347 - 357: Arc 'Biến động Bắc Chu'

350 5 0
                                    

Lời của người đăng lên wattpad: Tiếp sau hồi 189 – 198 "Chiến trường Tam quốc", đây chính là 1 trong 2 hồi hấp dẫn nhất của toàn tiểu thuyết. Không những có binh biến, âm mưu chính trị, mà hồi truyện này còn tiết lộ một loạt bí ẩn từ đầu truyện đến giờ.

Đầu tiên mình định đặt arc này là "Anh hùng cứu mỹ nhân", cơ mà không bao hàm được nội dung. Tóm lại, hồi truyện này nhất định phải có hai chữ "Bắc Chu". (Nào, nghe thấy mỹ nhân là hấp dẫn rồi nhé. =)))

-----

Chương 347: Chu Tĩnh Hàn mời

Tây Lê hoàng triều, liên tiếp mấy ngày thời tiết tình hảo.

Cùng chi thành có quan hệ trực tiếp, là bình tĩnh không gợn sóng không khí.

Trong hoàng cung, hết thảy như vãng tích. Lê Hoàng sáng sớm thượng triều, bãi triều sau sẽ lưu lại Lê Tiễn vợ chồng ở Càn Thanh cung dùng bữa. Ngẫu nhiên, Lê Diễm sẽ đến xem náo nhiệt.

Hiền phi từ sau khi Lê Thái đi Nam Đình làm An Quốc đại vương, an phận thủ thường đi lên, suốt ngày đãi ở chính mình trong tẩm cung cơ hồ không thấy được bóng người.

Như vậy mặt ngoài bình tĩnh nhật tử, trên thực tế lại là giấu diếm bão táp tiến đến trước thật mạnh nguy cơ.

Tám tháng 27 ngày, Bắc Chu mật thám truyền quay lại mới nhất tin tức.

Bắc Chu ấu đế chu bác chết bất đắc kỳ tử mà chết, Nhiếp Chính Vương Chu Tĩnh Hàn thay thế, bước lên cửu ngũ chí tôn bảo tọa, trở thành Bắc Chu tân hoàng.

Tuy nói như vậy kết quả lệnh rất nhiều Bắc Chu trung với hoàng thất cựu thần tâm sinh bất mãn, nhưng là rốt cuộc Bắc Chu duy nhất huyết mạch đã chết bất đắc kỳ tử. Bọn họ đau lòng dưới, chỉ có thể tiếp thu Chu Tĩnh Hàn đăng cơ xưng đế hiện thực.

Lê Tiễn cùng Mộ Dung Thu Vũ nghe nói Chu Tĩnh Hàn đăng cơ xưng đế, cũng không ngoài ý muốn. Đây là sớm muộn gì sẽ phát sinh sự tình!

Bất quá, làm bọn hắn cảm thấy ngoài ý muốn chính là, tám tháng 30 ngày, Bắc Chu sứ giả tiến đến Tây Lê phát ra thư mời, chỉ tên làm Lê Tiễn cùng Mộ Dung Thu Vũ tiến đến chúc mừng.

"Lão Thất, việc này ngươi thấy thế nào?" Càn Thanh cung bên trong, Lê Hoàng ánh mắt âm trầm, thanh âm nghiêm túc dò hỏi.

Lê Tiễn chưa đáp lại, Lê Diễm liền trước trắng ra đáp: "Này còn dùng nói sao? Nói rõ nếu Hồng Môn Yến(*)! Thất ca trăm triệu không thể đi, bằng không Chu Tĩnh Hàn không chừng có thể làm ra cái gì âm hiểm sự!"

Chú thích: Hồng Môn Yến (鴻門宴) là bữa tiệc lịch sử được phe Hạng Vũ bày ra tại Hồng Môn, mời Lưu Bang đến với ý đồ giết chết Lưu Bang. Hồng Môn Yến nghĩa bóng còn để chỉ một cái bẫy nguy hiểm nhưng lại đội lốt một tình huống vui vẻ.

Lê Hoàng cảm thấy có đạo lý, gật đầu ' ân ' thanh, "Tìm cái cớ đẩy đi!"

"Không được!" Lê Tiễn lắc đầu, "Chu Tĩnh Hàn tự mình phái người tới đưa thư mời, nếu đẩy không đi, không chừng hắn sẽ như thế nào lên án chê cười chúng ta!"

[Truyện chữ] Cuồng nữ trọng sinh: Hoàn Khố Thất Hoàng PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ