My Retard Girlfriend,
I didn't like the last entry that I read. That is one of my hated days. Yan yung napaaway ka ng dahil sa mga babae ko. I didn't mean to.
Hindi ko naman lubos akalaing mangyayare yun sa mismong opisina ko. When I heard shouts in my office I immediately went out to see what's happening. Inis na inis ako noon because that noise interrupted my momentum with a girl.
I didn't expect what I saw when I opened my door. It is you. You're fighting with one of my girls with my staffs trying to stop the battle.
The one you're fighting with started to cry in front me. In short, nagpaawa siya sakin. eh kung titignan kayong dalawa. ikaw ang dehado. It pissed me off because instead of fighting back hinayaan mong saktan ka lang. nasaan ang palaban na babaeng kilala ko? diba hindi ka nagpapaapi? nasuntok mo nga ako dati.
I shouted at you to calm the anger I'm feeling inside. Not towards you but to the situation we're into. pero anong ginawa mo? inismiran mo lang ako. nagawa mo pang ngumisi ng makitang nag-aaway ang mga babae ko sa harap mo.
kung hindi pa kita sinigawan noon na tumawag ng guard ay baka kumuha ka pa ng popcorn at nag-eenjoy sa away na nangyayare sa opisina ko.
Inubos mo ang pasensya ko . sinabihan kita na sundan ako sa office ko para makapag-usap tayo kung anong nangyare at napaaway ka pero bigla ka na lang nawala. hindi mo sinunod ang utos ko.
Ang tigas tigas ng ulo mo. Minsan iniisip ko kung boss pa ba ang tingin mo sakin dahil hindi kana nakikinig.
tuloy tinambakan kita ng trabaho bilang parusa mo.
Your Boyfriend
BINABASA MO ANG
Dear Diary
ChickLitAko ay isang babaeng may simpleng pangarap, ang makapagtapos ng pag-aaral at makahanap ng magandang trabaho. Hindi ko naman lubos akalain na sa pag-abot ko nito ay may makikilala akong tao na siyang magiging bagong pangarap ko.