CHAPTER 157
"KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT"
Napatingin ang Lalaki sa dalawang babae.
" who's this two beautiful young lady" mahiwagan tanong ng boss ni Quen.
" Boss, Si Liza At Elisse Mga kaibigan kO "
Humarap ang lalaki sa kanila at nakipag kamay.
" Hello Ms,,,,? "
" Liza Po Sir " agap na sagot ni Liza nang makipag kamay ang lalaki.
" And you Ms,,,,? "
" Elisse pO Sir " kiming sabi ng dalaga.
" Nice to meet you two young Lady, by the way im Vincent De Leon and enjoy your meals" napansin ng lalaki na kumakain pala ito bago siya pumasok.
Sinyas na pwd na silang kumain.
Umupo naman ang dalawang dalaga at nag lakad papasok si Vincent sumunod naman si Quen.
" Boss, db nag hahanap ka ng waiter "
" Yes, Quen bakit my nahanap kana ba? " nilapag ni Vincent ang jacket sa Chair.
" O-opo Sir, ilan ba ang kailangan mO? " natutuwang tanong ni Quen.
" Dalawa or more, Kong mayron sana babae mas maganda yon, one cup coffee pls, "
" Talaga sir, Sila ba pwd na, pasado ba sayo ang mga kaibigan kO, kailangan kasi nila ng Trabaho, katulad ko rin sila working students, tamang tama naman nag hahanap ka baka pwd sila para naman mag kakasama kami sa work, iisang university din kasi pinapasukan namin" mahabang paliwanag ni Quen, naka tingin naman si Liza sa kanila. Kumindat pa dito si Quen...
" Sure, they are Perfect, sila ang kailangan ntn dito sa Restaurant " nakangiting tumingin sa dalawang dalaga.
" Talaga Po Boss, tanggap na sila, pwd na ba sila mag simula ngayon araw o baka bukas, ano? " hindi makandatutu si Quen sa sobrang saya.
Makakasama na niya araw araw si Liza. Napatalon pa ito sa tuwa.
" Yesssssssssssss Approve, Thanks A Lot Boss, iba ka talaga super duper bait niyo talaga" dahil sa tuwa nayakap ni Quen ang Boss.
" Quen,, Easy ka lang, tanggap na nga sila db, depende sa kanila kong kailan mag sisimula as long i approved them, basta ikaw na bahala sa kanila, you know my rules, Yong Coffee ko nakalimuta mO ata hahaha"
" hahaha ayy sorry boss, nakalimutan ko nga, ito na boss, maraming salamat ulit boss" pag katapos maibigay ni Quen ang coffee.
Lumapit siya sa dalawang dalaga.
" Yes, tanggap na kayo, pwd na kayong mag simula ngayon or bukas"
" Talaga Quen, pwd na kami mag umpisa, Ano Elisse mag Trabaho na ba tayo? "
" Sigi ba, wala naman tayong gagawin sa Boarding house, salamat Quen." Ang sabi ni Elisse.
" walang Anuman Elisse, yes araw araw na kita makakasama Baby Ko hahaha"
" ikaw talaga puro kalukuhan hahaha, sigi na nga salamat na rin at tinulongan mO kami makahanap ng Work"
Pinisil ni Liza ang Pisngi ni Quen, kinilig naman ang binata.
...... ITUTULOY......
BINABASA MO ANG
KAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT
FanfictionKAPANTAY NG LUPA ANG LANGIT Pangarap ni MAYMAY ENTRATA ( aka AYA) ang makapag-asawa ng mayaman na hahango sa kanya sa kahirapan. Foreigner, o kahit pilipino, basta mayaman, o milyonaryo. Hindi niya type ang poor, kahit guwapo. Pero masisira yata si...