CHAPTER 163
,,,KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT,,,
" nakilala ko si Zeus noong mga panahon, nawala ako sa tamang pag iisip, sa sunod sunod na nangyari sa buhay ko hindi nakayanan ng katawan at utak ko, pano ba naman inakala ko kasama sa sumabog ang anak kong si Esabell. Tapos nalaman ko namatay din ang buong familya ko, si john nag kaanak sila noong haliparut, basta maraming nangyari, hanggang sa natagpuan ko na lang ang sarili kong mag pakasal kay Zeus, minahal ko siya dhl subra niya akong inalagaan hanggang sa mag karoon kami ng anak, si Diego ang naging anak namin."
Hindi makapaniwala si Elisse sa mga kuwentu ni Aya.
" papano naman kayo nag kabalikan ni Edward, besh? "
" parehong nag agaw buhay sina Zeus at John, araw ng schedule operation para sa mata ni john, naaksidente si zeus habang papunta ng hospital.at nang hihingalo si Zeus hiniling sakin na yong mata niya raw ang ibigay kay John at hiniling din niyang pag namatay siya mag balikan kami ni john. Subrang bait ni Zeus, besh subra subra" naluha si Aya habang nag kukuwentu, minahal niya si Zeus.
" Sorry besh, wag ka ng umiyak, tapusin na nga ntn ang pag luluto baka dumating na sila" pag iiba ng topic ni Elisse.
" alamo besh, subra subra hirap pinag daanan ko pero subra subra din tulong ang binigay ni Zeus pati ang pag mamahal niya. Hanggang sa kanyang huling sandali kapakanan ko parin ang iniisip niya. Kaya habang buhay kong tatanawin na utang na loob" pag papatuloy sa pag kuwentu habang umiiyak.
" naiintindihan kita Besh, ako nga kahit nag laro samin ni mcCoy ang tandhana, nag sama parin kami muli, gumawa siya ng paraan para hanapin ako, nalaman ko na lang si Melba pagkatapos makulong, namatay siya, nag simula kami ng bagong buhay ni mccOy, nag pakasal kami at ngayon Tatlong taon na pag sasama namin"
" Mabuti naman besh, kami din ni John nag balikan pag katapos maipangako ko kay Zeus na makikipag balikan ako kay John, pag katapos din mamatay si KISSES DELAVIN ang saralin sa lahat ng nangyari sa buhay namin mag asawa at sa familya ko, sinampahan ko ng kaso sa lahat ng ginawang krimen. Binalak niyang tumakas at nanlaban ayon, binaril ng mga pulis. "
" KISSES DELAVIN parang familiar sakin ang pangalan na yan" ang sabi ni Elisse pilit na inaalaala kong saan niya narinig ang pangalan.
" Kilala mO siya besh? "
" Parang familiar sakin"
Natigilan sila sa pag kukuwentu ng marinig nila dumating si John at McCoy.
" asawa ko, Asan ka nandito na kami ni mcCoy, kasama mO ba si Elisse"? Ang sabi ni john
" Asawa kO, nandito kami sa Cusina nag luluto,"
Lumabas ang dalawa, naratnan nilang naka upo sa sofa ang dalawa,habang nag lalaro parin ang mga bata.
,,,, ITUTULOY,,,,
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...