nakaraan.
" kilala mO si Zeus Collins "
" Oo naman yong sikat na Dancer At Artist dito sa pinas"
" haha buti naman at kilala mo, babatukan na talaga kita, si Zeus ang tumulong sakin nong panahon kailangan ko ang tulong, Tapos naging asawa ko pag lipas ng Taon, Tapos yan ang bunga ng pag mamahalan namin si Diego but sad to say, maagang binawian ng buhay si Zeus"
" W- what,,,, Hindi ko alam besh, what happen? "
" Tika nga mona, bakit ang dami mong di alam, simula nong lumipat kana sa manila, parang ang tagal mong nawala at di alam, nag ka amnisia ka ba besh" napatutup ng bibig si Aya sa pag sabi ng huling sinabi, maaari bang my ganon na nangyari sa kaibigan o baka naman nawala ito sa bansa ng maraming taon. Bakit ang daming di alam ni Elisse.
Nalungkot naman si Elisse.
" oo beshy, simula ng lumipat kami sa manila maraming nag bago at marami din nangyari, tulad sa buhay mo naging miserable din ito" namuo ang luha sa mata ni elisse.
...... ITUTULOY......
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...