96 John Meet Becca

280 16 3
                                    

CHAPTER 96

Pag Alis nina Sam At Zeus sa School  siya naman pag dating ni John.

Nag kasalisihan ang dalawang sasakyan,  umalis ang magarang sasakyan ni Zeus kulay pula. Open ang window,  naka upo si Samantha sa Tabi ni Zeus si Becca nasa back Set.

Naka suot ng block Sunglasses si Samantha pero nanatiling nakatulala parin si john.  Dahil hindi siya pwdng mag kamali,  kamukhang kamukha ni Aya.

Nakaalis na ang red car pero nanatili parin si john nakatayo.

" D-Daddy,  Daddy,  daddy" kanina pa tinawag ni Tristan ngunit nanatili parin nakatulala.

"S-Sir John " kinalabit ng yaya ni Tristan  si john noon lang natauhan.

" Daddy,  what happen  to you,  kanina pa kita tinatawag? "

" Im sorry anak,  wala my nakita lang akong isang tao, ano tapos na ba program  niyo?"

Nalungkot ang mukha ng bata.

"Sir,  kanina pa yan umiiyak,  nag tatampO sa inyO ni Maam,  hindi man lang daw kayo dumating, " paliwanag ng yaya.

" Im sorry,  anak my inasikaso lang si Daddy at mommy,  hayaan mO babawi kami sayo,  halika kana uwi na tayo"

Ayaw umalis si Tristan, nag tatampo parin.

" Halika na baby,  my pupuntahan tayo, basta wag kana mag tampo,  gusto mo ba mag malling tayo"

" Ayaw kO,  gustO kO kasama si Mommy"

" But your  mom is busy right  now"

" Ayaw,,,  ayaw koooooo gusto ko si mommy"

" Sumama kana sakin,  tatawagan ko si mommy mo para sumonod satin"

Napilitan na lang si Tristan.

" Dad,  gusto ko ng ice cream, "

" Ok anong favorite mong flavor"

" Ube pO daddy, "

" Ms Ube flavor pls,  3 cups pls "

Tinawagan ni John si Kisses,  pero walang dumating na kisses,  ganon naman lagi si kisses pag dating sa anak,  mas mahal pa ito ni john kaysa sa kanya.  Mas mahalaga sa kanya ng outing kaysa alagaan ang sariling anak.

" B-Becca " napalingon si Becca sa Batang lumapit sa kanya.

" Oh Tristan,  ikaw pala,  sino kasama mO? " itinuro ni Tristan ang Ama,  nakatayo habang hinihintay ang order  na ice cream.

" Siya ba ang daddy mO Tristan,"

" Oo,  becca siya si Daddy Edward,  ikaw sino kasama mO"

" ang parents  ko,  nandon sila bumili ng pop corn, hintayin kona lang sila dito,  kayo my table  na ba? "

" Wala pa,  pwd dito na lang kami sa tabi niyo? "

" Sure Tristan " ngumiti si Becca.  Mag kaklase si Becca at Tristan.

Pagkatapos kunin ang order,  sumunod naman ang yaya at john sa bakanting table  na inuupuan ni tristan.

" Yeeeeeey my ice cream na ako, Thanks  Dad"

Ngumiti lang si john at ginulo ang buhok ng bata,  umupo na lang siya sa bakanting chair, umupo naman ang yaya sa tabi ni Tristan.

" Dad,  Meet my New friend in school,  her name Rebecca"

Napatingin si John sa bata, biglang kumabog ang puso,  tinitigan ang mukha ng bata,  mala anghel ang mukha,  yong mga mata,  ang labi niya, hindi pinakawalan ni john. Bakit ganon?  Bkit biglang lumakas ang pintig ng puso,  kilala niya ang bata nakita niya sa pictures at yon ang Becca na anak ni Samantha.

Lumapit si Becca kay john humalik sa pisngi niya.

" Hello po TitO,  Im Becca Tristan's classmates,  ang wafu niyo po haha"

" hahaha Burela ka palang bata, im jhonny Edward  Barber"

.........Tutuloy.........

KAPANTAY NG LUPA ANG LANGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon