CHAPTER 170
,,,KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT,,,
Habang masayang nag lalakad sina elisse at mcCoy pabalik ng Units. Si kisses at nag kubli sa isang pader.
" Sigi mag pakasaya kayo, dahil nalalabi na ang mga masasayang araw niyong lahat, ngayon pa alam kong mag kakampihan na kayong lahat, mas madali kong maisasagawa ang mga plano ko kapag nag sama sama kayo. " nag hihimutok sa galit si kisses.
Nang makapasok sa elevator ang mag asawa. Nag lakad palabas si kisses, pinag masdan ang madilim na karagatan.
Kumikislap ang tubig na nasisinagan ng Buwan.
Walang nakakakilala sa kanya dahil ibang pangalan ang ginamit.
Bumalik ulit ang alaala ng mga nangyari sa kanya.
" Ok, kanaba? Masakit pa ba ang sugat mO? Halika my pag kain dito bumili ako sa labas" ang sabi ng lalaking tumulong kay Kisses.
Ayaw pa din mag salita ni kisses, natatakot pa din baka isuplong siya sa mga pulis.
" a-aalis na lang ho ako, salamat sa tulong niyo"
Tumayo ang lalaki at pinigilan si kisses.
" wag kang matakot, hindi kita isusumplong sa pulisya, napanood ko kagabi ang tungkol sa pag takas mo, hindi kana pwd lumantad dahil ang alam nila patay kana" mahabang paliwanag ng lalaki.
" im Vincent De Leon and you are kisses Delavin, im right? "
Talaga ngang kilala siya ng lalaki, wala ng magagawa kundi pakitunguhan ng maayus, baka kong ano pang gawin sa kanya kapag pumalag..
Maya maya kumalam ang sikmura, nagugutom na siya, kagabi pa ito hindi nakakain.
" Maupo kana, sabayan mona lang ako kumain. "
Ipinag hila ng upuan ni Vincent si kisses.
Habang kumakain sila nararamdaman ni kisses na tinititigan ng lalaki. Nakadama siya ng takot at pangamba.
" ano kaya pakay ng unggoy na to sakin? Bakit niya ako tinulongan? Alam ko utak demunyo rin ang lalaking to? Buisit, "
" My sinasabi ka ba Kisses? "
" wala ho, sorry, naiinis lang ako sa kalagayan ko" ngumiti ng mapakla.
" wag mo akong subukan, lalaslasin ko yan leeg mO," naiinis parin sa kaharap na lalaki. Di nga lang nag papahalata, kong tutuusin kailangan niya si Vincent lalo pa ngayon mahina. Kailangan mag pagaling mona bago mag isip ng susunod na hakbang.
" Ms Sandali Bawal na pO kayO jan, Malapit na mag Ten O'clock, bawal na pong gumala dito sa labas ng hotel" biglang natigilan si kisses sa pag muni muni nang
Twagin ni Jerome ang guard ng hotel. Nakitang niyang papasuk sa kasukulan.Madilim ang parte ng lugar na yon.
,,,, ITUTULOY,,,,
Bukas ulit....
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanficKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...