Kinabukasan, tuwang tuwa si Solana ng makita nya na katabi nya si Kisses. Dahan dahan syang bumabgon para hindi ito magising. Pinuntahan nya si Donny sa room nya
Solana knocking on the door
Solana-"kuya... kuya!!! "
Nag bukas naman agad si Donny ng pinto ng madinig ang bunsong kapatid
Donny-" hi Sola, good morning"
Magiliw nyang batiDonny-" ang aga mo ah, what brings you here?"
Solana-" i just wanna say thank you. "
Donny-" for what?"
Solana-" for ate Kisses, kase you let her sleep in my room"
Donny-" of course, she came here for you. Sinamahan ko lang. Kaya mag ready ka na pupunta tayo sa park pag gising ni ate Kisses"
Tuwang tuwa naman si Solana sa nadinig. Ang tagal na din kase nya di nakakapunta sa park.
Solana-" are we not gonna cook for ate Kisses?
Donny-" what do you want to cook for ate?"
Solona-" pancakes with strawberry on top and syrup"
Donny-" ohhh i think she 's gonna love it. Sounds yummy"
Solana-" lets go Kuya..."
At hinatak na nya ang kuya nya pababaNasa kusina na sila, at naabutan ang parents nilang nag kakape.
Mommy M-"good morning kids"
Bati nya sa mga anak.
Donny-" good morning Mom , hi Dad good Morning"
Solana-" hello... good morning"
Bati nya din sa parents nya, kitang kita ang excitement sa mukha ni Solana.
Mommy M-" hello baby, mukhang maganda ang gising ah... "
sabi nya kay Solana.Mommy M-"Donny anak? Wheres Kisses?""
Solona-" Mom, she's in my room, she's still sleeping, i dont wanna wake her up so i sneak out, Mom, can i and Kuya cook pancake for ate Kisses"
Mommy M-" sure sounds good, ill help you"
Donny-" sorry Mom, si Solana kase eh"
Mommy M-" thats alright anak, matagal tagal na din tayong di nag pa pancake."
Nagising si Kisses na kinakapa ang katabi, sanay talaga sya matulog na may katabi. Nang wala sya mahawakan napabangon sya, dali dali sya nag banyo para mag ayos, nahihiya sya na huli na naman sya nagising, nang matapos sya mag ayos, dumaan sya sa kwarto ni Donny at kumatok. Ng walang sumasagot dahan dahan nya itong binuksan, pero walang tao. Pumasok sya sa loob baka sakaling nasa banyo. Ayaw nya kase bumaba mag isa at nahihiya syang makakuha ng atensyon sa mga gising na.
Kisses-" love???love???"
Tawag nya. Nagulat sya ng may biglang bumukas ng pinto sa harapan
Donny-" love? Anong ginagawa mo dito?"
Kisses-" good morning love, hinahanap ka"
Donny-" uuhh miss mo na ko agad?"
Kisses-" hindi ah, nahihiya lang ako bumaba mag isa"
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy