149 AYA MEET ELISSE

318 16 0
                                    

CHAPTER 149

"KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT"

" E-Elisse!  ikaw ba yan? " palabas na sana Si Aya nang makita si Elisse nag Breakfast sa Restaurant ng Hotel kasama ang isang cute na cute na batang lalaki.

" A-aya,  haha ikaw nga,  Ako nga ito si Elisse,  musta Besh?  Ang tagal kitang hinahanap,  nabalitaan kong dito na kayo nakatira kaya nag bakasakali akong makita kita dito" yumakap si Elisse kay Aya.

" Long Time  No see haha,  musta ang life,  wow Millionaire kana? "

" Wow ah maka millionaire ka wagas haha di ba pwd sinuwerte lang sa buhay char char,  Anak mO?  Ang cute cute niya,  ang sarap kurutin haha"

" Oo beshy Anak kO " biglang nalungkot ang mukha ni Elisse at napansin ni Aya yon.

" O bakit Beshy? "

" Wala naalaala ko Lang Ang papa ni Marlo si McCoy"

" Oh bakit,  Asan siya? Bakit hindi niyo kasama dito? "

" Yon na nga nag katampuhan kami,  mayron lang di pag kakaintindihan "

Nakadama ng Awa si Aya kaya sumeryuso ito.

" Alamo Beshy,  ganito yan ahg,  makinig ka. Kadalasang problema ng mga couples "MISUNDERSTANDING". At pag di nila ito nalabanan. Ang outcome nito? "BREAKUP" o di kaya'y labuan. Kung hindi mo sya maintindihan. PLS! Wag mong pairalin ang galit mo, idaan mona lang kaya sa lambing at matinong pag-uusap. Sa buhay kasi, wlang "misunderstanding" na nafifixed pag dinadaan sa galit. Dinadaan kasi yan sa lambing para di kayo magkalabuan at para walang breakup na mangyari.

The truth are:
sa buhay RELATION kasi, ang misunderstanding is natural at ang galit na nararamdaman mo is natural din kaya karamihan sa couples ay di maiwasan na nagagalit sya sa bf/gf o asawa nya. Cguro naman na notice nyo na dba? What I mean ay yung pagcocontrol.

Kung natural lang ang mga bagay na yan. You should have to control it. Parang pagmamaneho lang yan ng kotsye. Pag di mo nacontrol ang takbo. Babangga ka talaga, relate natin sa relationship, kung di mo nacontrol ang galit mo. Mabibigo ka talaga, magreregret ka pa.
Seriously. Pag di mo nagawa to. GOODBYE PHILIPPINES!

Seryusong nakikinig si Elisse pero subrang natawa sa huling Sinabi ni Aya ang GOOD BYE PHILIPPINES.

" Hahaha ganda na sana kaso,  ikaw talaga Aya di ka parin nag bago"

" Pinapatawa lang kita Beshy,  hala bumalik kana sa manila hanapin mo ang papa ni Marlo"

" Ako talaga mag hahanap,  pabayaan mO ang gago na yon haha,  Siya nga pala natakot talaga ako kahapon,  muntik ng malunod si Marlo,  mabuti ay iniligtas noon guapong lalaki"

" Sinong Guapo,  Ang sabhin mO guapong Itim na unggoy hahahaha char char"

" Kilala mO yong lalaki nag ligtas sa anak kO? "

" Oo naman siya ang asawa ko hahaha si Mr Jelly Boy,  Speaking Of Edward, baka hinahanap na ako noon,  baka kasi umiyak na naman bunso namin"

" grabi ka Beshy,  yon pala asawa mO hahaha " my laman ang halakhak ni Elisse.

" Hoy tumigil ka sa kalukuhan mo yan kundi lagot ka sakin haha,  Sumama na lang kayo sakin,  punta tayo sa bahay"

Mag babayad sana si Elisse pero sinabi ni Aya wag na.
Hinatak na lang To palabas ng Restaurant at tinungo ang Bahay nila,  malapit lang sa kinatatayuan ng Isla Hotel.

...... ITUTULOY......

KAPANTAY NG LUPA ANG LANGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon