Then Sunny thought its Shar.. kase unti unti pa lang din nagkakakilala ang dalawa. And then naisip nya mabait si Shar sa kanya at kaibigan nya ito. Ang swerte ng kaibigan nya. Pero para di masira ang friendship nila ni Donny iisipin na lang nya na walang nangyari kahit ang sakit sakit. Ayaw nya din naman magbago or masira ang friendship nila ni Donny. So i guess if si Sharlene talaga gusto nito then hahayaan nya na lang basta wag lang mapunta sa iba. Ayaw naman nya na sya lang ang nagmamahal at di sya minamahal kaya tatangapin nya na binasted sya ni Donny. Gusto nya naman talaga yung manliligaw nya eh. Pero mas gusto nya nga lang si Donny. But since di sya gusto nito sasagutin nya na lang ang manliligaw nya at ilalakad nya si Donny kay Shar para mas lalo silang maging close.
Mula nuon lagi tinutukso ni Sunny si Donny kay Shar, di naman pinapansin ni Donny dahil mga kaibigan nya ito at alam nya nag aasaran sila. Close na close pa sila dati nung wala pang malisya ang lahat. It all started to be awkward nung malaman nya na sinabi ni Sunny na may gusto si Donny kay Shar, pero dahil ayaw nya mapahiya si Shar hindi naman nya iyun dini denay pag niloloko sya..
Kaya si Shar paniwalang paniwala din talaga na may gusto nga ito sa kanya.. and the feeling is mutual. Madalas sa myx pinag paparner sila sa mga hosting at games, he has to do it kase he's a professional pero pag nag tutuksuhan na medyo na iilang sya. Ayaw nya din kase na baka mapanuod ni Kisses yun at isipin na he's a player. Alam kase ni Donny na nanunuod si Kisses ng myx dahil nabangit ito dati sa interview sa kanya.
Natapos lahat ng flashback sa utak ni Sunny, hindi nya alam if hilo ba sya. Nainis sya sa nakita. Buong akala nya si Shar ang gusto nito, anong ginagawa ng mukha ni Kisses sa telepono ni Donny? Matagal na silang di nakikitang magkasama or wala man lang nababalitaan na nag uusap. She want Donny for Shar . yun ang ship nya.She picked up his phone and give it to him, namatay na ito at di nakita ni Donny na umilaw ito at nakita ni Sunny ang nasa wall paper nya. Nilapag nya ito sa lamesa patalikod. Nginitian sya ni Donny at nagpasalamat
After that confession between Donny and Sunny, medyo nag lay low si Donny to be clingy with her. Iba na kase ang sitwasyon.
That time, kakatapos lang ng debut ni Kisses then nung ma meet nya ulit ito sa go see sa star cinema na confirmed ni Donny na crush nya nga talaga si Kisses dahil nag seselos sya kay Marco nuon, nag start ang paghanga nya sa dalaga nung napanuod nya ito sa PBB habang nanunuod ang kasambahay nya at kukuha sya ng tubig. Napadaan sya sa kusina at nakita nyang umiiyak ito hawak ang kamay ng isang matandang lalake.. that was the part na na touched ang puso nya, humanga sya sa relasyon meron ito sa tatay nya. Mula nuon sinusubaybayan nya ng palihim si Kisses sa PBB. Kaya pag labas nito ng bahay ni kuya at ininvite sya ng star magic to attend her debut nag oo agad sya Kahit di sila close, and tadhana talaga ang gumawa ng paraan para pagtagpuin sila, nagkataon they need an Escort for her, at sya ang napili sa dinami dami ng taong andito at mga na lilink sa kanya. And the rest is history. Nung pangalawang kita nila ay ang Go see for star magic. when he got the chance medyo ginamit nya si Maymay para kunwari mag pa picture. Then madalas sila nag kikita sa mga events at natutuwa naman sya dahil madami nag shiship sa kanila kahit na meron pang loveteam si Kisses nuon. Tapos kinuha silang host ng Asap Chillout, mula dun unti unti mas nakilala nya ito at mas humanga sya dalaga. Hangang naramdaman na lang ni Donny na unti unti na nahuhulog na sya dito.
Nagkaron sya ng pag asa ng maghiwalay ang Kissmarc pero kinabahan din sya na di sila matutuloy dahil kay Tony, ang lakas ng fan base ng dalawa and Tony is vocal about his admiration to Kisses. Sya naman ingat na ingat at takot pa that time. Thats why nung nalaman nyang may playhouse at naghahanap ng leading man for Kisses nag auditioned sya talaga dito. And he was so happy ng makuha nya ang role ng Zeke. And dun na nga nagsimula ang loveteam nila at nag start ang magandang relasyon bilang friends.Present:
Nagkakasiyahan ang lahat sa party at enjoy na enjoy pero di maipinta ang mukha ni Sunny, di nya masiguro if nag seselos ba sya para sa sarili o para sa kaibigang si Shar.
Ayie-" hey gurl? Bakit nakasimangot ka? Ayaw mo bitawan ang phone mo? Hahaha ok lang yan, lahat naman tayo eh"
Sunny-" Hindi no! Sinong nakasimangot!"
Turs-" ikaw .. binitawan lang phone hahaha bakit di ka ba nagpaalam sa boyfriend mo? "
Sunny-" alam nya po no.. lahat alam nya kaya ok lang kahit umagahin pa ko dito"
Inigo-" yun oh! So mag lalasingan ba tao dito? Hahaha ako hindi pwede ha yung kaya ko lang moderate lang tayo . May trabaho pa ko bukas, tanghali naman yun kaya i can manage"
Shar-" this is my night kaya i can stay all night as long andito kayo."
Some vj-" wow naman... happy happy tayo! Kampai"
Turs-" ikaw Donny? Ready to party? "
Donny-" andito na nga ako eh... pero di pwede mag late sobra, may work?"
Sunny-" may work o may nagbabawal?"
Nakasimagot na tanong nitoKumunot naman ang nuo ni Donny sa sinabi ni Sunny. Kase ayan na naman sya sa pangungulit
Kaya sa inis nya sinabi nya.Donny-" may work talaga ako, pero di ako pinag babawalan nung girlfriend ko. She even told me to enjoy"
Nagulat ang mga nakarinig dito.
"Did he say girlfriend!"
Nanlaki ang mata ni Shar sa narinig... girlfriend ? Kelan pa sya nag ka girlfriend? Nagulat sya at di alam paano mag rereact. Bigla sya naka ramdam ng selos. Puro na lang sila tanong.Inigo-" Bro, naka inom ka ba? "
Pag aalala ni Inigo kay Donny, naisip nya na baka nabigla to dahil nakainom. Ang alam nya kase secret to eh.Donny-" nakainom ako bro, pero di ako laseng"
Ang sabi nito
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy