Tumawag si Timo kay Donny para ikwento ang naging usapan nila ni Kisses. He's very excited kase si Kisses ang nangamusta so it means hindi galit ang dalaga.
Nasa condo nun si Donny. When he answered the phone.
Donny:" hello"
Sinagot nyang inaantok ang telepono
Timo:" Donny good news.."Napabalikwas bigla si Donny.. dahil wala naman ibang binabalita si Timo sa kanya kundi si Kisses.
Donny:"ano yun couz ! spill it dali"
Excited nyang sagot kay TimoTimo:" you owe me one for this couz, "
Pag bibiro nitoDonny: "ANYTHING! Just say it now.."
Timo:" grabe sya , relaks lang eto na nga eh .. basta you owe me.."
Donny:" shit TIMOOO!! Spill it!
Nang gagalaiteng sabi ni Donny.Timo:" kinakamusta ka ni Kisses?
Pag karinig ni Donny nun bigla sya napaupo. At excited sa sasabihin pa ni Timo
Donny: "shit!!! Is this for real? Couz, isusumpa kita pag ito stir! Yung puso ko pucha!!! Anong sabi??? Pano sinabi??? Timooo i need to know"
Nanginginig na tanong ni Donny. Sobrang saya nya sa sinabi ni Timo. Pero nag aalala sya na baka mamaya niloloko sya nito.
Timo: "ano ba gusto mo malaman? Kinamusta ka nga nya"
Inaasar pa nya si Donny sa tono nyaDonny:"gago ka mamumura na kita. Yung totoo is this a prank? Wag si Kisses please.. iba na lang. ayaw ko syang ginagawang biro"
Timo:"tignan mo to parang tanga. Ang dami mo pang sinasabi. Ano ba itutuloy ko ba yung kwento ko o ano?
Naiiritang boses ni Timo dahil sa dami ng sinasabi ni Donny
Donny:" wait , i reready ko yung puso ko. Kinikilig ako. O my God! Ngayon ko lang ulit to naramdaman. ... sige game please be gentle ha"
Timo: " ayun na nga magkasama kami ni Kisses kanina, tapos wala yung mga ugok, nagka chance kami magka kwentuhang dalawa. Tapos bigla nagkaroon ng dead air. All of a sudden..
Donny:"Ano??!!"
Excited na ang itsura nyaTimo: "bigla ka nyang tinanong, sabi ni the exact word "Timo, Kamusta na sya?
Bro, nagukat ako nung tinanong ka nya.Nangilid ang luha ni Donny, biglang na miss ang nobya gusto nyang yakapin si Kisses at sabihing hindi sya ok.
Timo:" hoy, hello andyan ka pa ba?
Donny:"ahh Oo, kinamusta nya ko? Timo, you just don't know how it means to me. Thank you"
Marahan nyang sinabi kay TimoTimo. "youre welcome bro"
Donny:"nung tinanong ka nya, anong sagot mo"
Timo:" sabi ko masaya ka , may girlfriend ka na isa dun sa mga babae mo sa show"
Pagbibiro ni TimoDonny: "minsan Gago ka din talaga eh... sinabi mo yun? Sabihin mo nag bibiro ka . Timo! sinasabi ko sayo hindi na kita kakausapin talaga. Magkalimutan na tayo. Hindi na kita pinsan"
Pagbabanta ni Donny.
Timo: "Gago syempre hindi no. Pinapakalma lang kita. Masyado kang tense eh. Sinabi ko youre doing great! Kinakamusta mo din sya at na ni miss mo na sya"
Donny: " totoo? Anong sagot nya nung sinabi mo yun"
Excited sya malaman kung ano ang sagot ni KissesTimo: "gusto malaman sagot"
Donny:" Malamang.. ang lakas mo din talaga mang atat eh."
Naiiritang sagot ni Donny.Timo: "sabi nya "thats a lie, he never did"
bro promise! i tried I'm trying my best to explain, i told her I'm not in the posistion para sabihin sa kanya kung ano alam ko and yet i told her, you wanted to talk to her Pero natatakot ka"
Donny: "you did that? ... thank you couz.. thank you for breaking the ice. anong sabi nya?
Malumanay na sabi ni DonnyTimo: "i honestly cannot read her reactions, but the fact na naisip ka nya. Kinamusta ka bro, sya ang nag open ng topic about you. Its such a big deal! Alam mo yun?... in my assessment bro, hindi sya galit sayo. Nag hihintay lang din sya. Please do something before its too late"
Timo's encouragement make him want to call her . He wants to hear her voice. No! Actually He wants to see her now. Tama he wants to see her now.
Donny: "Bro, thank you... i'm so blessed i have a cousin like you. Salamat sa suporta. Tatawagan ko sya ngayon. Kinakabahan ako pero bahala na. Its now or never"
Natuwa si Timo sa nadinig sa pinsan he's actually a DonKiss shipper. Mula pa lang ng debut ni Kisses andyan na sya... na saksihan nya paano silang dalawa na develop at nalulungkot sya na malaman na ganyan sila hindi nag kakaintindihan. Kailangan nila mag usap kailangan nila ng closure kung wala na. Pero sana ma save pa.
Timo: "congrats bro, please do it! Thats the right thing to do. Ill support you. Sabihin mo lang.
do it bago umalis si Kisses . She has a flight tommorow morning papuntang Prague kaya hurry up before its too late.Donny compose himself. Naiiyak sya sa nalaman. Miss na miss na nya si Kisses. "
Maybe Timo is right, baka nag hihintayan lang kami. And i think ako dapat ang mauna, i should know Kisses ma pride yun. Tama i will call her"
Habang kinakausap nya ang sarili nya. Iniisip nya paanong bungad na salita ang sasabihin nya."Ayaw ko sa telepono.. gusto ko sya makita "
Sabi ni Donny sa sarili nya.So he called Timo to set her up para mag kita sila
Donny: "hello, couz i need your help now"
Timo: "anything couz, madami ka ng utang"
Natawa naman si Donny sa kanyaDonny: " you think if you invite Kisses tonight sasama yun sayo? No! Kilala ko si Kisses hindi sasama yun. Alam ko na please join your group yung mga friends nyo na lagi mo kinukwento"
Timo: "ayos ah.. tanong mo sagot mo, eh maaga flight nun. Baka di na lumabas yun. Saan mo ba balak?
Donny: "i need to talk to her in person"
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy