CHAPTER 126
Lahat ng Hospital sa Metro Manila hinalughug ni John para hanapin si Aya. Ngunit walang Baliw na nangangalang Aya.
Sa isang Hospital mayron daw silang Paseyente makalipas ang ilang taon pero hindi Aya ang Pangalan.
Nang makuha ni John ang Copya ng files laking Gulat Si Samantha Collins ay nag karoon ng History losing her mind sa parehong taon kong kailan nabaliw din si Aya. Nag karoon ng hinala si John na siya nga ang asawa niya, si Samantha at Aya ay iisa.
" Doc, Pwd bang malaman kong sino ang kasama nong panahon nag papagamot si Ms Samantha"
Ibinigay ng Doctor ang Files, biglang nag pawis si john ng makita ang picture ni Zeus Collins ang sikat na Artista.
Siya ang tumulong kay Samantha.
" My God" tanging nasambit ni John.
" Maraming salamat pO Doc, Aalis na ako, kailangan kong makausap ang asawa ko"
" Hello, Dude Musta kana,"
" Ok naman ako marco, napatawag ka? "
" ipinapasabi ni Ms Samantha bukas raw ng umaga ang meeting for our business, isama mona rin si Ms Delavin"
" Ok MarcO salamat"
Gabi ng dumating sa mansion si john. Hindi mapakali hindi alam ang gagawin, gusto na sana niyang makausap kanina si Samantha, pero baka magkagulo lang sila.
" Bukas na Bukas, kailangan magkausap tayo Ms Samantha, kailangan malaman ko ang katutuhanan, bakit mo nagawang mag tago" tiim bagang na tinapon ang hawak na baso.
Bumalik sa alaala niya mga sinapit ni Aya nong panahon wala siya. Lalong nagalit si John sa sarili.
" Anong klasing nilalang ba ako para tiisin siya, nabaliw dahil sa kapabayaan ko, namatay ang anak namin dahil sakinnnnnnnnnn, dahil sakinnnnnnnnn ahhhhhhhh aaaaahhhhhhhhh" pinag tatapon ang mga bagay na mahawakan.
Hanggang sa napagod napasandal sa sofa.
" Sir, Gising na, Tumawag si Ms Samantha, ngayon daw ang Meeting niyo for business " biglang naalipungatan si john ng maalaalang ngayon araw ang meeting nila.
" Anong Oras na Manang"
" 7am pO sir, 8 am daw umpisa ng Meeting niyo"
" Sigi salamat Manang, pakilinis na lang po mga kalat"
Mabilis na pumasok si john sa bathroom at naligo agad.
Habang nag mamaneho papunta sa company ni Samantha. Nararamdaman parin ni John ang hang over, hinawakan ang ulo medsyo masakit pa.
" Hello, Babe Asan kana, ikaw lang hinihintay namin? "Tumawag si kisses kay John.
" Babe mo yan muha mO, malandi ka sinisigurado ko sayo ito na huling araw na mangangati yan kaligayahan mO pagkatapos kong gawin sayo to," sa isip ni Samantha. Tiim bagang na pinag mamasdan ang haliparot na si kisses.
.... ITUTULOY....
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...