CHAPTER 132
" Hello, Sunduin mO dito Mamaya si Ms Samantha " kausap ni John si Zeus. Ipinag bigay alam ang lugar kong nasaan sila ni Samantha.
Nagising si Samantha napabalikwas bigla ng mapag tanto hindi yon ang Kuwartu niya.
" Asan ako, bakit ako nandito, oh my god bakit wala akong suot na damit, what happen" dahan dahan nag lakad palabas ng kuwartu si Samantha laking gulat ng malaman nasa Yate.
" Papano Ako Nakarating ditO, sino nag dala sakin dito" naguguluhan parin ang isipan.
Biglang naalaala ang huling kasama si john.
" J-John, Si John ang kasama kO kagabi, wait mmm sumilip sa labas ng pintuan, malawak na karagatan ang tumambad sa kanya.
" Ahhhhmmmm na miss ko to ang sariwang hangin," humugut ng malalim na hininga si Samantha, samantala si John nakakubli natutuwang pinag mamasdan si Samantha.
Bagong gising ni hindi nakapag suklay, magulo ang buhok pero maganda parin sa paningin ni john.
" i really miss this day my sweety, kong pwd lang na habang buhay na tayong ganito, kong pwd lang dito na tayo titira" sa isip ni john, nalungkot ng maalaalang mag papakasal na si Samantha sa ibang lalaki.
" Mr Barber, Asan ka Mag pakita ka naman sakin"
noon bago palang sila nag kakilala dito madalas dinadali ni john si Aya, dalawa lang sila malayo sa mga tao, malayo sa magulong buhay, sila lang mag kasama nag papakalunod sa kaligayahan.
Nag lakad lakad si Samantha habang tinatangay ng hangin ang manipis niyang suot. Naka suot ng block two piece. Naaninag ang hubog ng kanyang katawan.
Maya maya nakarating sa dulo ng yate, dito siya madalas tumatambay kapag kasama si john nag iimagine siya si Rose at biglang darating si jack tapos yayakapin, tapos imagine nilang lilipad.
Itinaas ni Samantha ang dalawang braso at ipinikit ang mga mata.
Naramdaman niyang mayron yumakap sa kanya. Isang familiar na yakap, wala siyang ginawa para alisin ito, ipinag patuloy ang imagination.
" Sweety, Miss na Miss na kita " bulong ni john sa tainga ni Samantha.
Di kumibo si Samantha, kahit siya miss na din si john. Pero wala ng dahilan para mag patuloy pa silang dalawa. Engage na siya kay Zeus. Sa lahat ng tulong at pinakitang kabaitan pati pag mamahal deserve ni Zeus na suklian ni Samantha ang pag mamahal na yon.
Ilan sandali nakalipas nanatili silang magkayakap. Parehong nag lalakbay ang kani kanilang isipan.
" Walang Araw na diko pinag sisisihan at pinag bayaran ang mga panahon nawala ka Aya, isa akong inutel na tao para diko magawang ingatan ang taong nag mahal sakin. Sana mapatawad mO akO Sweety"
Muling naka dama ng kunting galit si Aya pero bakit nanaig ang awa, dahil ba sa my natitira pang pag mamahal para sa lalaki.
.... ITUTULOY....
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...