CHAPTER 187
,,,KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT,,,
Buhat sa pag uusap nina kisses at yaya nila marco nakakuha siya ng ditalye. Naawa siya sa kalagayan ng anak, nang muling lumabas si Tristan nakita ni kisses. Tumayo siya para lapitan ang binata. Napaatras nang makita ang babaing bagong dating nakipag beso kay Aya.
Biglang bumalik sa Alaala niya ang nangyari at mukha nong babae.
" mga walang hiya mag kasabuat pala kayo" gigil na bulong sa sarili. Yong babaing kausap ni Aya, siya yong nag pakidnap sa kanya ang nag pagahasa pagkatapos tinapon nila sa dagat. Walang pumasok sa utak niya kundi ang mag kasabuat ang dalawa.
Bumalik sa kinauupuan, nag isip saglit papano niya malapitan ang anak. Umalis na din ang katulong na kausap kanina.
Maya maya pinatay ang Light, sa Lugar kong saan lalabas si Esabell don naka fucos ang isang malaking light.
Very Beautiful ni Esabell, nag suot ng mala Princess na Gown, kulay Pink. Nakatingin ang lahat ng Tao sa kanya.
Proud na proud sina john at Aya na makitang masaya ang kanilang anak at napakaganda.
Ang bilis ng panahon parang kailan lang bulilit pa si Esabell ngayon dalagang dalaga na.
Naiyak sa tuwa na isipin ni Aya sa susunod kasal naman ng anak ang matutunghayan niya.
Dahan dahan nag lalakad si Esabell habang ang music ay walang tigil sa pag tugtug. Lalong nag hiyawan ang lahat ng BOY BAND ang umawit.
Dahan dahan na pinailaw ang mga nakapaligid na light. Kapansin pansin ang pinaka malaking Chandelier na my ibat ibat kulay nasa center side ng nasabing Hotel.
Maya maya pa isa isa ng isinayaw si Esabell una ay si John, my dalang red Roses, sunod si Marco hanggang sa sunod sunod ang mga binata. Anak ng mga kumpare at kumare ng mag asawa. Karamihan sa kanila gusto nila si Esabell.
Tuwang tuwa pinag mamasdan ni Aya ang Anak.
Pang 18th Roses si Tristan, tulad ng naipangako noong bata pa sila kapag Araw ng Debut ni Esabell siya ang huling isasayaw nito.
Masaya silang nag sasayaw. Parehong nakangiti sa isat isa. Maya maya nilapit ni Tristan ang Mukha ni Esabell sa balikat niya.
Nilagay naman ang isang palad ng dalaga sa tapat ng Puso niya. Napasinghap si Esabell naramdaman kumakabog ng malakas ang puso ni Tristan.
Tiningala niya ang binata, nakangiti parin to.
Pareho sila ng nararamdaman, kumakabog din ng malakas ang kanyang puso.
" Next Time mag sasayaw tayo, sa kasal natin" bulong ni Tristan kay Esabell.
Napaatras siya kunti, nabigla sa sinabi ng kababata.
Tutuhanin ba nito ang pag papakasal nila. Dati kasi nong mga bata pa sila madalas banggitin ni Tristan pag laki nila mag papakasal sila.
Hinawakan ulit ng binata at muling isinayaw ang dalaga.
" Wag Kang Mag alaala hindi ko naman nakalimutan ang mga pangako ko sayo noon, hahaha now we just Started Enjoy our lives" bulong niya ulit sa dalaga.
Lalong nag silundagan ang palaka sa kanyang dibdib hahaha iste lumakas ang kabog ng kanyang puso.
" Look At Them " siniko ni Aya ang asawa, kinikilig na pinag mamasdan ang dalawa.
" Parang Tayo lang dati haha" dagdag pa nitong sabi.
" Na miss mo ba mga araw una kitang hinawakan at isinayaw at ung unang halik ko sayO" pilyong bulong ni John sa Asawa.
Tumango tango si Aya. Kinuha ni John ang mga kamay ng asawa at sumabay sila sa indayug ng musika.
,,,, ITUTULOY,,,,
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanficKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...