Chú thích cho hình minh họa: Ở đây dịch là "tuồng" cũng đúng nhưng dễ gây nhầm lẫn. Vì Mộ Dung Hạo không mời đoàn tuồng Việt Nam về mà là đoàn hát Kinh hý (京戲/京戏) / Kinh kịch (京劇/京剧) - người Việt Nam hay gọi là "tuồng Trung Quốc" một thể loại ca kịch của Trung Quốc. Nhìn thoáng qua, cách ăn mặc của kinh kịch (tuồng Trung Quốc) rất giống tuồng Việt, nhưng đây là hai bộ môn khác nhau với cách hát hoàn toàn khác biệt. Đặc trưng của hát kinh kịch là giọng hát lên rất cao, như hát opera. Nên trong tiếng Anh, kinh kịch được gọi là "Chinese opera". Sự giống nhau trong ăn mặc được cho là một sự tiếp thu văn hóa của Việt Nam ta.
-----
Mộ Dung Thu Vũ bị Lê Tiễn thô ráp mang theo vết chai mỏng ngón tay vuốt ve cả người phát ngứa.
Nàng nhịn không được vặn vẹo thân mình, mới đúng sự thật đáp lại nói: "Thu Vũ từ nhỏ tang mẫu, bị mẹ cả dốc lòng nuôi dưỡng thành người. Hiện giờ gả cho người trong sạch, có một chút ít năng lực, tự nhiên phải hảo hảo báo đáp mẹ cả!"
Này phiên nói kia kêu một cái thành thành khẩn khẩn, nếu bị người ngoài nghe thấy, không biết nên như thế nào tán dương Mộ Dung Thu Vũ hiếu thuận!
Chính là chỉ có Lê Tiễn biết, Mộ Dung Thu Vũ này trong lời nói ' hảo hảo báo đáp ', đại biểu cho chính là cái dạng gì thâm ý. Sớm tại hắn phụng chỉ cưới Mộ Dung Thu Vũ khi, Lê Tiễn khiến cho người âm thầm điều tra quá đối phương quá vãng.
Mộ Dung Hạo cùng Lưu Vân vợ chồng đối Mộ Dung Thu Vũ cái này thứ nữ cỡ nào không tốt, Lê Tiễn không nói biết cái mười thành mười, kia cũng ít nhất đã biết tám chín phần mười.
Hắn câu môi cười nhẹ nói: "Ái phi, ngươi tưởng hảo hảo báo đáp ngươi mẹ cả, kỳ thật biện pháp rất nhiều, hà tất như vậy vòng vo tìm phiền toái đâu?"
Mộ Dung Thu Vũ nhẹ lay động đầu, "Biện pháp là rất nhiều, nhưng chung quy không bằng hiện tại Thu Vũ kế hoạch cái này hảo. Mẹ cả đối ta có tình có nghĩa, ta tự nhiên dũng tuyền tương báo. Thay đổi khác biện pháp, sao có thể làm nàng lên đường thượng như thế này sở? Lại sao có thể làm nàng nhập không được Mộ Dung gia phần mộ tổ tiên, thành cô hồn dã quỷ đâu?"
"......" Lê Tiễn đầu ngón tay run lên, ngay sau đó vùi đầu đến Mộ Dung Thu Vũ cần cổ, ở nàng tinh tế gáy ngọc thượng khẽ cắn một ngụm.
Hắn bật cười nói: "Ngươi nữ nhân này, thật đủ ngoan độc!"
Mộ Dung Thu Vũ chẳng những muốn giết mẹ cả Lưu Vân, còn tính toán làm đối phương thân bại danh liệt, vô pháp nhập Mộ Dung gia phần mộ tổ tiên. Này đối Lưu Vân tới nói, tuyệt đối là tàn nhẫn nhất tuyệt trả thù!
Chỉ sợ, ngay cả Mộ Dung Hạo cùng Mộ Dung Hinh Nhi cha mẹ, đều phải bởi vì chuyện này đã chịu lan đến, bị mọi người cười nhạo chế nhạo đâu.
Mộ Dung Thu Vũ duỗi tay, động tác tự nhiên đem Lê Tiễn trên mặt màu bạc mặt nạ tháo xuống, rồi sau đó đạm thanh đáp: "Ngoan độc chưa nói tới, tưởng ta lúc trước tuổi nhỏ, đối phương không cũng đối ta đau ra tay tàn nhẫn sao? Này, bất quá này đây nha còn nha thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện chữ] Cuồng nữ trọng sinh: Hoàn Khố Thất Hoàng Phi
RomanceNguyên tác của truyện tranh "Cuồng nữ trọng sinh - hoàn khố Thất Hoàng phi" hay "Thất vương phi báo thù". Tác giả: Hồng Quả Quả Độ dài: 492 chương (Hoàn) ----- Nàng kiếp trước, kinh diễm trác tuyệt, võ công vô song, lại sai ở trao trái tim chân thàn...