Naiisip ni Donny si Kisses alam nya sa nangyayari ngayon sa show nya nasasaktan nya ng husto si Kisses. nahihiya na sya dito kaya minabuti na nyang wag tawagan. Mahal na mahal nya pa din ang dalaga, pero mas mabuti na nga siguro na ganito wag na muna sila magkita at mag usap. Tutal parehas naman sila busy . Lumagpas na ng halos 3 buwan ang show tulad ng inaasahan tumagal pa ito ng 6 months. Madaming nagandahan at nagustuhan ang palabas.
Kisses feel the same way, nalulungkot sya na bigla na lang tumigil si Donny sa pagtawag at txt sa kanya. Hindi na din nakipagkita. Na develop na kaya sya sa isa sa mga babaeng kasama nya sa show?
Wala silang closure. Dahil dito minabuti na lang ni Kisses ang mag aral at pag igihan pa ito. Nilibang nya ang sarili nya para hindi nya maisip si Donny. Mahal na mahal nya ang nobyo. At hangang ngayon umaasa sya na tawagan or i txt man lang sya nito. Hindi sya mag dadalawang isip na kausapin sya dahil miss na miss nya na ang boyfriend.
Pag ka galing ni Kisses sa school sinubukan nya manuod ng tv. Nataon palabas ang show ni Donny.
May kung anong excitement sya na makita ang nobyo ngunit napalitan ito ng selos ng ipalabas ang part na sinusubuan ni Donny si Mau ng pagkain.. dati sa kanya lang ginagawa ni Donny yun. Ngayon sa iba na. Ang sakit .
habang naglalakad magkahawak ang kamay ng dalawa nasa cebu sila isa sa gusto nya sanang puntahan nung ok pa sila pero walang chance. masayang nag tatawanan. At naguusap ng mata sa mata na parang walang camera. She can see he's enjoying the chemistry with Mau. Eto kase ang matunog na napaguusapan sa school nila. Nadidinig nya din sa ibang tao. Pero parang bingi na lang sya. Mas mabuting wala syang alam para di sya masaktan. Pero ang makita ng dalawang mata nya. Trabaho pa nga ba yan Donny? Tanong nya sa sarili nya. Bakit ang bilis mo nakalimot?
Yun na lang ang pumapasok sa isip nya. Mga tanong na gusto nya ng kasagutan. Pero hangang kelan masasagot ang tanong na yun. Ayaw nya mag assume hindi nya tinatawagan si Donny kase sa isip nya, ako ang babae nakakahiya naman ako ang maghahabol. Kahit gustong gusto nya na sabihin kay Donny sana ako na lang . Ako na lang ulit.Madaming kolehiyala talagang may gusto sa nobyo nya. Pero nobyo pa nga kaya nya? Pinatay na lang nya ang tv. Dahil sa segment na yun ay puro sweet moments ng dalawa ang ipapakita malulusaw lang ang puso nya sa sakit.
Madaming naging kaibigan si Kisses sa school. Madaming gusto syang maging close dahil sa napakabait nito. May ilan ilan naman na insecure sa kanya dahil artista sya pero hindi sosyal. She's very simple pag papsok sa school akala mo nakapambahay lang. Unlike sa iba nyang kaklase na kinareer na ang pag d dress up na kala mo yun ang major subject nila.
There are times na nakikita nya si Timo. Pinsan ni Donny, he also study din kase sa lasalle .minsan gusto nya itong lapitan para kamustahin. Pero baka awkward kaya di na lang nya ginagawa.
One afternoon sa canteen
Timo: "Hi Kisses"
Nagulat sya sa presence ng dating kaibigan. Na aalala nya pa na lagi syang sumasama kay Donny sa mga shoot at taping nila. Kaya kahit paano naging close nya din ito.Kisses: ""ohhh Hi!"
Natataranta nyang pagbati. May kasama si Timo na mga kaibigan mga tatlo may mga itsura din ito at talagang makikita mo na may kaya.Tumayo si Kisses ng aktong be beso sa kanya si Timo para salubungin ito.
Kisses:" kamusta? Ang tagal natin nung huling nagkita ah, playhouse days pa."
Timo: " ako matagal di mo nakita, ikaw araw araw kong nakikita"
Nagulat si Kisses sa sinabi ni Timo. So nakikita pala sya palagi ni Timo pero ano yun bakit di sya pinapansin nito bakit ngayon lang.
Timo: " ahh Kisses sya nga pala mga friends ko si Jake, si Uno at si trevor. Gusto ka nga pala nila makilala.
Kisses: " hi.. im Kisses"
At kinamayan nya ng dalawa nyang kamay ang mga ito , Natawa naman sila sa sinabi ni Kisses. Kase hangang ngayon ganun pa din sya. She always introduce herself kahit kilala naman na sya talaga ng lahat.Kisses: "ohhh im sorry may nasabi ba kong nakakatawa ?"
Inosenteng tanong ni Kisses na biglang seryosong mukha ng apat..Timo: "No Kisses, im sorry kase nakakatuwa ka, na you still stayed humble kahit kilala ka naman ng lahat. You always introduce yourself na parang hindi ka popular. Please don't get offended hindi ka namin pinag tatawanan natutuwa kami sayo"
Paliwanag ni TimoAt isa isa nga sila nag agree at nag apologize.
Kisses: "hindi ba maganda yun? I mean pangit ba? "
At ayan na naman sya natataranta na naman po sya.Trevor: "not at all, you're so cute"
Nag blush bigla si Kisses. Di nya akalain na makakarinig sya ng ganon sa bagong kakilala.Kisses: "Thank you.. by the way, kakain kayo?"
Tanong ni Kisses.Jake: "yeah.. can we join you if its ok?"
Kisses: "its ok no problem.. nagbabasa lang naman ako eh. Sige you guys can join"
She looked at Timo and Timo is just smiling at her.The group joined Kisses.
At nag kwekwentuhan sila. Pinakilala nila lalo ang sarili nila kay Kisses. Feeling nila close na sila dito kase napapanuod lang nila ngayon ka kwentuhan na. And she's very humble sobrang bait. Nakikitawa din si Timo sa mga kwentuhan nila they have common teachers kase na medyo kinakatakutan nila at pinaka gusto.
Magkatabi si Kisses and Timo. Na aakward pa sya kay Timo compare sa mga kasama nito na feeling close na rin nya agad dahil makukulit.
Hindi nila napag kwentuhan si Donny. Kahit na gustong gusto nya na itong kamustahin. She really wants to know kung kamusta na sya. Pero wag na lang. Tsaka na lang.
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy