CHAPTER 136
LUMIPAS ang dalawang taon.
Nandito ngayon si Marco At Tristan sa Puntod ni Kisses, isang Taon na simula ng pumanaw.
Flash Back
DEAR MARCO,
Mapatawad mO sana akO sa nagawa kO, nagawa kOng ilihim sayO ang katutuhanan, siguro sa mga oras na mabasa mO ang sulat na itO wala na ako dito sa mundo, balak kong tumakas dito sa kulongan hindi ko matatagalan ang manirahan dito, nahihirapan ako gusto kong makasama ang anak natin, oo tama nabasa mO anak natin si Tristan ikaw ang ama ng Anak kO marcO, Naalaala mO nong gabing hinatid mO ako sa kuwartu kO nong araw ng kasal ni John at Aya, db my nangyari satin, maalaala mo rin ba nong pinalayas ka ng magulang ko ng walang dahilan, sapagkat nalaman nilang buntis ako at ikaw ang ama ng dinadala ko, dahil sa kahihiyan at ayaw nila sayo kaya nila ako itinakwil kaya ka nila pinalayas at ng malaman kong pupunta si John sa hongkong gumawa ako ng paraan para makasama siya, alamo gaano ko siya kamahal kaya gumawa ako ng paraan para makasama siya nagawa ko rin sirain ang buhay nila ni Aya dahil sa inggit, na sana kami ang ikinasal, walang kaalam alam si john sa mga nangyari mabuti naman at tinanggap niya anak natin, kinilalang anak kht alam niyang hindi siya ang ama ni tristan. Kaya ipinangako ko sa sarili ko habang buhay kong ililihim ang katutuhanan.
Mapatawad mo sana ako Marco kong nagawang itago sayo ang anak natin. Tatakas ako ngayon. dalawa lang sagot sa gagawin ko ang makakaligtas o ang matiguk. Ang gusto ko lang sna kahit na mamatay ako alagaan at mahalin mo ang anak natin, mahalin mo siya tulad ng pag mamahal mo sakin, alam ko mahal mo ako kaso diko binigyan ng puwang dito sa puso ko dahil nabulag ako sa pag mamahal kay john.
Kisses Delavin.
Sulat ni kisses kay marco bago tumakas.
Flash Back
" Tigil, Wag kang man laban ms delavin, sumama ka na lang samin sa presento ng maayos" pakiusap ng isang pulis.
Binaril ni kisses ang isa sa mga kasamahan ng pulis, bumulogta ang pulis. Hinabol nila si kisses, nasa kasukulan ng kagubatan, nag tago si kisses.
" Ms Delavin Wag mOna kami pahirapan, lumabas kana jan, napapalibutan ka namin"
Dahan dahan nag lakad si kisses.
" Aray, buisit na buhay to " namilipit sa sakit si kisses ng matapilok naapakan niya ang isang ugat ng puno.
Natunugan siya ng mga pulis. Pinaputukan niya ang isa mabuti at nakailag. Tumakbo uli si kisses at sa pagkakataong ito isang sunod sunod na malakas na putok ang huling narinig ni kisses.
Tinamaan siya at napadausdus sa banggin. Isang malalim na banggin, doon siya nahulog habang sugatan kaya namatay.
End of flash Back.
" Papa, Miss kona si Mommy" ang sabi ni Tristan. Hinaplos na lang ni Marco ang buhok ng bata at niyakap.
" Tara uwi na tayo, pupuntahan pa natin si Daddy John Mo sa Hospital "
Magkahawak kamay ang dalawa habang nag lalakad patungo sa kotse.
.... ITUTULOY....
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...