(1)
Ngõ hẻm này chỉ có giao lộ một cái đèn đường, nhưng là đường kia đèn hỏng rất lâu. Nếu như rời đi đầu ngõ tiệm tạp hóa mờ nhạt ánh đèn chiếu xạ phạm vi, hướng trong ngõ nhỏ đi, cũng chỉ có trên trời mặt trăng có thể cho một điểm sáng tỏ.
"Chậc chậc, ngày hôm đó bản chính phủ cũng mặc kệ quản, lúc nào xây xong cái này đáng chết đèn nha? Người phía dưới cũng không làm việc, xem chúng ta dễ khi dễ đúng không......" Tiệm tạp hóa lão bản là cái trung niên nam nhân, một người nói liên miên lải nhải.
Nói nói, hắn nghiện thuốc phạm vào. Ánh mắt rơi vào trên bàn quả làm bình, nhớ tới lão bà căn dặn, cuối cùng vẫn từ bỏ sờ thuốc cử động, hắn rút một viên cây mơ ném vào miệng bên trong, bắt đầu nhai nuốt.
"Không có tí sức lực nào...... Sách, thu nhập càng ngày càng ít...... Ngày khác nhất định phải đi khiếu nại cái này hư mất đèn......"
"Phi." Tiệm tạp hóa lão bản phun ra hột, lau miệng, mắt thấy sẽ không còn có khách nhân, đứng lên chuẩn bị đóng cửa. Hắn chính đem viết"Kinh doanh bên trong" Bảng hiệu lật qua lúc, một con thon dài trắng nõn tay nắm ở bảng hiệu một góc, dễ như trở bàn tay ngăn cản động tác của hắn.
"Lão bản." Trầm thấp thanh âm lạnh lùng tại lúc này vang lên.
Tiệm tạp hóa lão bản dọa đến một dông dài, vội vàng ngẩng đầu nhìn. Đứng ở phía ngoài một người mặc áo khoác màu đen cao lớn nam nhân, khuôn mặt bị màu đen mũ che khuất, mái tóc dài màu trắng bạc ngược lại là rũ xuống bên ngoài.
Hắn là từ đâu đến? Phía trước rõ ràng một mực không có người. Chẳng lẽ từ đầu kia tối như mực trong ngõ nhỏ đi tới sao?
Lão bản sắc mặt trợn nhìn một cái chớp mắt, rất nhanh lại nghĩ tới đây là khách nhân của hắn, đổi lại lấy lòng cười.
"Ta mau đóng cửa, ngài đến thật không phải lúc...... A, vị khách nhân này, ngài muốn cái gì? Trong tiệm có khói, rượu, ăn vặt......"
"Cồn, trừ độc dùng cái chủng loại kia, còn có băng vải. Nhiều đến mấy phần, nhanh lên." Tóc bạc nam nhân không kiên nhẫn đánh gãy hắn.
"Cái gì?"
Lão bản lại là một cái giật mình, rõ ràng cảm giác được nam tử trước mắt âm lãnh ánh mắt giống như rắn độc tiếp cận hắn.
"A, băng vải, cồn! Xin chờ một chút một chút!"
"Cho ——" Hắn dùng tốc độ nhanh nhất gỡ xuống hai bình cồn, lấy ra mấy quyển băng vải bỏ vào túi nhựa gói kỹ, đưa cho nam tử.
Nam tử tóc bạc đem mấy trương tiền mặt lắc tại trên quầy, rõ ràng nhiều hơn giá tiền. Hắn cầm đồ vật liền lập tức rời đi, áo khoác vạt áo vạch ra lăng lệ độ cong.
Lão bản lúc này mới không có thở quá khí miệng lớn hô hấp lấy, hắn tranh thủ thời gian cất kỹ tiền, đem bảng hiệu trở thành"Không tại kinh doanh" , vội vàng đóng lại cửa hàng môn, thở một hơi dài nhẹ nhõm: "Người nào cái nào......"
Trong ngõ nhỏ.
Yếu ớt dưới ánh trăng, Gin vặn ra cồn, trực tiếp đảo ngược miệng bình đối dựa vào tường người đang ngồi ảnh ngâm xuống dưới.