CHAPTER 158
,,,KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT,,,
" Besh May Tanong Ako, Sino Si Vincent De Leon, siya ba ang Tatay ni McCoy De Leon"
" Wag ka nga nauuna sa kuwentu, atat ka eh hahhaa"
" ang bagal mO kasi mag Kuwentu, pano ba kayo nag meet ulit ni McCoy db nga nag kakilala na kayo sa University "
" ang Kulit mO talaga, makakarating tayo don, ito na nga, ganito nangyari hahaha"
" ikaw Bruha ka babatukan na talaga kita hahaha, kinikilig ako piling ko nagiging teenager ako, bumalik yong time na nakilala ko si Edward dito sa isla, nag panggap siya na boy dito sa isla. Tubero at kong ano ano pa kaya ayaw ko sa kanya kahit tudo pa cute wa effect hahaha ang gusto ko noon yong mayaman, yong lalaking aahon sakin sa kahirapan, yong magiging reyna ako tapos bawat anak namin tig iisang yaya at ako naman ayahay sa buhay hahaha natatandaan ko yon mga pangarap ko dati" kinikilig na binabalikan ang nakaraan.
" hoy bruha, wag ka nga nang aagaw ng excina di pa nga ako tapos mag kuwentu hahaha, saka tignan mo yan niluluto mo baka masunog "
Parang mga baliw ang dalawa, salitan sila ng pag kukuwentu.
" ituloy mona kc ang bagal haha pag katapos mo mag kuwentu ako naman"
" Sa dami ba naman ng taon di tayo nag kasama sa tingin mo kakasya ang isang buwan para mag kuwentuhan hahaha,, ito na ganito nangyari"
" isang linggo na mula ng matanggap kami sa work, ang hirap pala trabaho ng Waiter, nakakapagod at nakakangawit ng paa, tapos naka high hells ka pa dapat kahit pagod ka nakangiti ka parin sa mga customer "
" ganon talaga ang buhay napag daanan ko rin yan dati, dito sa isla naging worker din ako kaya alam ko pasikot sikot ng islang ito kahit don sa gitna ng laut haha" ang sabi ni Aya. Natawanan naman sila.
Kapag Off day School nag fu full time job ang Tatlo.
Ngayon araw ng Linggo, maagang pumasok sina Quen at Liza kasama nila si Elisse.
Abala sa pag mapping si Elisse sa sahig. Biglang bumukas ang Door at my pumasok na lalaki.
" Sir, Inga" hindi naituloy ni Elisse ang sasabihin mabilis na sinalo ang lalaking nadulas.
Sakto naman at naiharang ang braso at sakto naman ang likod ng lalaki dahil sa mabigat ito napalohod sa sahig si Elisse.
Nanlaki ang mata ng dalaga ng mapag tanto ang lalaki.
Biglang kumabog ang pintig ng puso.
" Oh my god, oh myyyyyyy god, McCoy" napatutup sa bibig.
" E- Elisse " mabilis na bumangon si McCoy, biglang nakadama ng hiya. Siya tong lalaki pero bakit siya ang nag papasalo sa babae.
Gustong matawa ni Elisse sa nangyari pero nag pigil siya.
" Elisse nasaktan ka ba" nag alaala si McCoy.
Imbes na sumagot. Isang malakas na tawa ang pinakawalan. Kahit nahiya si mccOy nakisali na rin tumawa.
" mga baliw, bakit kayo tumatawa, sino ba nabalian ng buntot wahaahha" ang sabi ni Liza lalong lumakas ang tawanan.
,,,, ITUTULOY,,,,
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanficKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...