Sở cảnh sát công việc luôn luôn buồn tẻ tối nghĩa nhưng còn phải miễn cưỡng lên tinh thần đến không thể đánh ngủ gật, dù sao ngày ngày đối mặt cùng nước Ⅱ Nhà Ⅱ Người Ⅱ Dân Ⅱ An toàn tương quan trọng yếu văn kiện, hoặc là chính là thân gánh trách nhiệm cần phụ trách cái gì cường độ cao nhiệm vụ. Là không có cách nào buông lỏng. Thừa dịp lúc nghỉ trưa ở giữa tra xong tư liệu hàng cốc ngẩng đầu đối diện tới cửa bên ngoài mới vừa từ trên mặt bàn chưa tỉnh ngủ liền bị chuông báo ầm ĩ lên gió gặp đến gõ cửa mặt. Hàng cốc gác lại văn kiện trong tay.
"Hàng Cốc tiên sinh ——"
Gió gặp ở ngoài cửa đầu sau khi gõ cửa đẩy cửa tiến đến, đưa cho hàng cốc một chồng không dày văn kiện, mơ hồ thấy được bên trong còn kèm theo một xấp ảnh chụp. Hàng cốc nhận lấy mở ra, nguyên dạng đặt tại trên mặt bàn, lập tức hỏi gió gặp liên quan tới con kia mèo hoang hạ lạc. Gió gặp trông thấy hàng cốc ngón tay nắm chặt văn kiện thần sắc lại nửa điểm nhìn không đi vào bộ dáng, lập tức ngầm hiểu, cũng không dám nhiều lời.
"Con kia ly mèo hoa gần nhất không có tại thường trú công viên cùng gạo hoa đường đi bên này lại xuất hiện, giám sát bên trong cũng tìm không thấy tung tích của nó. Phỏng đoán có thể là đổi địa phương làm ổ." Cũng có thể là gặp bất trắc hoặc là bị người bắt đi. Dù sao mèo hoang xác thực so mèo nhà tình cảnh gian nan, năm ngoái mùa đông ven đường liền có chết cóng mèo.
"......"
Hàng cốc trầm mặc nửa ngày, phất phất tay, gió gặp tranh thủ thời gian lui ra ngoài cho hắn đem cửa phòng làm việc đóng kỹ. Ngoài cửa đầu gió tạ thế dựa vào tường cây thở phào, dù sao hàng cốc không có liền lần trước sự kiện bên trong hắn sơ sẩy đối với hắn nổi giận đúng là vạn hạnh. Trốn qua một kiếp. Đến cùng là tâm tư bị con mèo kia chiếm đi, hàng cốc mới quên gõ hắn.
Gió gặp dán chân tường đi đến xem xét, hàng cốc còn trước bàn làm việc, bên mặt nhìn không ra cụ thể biểu lộ đến, lại âm đến tựa như bên ngoài trời. Con mèo kia là bị hàng cốc liên tục đút một tháng đã sớm dự định ngoặt đi về nhà nuôi mèo hoang. Kết quả là tại ngoặt về nhà trước xưa kia, Miêu Miêu không gặp tung tích. Hàng cốc lúc này đi tìm, kết quả lật khắp phụ cận giám sát cũng không có kết quả gì.
Đây đã là ngày thứ mười.
Làm không tốt mèo cũng sớm đã bị đông cứng chết.
Gió gặp nghĩ nghĩ mèo hoang gian nan tình cảnh không khỏi thở dài, lập tức nhẹ chân nhẹ tay từ cửa phòng làm việc bên ngoài rời đi xuống lầu. Bên trong hàng cốc kềm chế trước tiên đem trong tay văn kiện lật ra hai lần lập tức an bài tốt tất cả công việc, lúc này mới cũng ra giữ cửa khóa kỹ rời đi. Trước khi đi còn tiếp thông Scotland điện thoại.
"—— Thế nào số không, có tìm tới lai y sao?"
"...... Không có, vẫn là không có tung tích. Gió gặp nói hắn chưa từng xuất hiện tại thường trú công viên cũng tại phụ cận không có bóng dáng." Lai y chính là bọn hắn cho con kia mèo hoang đặt tên. Hàng cốc tự mình điều tra giám sát, cũng liên tiếp đi tìm không chỉ một lần. Liền chênh lệch đem Đông Kinh lật cái úp sấp, nhưng là Miêu Miêu vẫn là mất tích.