CHAPTER 84
🙊🙊🙊🙊🙊🙊🙊🙊🙊🙊🙊
"mmmm Aaannnak, Anak Anak koooo" nanaginip si Aya.
Ginisiging ni Zeus.
" Ms, gising, gising " nag mulat ng mata si Aya, nakita niya si Zeus.
Pinag aralan ang mukha ng kaharap, pilit inaalaala kong kilala.
" sino ka, sinu ka,,, layuan mO akO, Asan ang anak ko, ibalik mO sakin" nag sisigaw si Aya, inalis ang nakakabit na Dextrose.
Dumating naman ang mga nurses at Doctor.
Injection ng pangkalma kaya ilang sandaling pag sisigaw ni Aya, muling tumahimik.
Pinag aaralan ni Zeus bawat kilos at Naawa sa Babae, di Alam ang gagawin. Hanggang sa sumagi sa kanyang isipan ng maalaala paghahanap ng babae sa kanyang Anak.
🚕🚕🚕🚕🚕🚕🚕🚕🚕🚕🚕" Manong Birting, May itatanOng akO sayO, " Tanong Ni John habang pauwi ng mansion.
"Ano pO yon Sir Edward, siya nga pala Ito yong recite ng huling check up ni Aya sa Doctor bago pinalayas ni Maam Laura sa Mansion mO" inabot ng matanda ang papel kay John.
Isang Recite mula sa Especial less Eyes. Binasa nitO, maaaring mabulag si Aya kapag di mauperahan o makiskis ang tumutubong sapot na kumakalat sa eyeball nito.
" What, Kailan pa To manong Birting, " naisabunot ang mga darili sa sariling buhok.
" Sir, non umalis ka parating nag papasama sakin si Maam Aya sa Doctor, hindi ko rin alam buong detayle pero madalas kong ipagmaneho."
" Manong Mayron ba siyang pinupuntahan maliban sa Hospital nong wala ako dito"
" Oo sir , ( kinabahan si John, na isipin my ibang lalaki nga si Aya) " Oo Sir madalas nag papasama samin si Maam Aya sa farm, buwan buwan kaming pumupunta don,"
" Anong ginagawa niyo don, " takang tanong ni john.
" Wala sir, piknik lang sila ng mga kasambahay niyo, siguro na bored dhl wala ka, saka nahirapan sa pag bubuntis nong anak niyo"
" Anak, db my kalaguyo siya? "
" Ano Sir,( natigilan ang matanda sa pag mamaneho saka hinarap ang kausap) "sino nag sabi niyan sayO" napalakas tuloy ang boses ng matanda, hindi makapaniwala sa sinabi ni John. Si Aya my kalaguyO, papano nangyari yon?
" Bakit, Manong Hindi mO ba alam na my ibang lalaki si Aya, habang wala ako dito" kunot noong sabi ni john.
" Nag kakamali pO kayO sir, ( nailing iling na lang matanda) "wala akong nakitang tao na dumalaw dito kay maam Aya, ni nd q rin nakitang nakipag kita sa labas, hindi yon umaalis ng bahay na di ako kasama o isaman sa katulong niyo sir, simula ng malaman na buntis siya nag iingat na, sabi kO nga nahirapan sa pag bubuntis, nandito lang lagi sa mansion."
" What" gulat parin si John papano nangyari yon, si Aya my kasamang ibang lalaki sa vedio.
" Sir, San niyO ba nakuha ang vedio, Patay na si Maam Aya pero wag naman sana kayo basta basta mag bintang"
" Bakit gabi umaalis si Aya"
" Sa Gabi lang naka schedule ang Eyes check up niya,"
Napabuga ng hangin sa kawalan si John, nag pawis ng malagkit.
🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑🚑
" Sir Collin, Ayon sa Observation namin, kapag hindi maagapan ang babaing kasama niyo maaaring mabaliw, maaari din mabulag, myron sapot sa eyeball na kumakalat, pag di nakiskis maaaring mabulag, malaking troma ang nangyari sa kanya kaya siya nag kakaganyan madalas nawawala sa tamang pag iisip." Ang sabi ng Doctor ng muling makausap si Zeus.
" Doc, gawin niyo ang lht, kawawa naman, Ako na bahala sa gastusin"
"Sigi Mr Collin. Makakaasa ka, maiwan na mona kita may aasikasuhin pa ako"
....... Itutuloy.........
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...