Có câu nói gọi là —— Nhân chí tiện tắc vô địch!(*)
Chú thích: (*) Nhân chí tiện tắc vô địch (人至賤則無敵) nghĩa là kẻ ti tiện đến mức cực điểm tất sẽ vô địch. Việt Nam mình có các câu "Hẳn hoi ăn cháo/ Láo nháo ăn cơm", "Quân tử ứ hự đã đau/ Tiểu nhân dùi đục đập đầu như không", hoặc "Thứ nhất sợ kẻ anh hùng/ Thứ nhì sợ kẻ cố cùng liều thân". Tuy nhiên, mấy câu này vẫn có nghĩa khác với câu phía trên.
Mộ Dung Thu Vũ rất muốn đem những lời này còn nguyên đưa cho Lê Mặc.
Người này nếu không phải quá tiện, như thế nào sẽ cố ý chọn lựa Lê Tiễn tiến cung thời điểm tiến đến Thất Vương phủ tìm nàng đâu? Hắn liền chưa từng suy xét quá, như vậy về tình về lý đều là không thích hợp sao?
"Thu Vũ, ta là riêng tới tìm ngươi, chúng ta nói chuyện tốt không?" Lê Mặc vẻ mặt nùng tình mật ý, tựa hồ Mộ Dung Thu Vũ không đáp ứng, hắn liền sẽ không hề cố kỵ xông tới ôm lấy nàng, thẳng đến nàng đáp ứng mới thôi.
Mộ Dung Thu Vũ nghiêng đầu phân phó nói: "Tiểu Mai Tiểu Trúc, đi pha hồ hảo trà, đoan chút điểm tâm!"
Lưu lại một Tiểu Lan tại bên người, xem như tị hiềm. Rốt cuộc, nơi này là Thất Vương phủ, nàng là Thất Vương phi. Mà Lê Mặc, lại là Nhị vương gia. Bọn họ trai đơn gái chiếc ở chung, khủng không thích hợp!
"Nhị ca, đến đình hóng gió ngồi ngồi đi!" Mộ Dung Thu Vũ tiếp đón ra tiếng.
Lê Mặc mắt thấy Tiểu Lan mặt vô biểu tình đi theo Mộ Dung Thu Vũ bên cạnh người, có chút không vui.
"Thu Vũ, có không đem này nô tỳ bình lui? Ta có rất quan trọng nói tưởng đối với ngươi nói." Lê Mặc nói lời này khi, ánh mắt quét về phía Tiểu Lan.
Mộ Dung Thu Vũ đạm thanh đáp: "Nhị ca có nói cái gì, cứ nói đừng ngại! Này nô tỳ là tin được."
Ngụ ý, chính là không chịu bình lui Tiểu Lan!
Lê Mặc sắc mặt khó coi, nhưng là nghĩ đến hắn là quang minh chính đại tới tìm Mộ Dung Thu Vũ, này ban ngày ban mặt, đối phương muốn tị hiềm cũng là hẳn là.
Nghĩ như vậy, hắn mới hoãn hoãn sắc mặt.
Thất Vương phủ hậu viện trong tiểu đình hóng gió, Mộ Dung Thu Vũ cùng Lê Mặc tương đối mà ngồi. Trên bàn đá, phóng một hồ hương khí phác mũi trà hoa, hai đĩa điểm tâm, một đĩa trái cây, một đĩa hạt dưa.
Mộ Dung Thu Vũ vê một khối bánh hoa quế, cái miệng nhỏ cái miệng nhỏ nhấm nháp, tựa hồ thực hưởng thụ, thực thích ý. Lê Mặc không mở miệng nói chuyện, nàng cũng không thúc giục.
Ngược lại là Lê Mặc nhìn đến Mộ Dung Thu Vũ cái dạng này, trong lòng vội vàng đi lên.
"Thu Vũ, hôm qua... Hôm qua sự tình cùng ngươi có quan hệ sao?" Lê Mặc nghĩ nghĩ, cuối cùng là đem trong lòng nghi hoặc hỏi ra thanh tới.
Mộ Dung Thu Vũ chậm rì rì nuốt vào trong miệng bánh hoa quế, nhấp một ngụm trà thơm, mới trầm giọng đáp: "Hôm qua phát sinh sự tình rất nhiều, không biết nhị ca sở chỉ chính là chuyện gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện chữ] Cuồng nữ trọng sinh: Hoàn Khố Thất Hoàng Phi
RomanceNguyên tác của truyện tranh "Cuồng nữ trọng sinh - hoàn khố Thất Hoàng phi" hay "Thất vương phi báo thù". Tác giả: Hồng Quả Quả Độ dài: 492 chương (Hoàn) ----- Nàng kiếp trước, kinh diễm trác tuyệt, võ công vô song, lại sai ở trao trái tim chân thàn...