97 Zeus Meet John

278 16 14
                                    

CHAPTER 97

ilang Minuto na sila nag kukulitan ni Tristan at Becca kasama si John.  Makulit si becca kaya natutuwa si john.

" TitO,  pwd bang makipag laro minsan kay Tristan "

" Sure,  Pwd naman baby girl basta ikaw"

" Yeeeeeey sinabi mo yan tito ahg,  ano Tristan Laro tayo minsan don sa bahay namin,  wala kc ako kalaro"

" Hahaha gusto ko yan Becca wala rin akO kalarO sa bahay"

Dumating naman si Zeus dala dala ang biniling Pop Corn.

" Becca,  anak bumalik kana dito sa upuan mO,  Dude ginugulo ba kayo ng anak ko? "

" Hindi naman Pre,  Natutuwa nga ako sa kanya ang kulit niya,  magkaklase pala sila ng Anak ko,  By the way Ako nga pala si Jhonny Edward Barber" pakilala ni John kay Zeus.

Nag kamay ang dalawa,  nakatingin si Zeus sa mukha ni Edward.

" Ms Natatandaan mOna ba kong SinO ka?  Alam mona ba kong saan ka nakatira? " tanong ni Zeus kay Aya.

Bumalik ang lht ng Alaala ni Aya.  Pagkatapos ng mahabang proseso ng gamutan.

" Ako si MAYMAY ENTRATA at may asawa na ako si JHONNY EDWARD  BARBER,  Namatay ang Anak namin kasamang Sumabog sa loob ng bus," hindi maituloy ni Aya ang pag kukuwentu muli na naman bumabalik ang sakit.

" Aya,  wag mOng pilitin isipin,  hayaan mo mona mag pahinga ang utak mO"

Tumango tango lang si Aya pag sang ayon kay Zeus.

" AlamO ba ang masakit,  ang pag bintangan ako ni Edward  na pinag taksilan ko siya at hindi kinilala ang anak namin,  malaman laman ko lang na may anak na pala sila ni kisses,  mag kasama sila sa hongkong. Pagkatpos mamatay ang anak ko,  sunod na namatay ang familya ko, "

Naiyak si Aya sa pag kukuwentu kay Zeus.  Niyakap ni Zeus si Aya.

" Taha na,  tandaan mO nanditO akO handang Tulongan ka."

" Salamat Sir"

" Ano ka ba tawagin mona lang akOng Zeus"

" Sigi,  Zeus db sabi mo Tutulongan mO akO,  ngayOn kO kailangan ang Tulong mO"

" Sabihin mo lang,  handa kitang tulongan. "

" Tutal Patay naman lht ng familya kO at ang pag kakaalam ng mga tao patay na rin akO,  ngayOn ang gustO kong mangyari ay ItagO mO akO"

" Kung yan ang gustO mO gagawa akO ng paraan,  Mabuti pa palitan na ntn ang pangalan mO,  ano kaya maganda babagay sayO, " nag isip saglit si Zeus.

" SAMANTHA COLLINS,  Ok lang ba sayO Aya? "

" Ok na yan Zeus,  perO bkit ang family  name mO ang gagamitin Ko."

Ngumiti na lang si Zeus,  saka niyakap ulit si Aya.

Kaharap ngayon ni Zeus ang lalaking dahilan kong bakit nag dusa si Aya Noon.

" Dude,  Bakit Kilala mO ba AkO? " untag ni john sa pag katulala ni Zeus.

" hahaha,  simpre naman sinu bang hindi nakakakilala sa isang Johnny Edward Barber,  By The Way im Zeus Collins,  Father Of Rebecca"

" Nice to meet you Mr Collins"

" Same here Mr Barber,  Pano Asikasuhin kO mOna ang Anak kO, sorry sa kakulitan niya"

Ngumiti na lang si John. Bumalik sa kinauupuan kanina.

.........Tutuloy.........

KAPANTAY NG LUPA ANG LANGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon