61

280 18 1
                                    

CHAPTER 61

Habang nakatayo sa tapat ng main door ng dinning area,  manghang mangha naman c Aya.

",Wow Ang laki naman nito,  ganitO ba talaga mayayaman kumain,  isang visita lang ganito na talaga ka grabo mag handa,  un ay kung visita nga ako dito haha" natatawang nag kibit balikat na lang habang nag iisip.  Kong ano ano na naman kasi pumapasOk sa utak niya.  Pero totoo naman kaya bkt nga ba ganon kalaki ang table na pinag handaan ng almusal nila. 

Abot 20 ka tao ang pwdng maupo don at kumain,  nakahanda na rin ang mga platito na gagamitin ang mga kubertos at kung ano ano pang nakapatOng sa Hapag Kainan.

Napadako ang paningin sa isang wall paintings.  Isang view kuha ang malaking mansion,  nasa harapan ay malawak na lake,  myron din fountain sa gitna ng lawa,  malawak ang garden na puno ng mga ibat ibang bulaklak, bermudang damo ang siya naman nakabalot sa malawak na lupa.  Napatingin siya ng subra dito.  Masyadong maganda ang lugar.  Parang palasyo na ito para sa kanya.

Napalingon sa my door mirror.  Nakabukas ng kunti at nililipadlipad ng hangin ang manipis na tela ng kurtina. Nag lakad siya palapit ng door. Nakakailang hakbang lang my tumawag sa phone.

John in coming call.  SinagoT agad ni Aya.

" Hello,  good morning  sweety,  tapOs kana ba maligO" ang sabi ni John sa kabilang linya.

" Opo,  Mahal na hari,  asan ka ba,  anditO na akO sa dinning Area bakit walang taO ditO" hindi pa tapOs sa sinasabi biglang napuTol ang linya.

" H-hello,, hello john,  kita mO tong isa,  nakakaasar kay aga aga nambubuistit"

Lumapit siya sa table  kumalam ang sikmura sa nakitang katakam takam na pagkain. Myron sinangag na kanin, myron din mga sea foods, hipon, alamang, inihaw na pusit, nakakagutOm dagdag pa ang pag latag sa mga mamahalin desinyong platO. Myron din pang dessert.

Maya maya pa nag lakad ulit,  bumalik sa main door, tumayong nakatalikod.

" Good Morning iha" bati ng isang ginang na bumati sa kanya.  Nakangiti ito.  Kamukha ni John.  Im sure kung di siya nag kakamali ito ang mama ni john.

" Good Morning  din pO ma'am" bahagyang yumOko sa kausap at nahihiyang ngumiti.

" Here's, its for you  my dear,  by the way im Edward's mother, im cathy, and you  can call me mama, as Edward call me" binigay ni cathy ang hawak na red roses kay Aya at nag pakilala na rin.

..... Itutuloy.....

KAPANTAY NG LUPA ANG LANGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon