CHAPTER 85
😬😬😬😬😬😬😬😬😬😬😬
Pagdating ni john sa mansion, my hinahanap sa Lucker, ng di nakita tinawag ang katiwala.
" Aling Emma, nasaan ang pera at gold na iniwan ko dito, dinala ba ni Aya nong umalis ditO sa Mansion. "
" S-Sir John, wala pO, bakit mO naman naitanOng"
" Wala ditO ang perang binigay kO sa kanya at mga alahas, itatanOng kO lang baka ikakO dinala niya"
Nag alaala ang katiwala, humugot ng malalim na hininga bagO nag salita.
" Sir, ayaw kona sana ungkatin pa ang nangyari, p- perO Sir, sa totoo lang hindi naman umalis ditO si Maam Aya, pinalayas niyO raw siya sabi ni Maam Laura"
" What????? "
" Oh bakit nagulat ka Sir, db ikaw rin nag utos sa kapatid mOng palayasin silang mag ina, sasabihin kona ito sayO Sir at kong pagkatapos kong sabihin at palalayasin niyo rin ako, ok lang ang mahalaga nasabi kO sayo ang katutuhanan, sa pag kakakilala kO saYo hindi ganyan ang pinalaki kOng bata non" naluluha habang nag sasalita si Aling Emma, simula pagkabata katiwala n ng magulang ni john, siya rin nag alaga nong bata pa.
" Ang sakit para sakin na makitang kinaladkarad palabas si Aya sa mansion na itO. Lalo pa kapapanganak palang ni Aya at may sakit siya, maaaring mabulag dahil sa saput na kumalat sa kanyang eyeball, sinabihan ko dati mag pa opera ngunit natatakot siya at ang sabi hihintayin ang pag balik mo saka siya mag papaopera,sa loob ng isang linggo tatlo o dalawang gabi siyang dinadala ni Manong sa Hospital para mag pagamot, madalas din akong sumasama nag aalaala ako sa kalagayan niya baka makaapekto sa kanyang dinadalang Bata sa sinapupunan. Ang pinakamasakit ang pag bintangan sa bagay na di naman ginawa, oo nga bagO ko lang nakilala si Aya higit sa inyong magkapatid pero alam kong mabuting tao si Aya di magagawa ang ipinag bibintang niyo sa kanya. Nandito ako sa mansion nakabantay sa kanya, wala akong nakita isaman bagay ginawa na maaaring makabahid ng pag sasama niyo, pinalayas ng kapatid mO ditO kht peso walang dalang pera, nang marinig kong kasamang sumabog sa bus si Aya at Esabell, nag sisi ako kong bakit diko nagawang pigilan o tulongan, naawa ako sa kanya, tapos ngayon pinag bibintangan mo bang kinuha ang pera at alahas? Bakit ka ba nanging ganyan john, hindi na kita kilala" humagol gol na sa iyak si Aling Emma, niyakap ni john, naiyak din itO. Nahabang sa katutuhanan nalaman mula kay Aling Emma.
Naging bulag at manhid dhl lang sa nakitang vedio, pinabayaan niya si Aya, hindi binigyan ng pag kakataon na mag paliwanag.
" Im Sorry Aling Emma hindi kO alam, masyado akong nabulag sa pag mamahal ko sa kanya akala kO niluko niya akO kaya nagalit akO noon, nag sisi akO, "
" bagO pa siya naka alis pinakita ni Laura ang pictures niyo ni kisses kasama ang anak niyO, umalis si Aya na durog ang pusO"pag papatuloy na pag kukuwentu ng matanda.
" Whaaaaat, Hindi kO anak ang Anak ni kisses Aling Emma"
....... Itutuloy.........
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanficKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...