CHAPTER 90
🔊🔊🔊🔊🔊🔊🔊🔊🔊🔊🔊
Sa lahat ng nagawang pag kakamali ni John kay Aya, pinag sisihan niya ngunit huli na ang lahat, patay na si Aya.
" Bulshit, Hoy Tarantado, hindi ka ba marunOng mag manehO, tumingin ka sa dinadaanan mO" napamura si John ng biglang my sumingit na sasakyan. Muntik ng mabangga ang Puste.
Mainit parin ang Ulo dahil sa natuklasan nangyari, kagagawan ni kisses kong bakit nasira ang tiwala niya kay Aya.
🌴🌴🍂🍂🌾🍃🍃🍁🍁🌻🌻
NanditO siya ngayOn sa farm, nag lalakad hanggang sa makita ni ManOng.
" Sir, mabutit dumating na pO kayO, Nabalitaan niyO ba nangyari kay Maam Aya At sa Anak niyO"
BlankO ang utak ni john, nakatingin lang sa matanda.
Nahalata naman ni ManOng na wala sa mode makipag usap ang Amo.
" Sir, my bilin nga pO pala sakin si Maam Aya, na kapag bumisita raw kayO ditO, ipapakita kO raw sa inyO ang" natigilan si ManOng, tumalikod na lang itO ng di kinakausap ni John.
" S- Sandali pO manOng, Ano nga yOng sasabihin niyO sakin"
" Ah eh kuwan pO sir, Sabi Ko Ang bilin ni Maam Aya kapag nadalaw kayO ritO, Pumunta ka sa Garden na tinanim mO, myrOn siyang ibinaOn na KahOn, bubuksan lang daw yOn kapag ikaw na nag hukay. " ( panakamot sa ulo ang matanda.)
Mabilis na tinakbo ni john ang Garden.
ItinuRo ni ManOng Ang Lugar kOng san binaon ni Aya ang KahOn.
Isang KahOn ang Tumambad sa kanyang mga mata. Dahan dahang binukasan.
MyrOn mga nakabalot ng Tela Kulay Lavender. PerO ang unang napansin ang isang note book📒.
Page One
" Congratulations My dear Husband, magiging daddy kana, ngayOn nandito kami ng anak mO sa farm, One month na akong buntis 🐥"
Page Two
" Love, Alamo Ba miss na miss na kita, Sana nanditO ka kasama mO kami ng magiging anak ntn, masilan akong nag bubuntis, pero nag iingat akO, inaalagaan kO rin sarili kO, lagi ka rin mag iingat ahg, love u (2 month)"
Page Three
" Asawa kO, NgayOn nanditO na naman kami ng anak mO sa farm, Tatlong buwan na siya sa sinapupunan kO, Ang sarap ng hangin dito, itO ang gustOng gusto kong lugar, lalo na kapag kasama kita dito"
habang binabasa ni john bawat page,nasasaktan siya, hindi alam na ganitO pala nangyari sa kanyang asawa. Subrang sakit, naninikip ang dibdib niya. Ano pa kaya mararamdaman ni Aya.nawala ang tiwala sa asawa sa bagay walang katutuhanan na siyang sumira sa kanilang relasyoN. Tiniis na wag kausapin pero si Aya nanatiling positibo para sa relasyon nila naging malawak ang pag iisip, kahit hindi ito kinakausap. Db nga siya itong nag taksil kay Aya mag kasama sila ni Kisses sa Hongkong, itinago niya kay Aya ang bagay yon.
" Ang Tanga, tanga ko para maniwala sa ibang tao, sarili kong asawa ang nag dusat nag hirap"
Ipinag patuloy ang pag babasa ng mga nakasulat sa notebook. Lalong na guilty, sana kong di iniwan si Aya, sana Buhay pa itO, sana naalagaan siya habang nag bubuntis, Sana Buhay din ang Anak nila.
.........Tutuloy.........
.... Abangan bukas.. Maraming salamat sa walang sawang pag subaybay. SHUKRAN LAKUM,, mapiya malululem......
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...