Chapter 73

1.2K 40 4
                                    

Nag start na ang palabas.. naka ayos na sila para manuod.  Lahat sila naka focus sa panunuod, pero sa totoo lang di sila kinikilig , dahil siguro alam naman nila na di totoo.

Jerome-" bro, sino pinili mo sa dalawa?"

Donny-" pwede manuod ka? Spoiler mo eh"

Jane-" kaya nga."

Sophie-" mag intay na lang tayo ang gulo mo Eh"

Habang commercial:

Elmo-" alam ko na! pustahan tayo? Sino pipilin nya tapos ang talo.. sya manlilibre ng dinner bukas, ano game?

Pang hamon ni Elmo

Kiko-" ang yabang sige game"
And all agreed

They're all watching at seryoso  lahat sila sa panunuod.  Ang ganda nilang tignan. Naka upo sila na magkakatabi at kala mo Horror or basketball scene ang eksena walang kumukurap. Dumating na yung time na kailangan na mamili ni Donny
Pero bago yun nag commercial muna.

Jerome-" ayan na ayan malalaman na natin sino manlilibre bukas ng Dinner tapos inom tayo ha.

Donny-" o sige game botohan.. boys lang ha.! Pero hindi ako pwede uminom quit na kase ako mag inom eh"

Jerome" huh kelan pa?"

Donny-" Recently lang, kase kay Kisses pa lang malakas na tama ko eh hahaha"
Nagsigawan silang magbabarkada, nahiya naman si Kisses sa sinabi ni Donny pero natuwa sya sa hugot nito.

Elmo-" ang dami mong alam game na mapupuyat tayo nito eh.. dapat tapos ng TWBA mag situlog  na tayo. lagi na nga ako puyat eh"

Jerome-" bakit kase panay ka puyat? Wala ka naman lovelife . Bakit di  ka na lang mag tanod may bayad pa!!!"
Pam bwubwusit ni Jerome at nag tawanan na naman sila

Elmo-"ewan ko sayo dami mo alam, basta vote ko Si Sammie"
Seryosong sabi nito

Jerome-" si Mau yan, ganyan mga tipo ni Donny conservative at sweet"

Devon-" uhummm..! Andito si Kisses Jerome? Anong pinag sasabi mong tipo ni Donny? May alam ka ba na di namin alam? Mahiya ka naman"

Kunwari umubo si Devon para asarin si Jerome dahil sa sinabi nyang  tipo ni Donny si Mau

Jerome-" uy! Kisses joke lang isa lang talaga type nyang si Donny. Ikaw lang talaga. Wala nga akong alam na may nagustuhan sya kundi si Emma Watson ang taas ng standard ng kaibigan ko eh"

Kisses-" hay  Jerome, sabay bawi ka ha.. ang kulit mo talaga,"

Donny-" ano ano pa kase sinasabi mo eh. Sabi mag botohan lang eh, maya dyan awayin ako nito eh"

Nakaupo sila sa couch habang naka akbay sya kay kisses . Bahagya syang kinurot ni Kisses dahil sa sinabi nito

Kisses-" ikaw talaga bat naman kita aawayin"

Donny-" joke lang naman.. tinatakot ko lang si Jerome, kita mo nga inaaway mo ko nangungurot ka hahaha"
Bulong nito

Kisses-"di naman masakit diba?"

Donny-" ano ka ba! basta ikaw kahit masakit ok lang,  yung kahit paulit ulit mo ko saktan basta hindi ka aalis sa tabi ko kakayanin ko! hahaha"
Sabay may tumamang unan sa mukha nito, binato na sya ni Jerome. At nag tawanan sila

Jerome-" bakit pag inlove ang corny no? Labanan mo yun Kisses ang daming sinasabi ni Donny oh"

Kisses-" hindi naman ako corney ah.. sya lang talaga yung tao na bigla ko lang ginusto, pero di ko akalain na tatamaan ako ng husto !"

Sagot ni Kisses at nagtilian sila. Hindi naman kase ganyan si Kisses na vocal , kung si Kisses lagi namumula pag nahihiya at kinikilig ngayon si Donny ang nakaka feel nun at talagang kinikilig sya, biruin mo ba naman sa harap ng mga kaibigan nya marunong  na sya makipagsabayan.

Kiko-" whoah! Is that you Kisses ibang level na yan ah... hahaha galing galing clap clap!! O game ako kay Mau din"
Bati nito kay Kisses na amaze na amaze dahil daw nag lelevel up si kisses

After nila mag botohan natapos na ang commercial at nag start na ulit sila manuod. Eto na yung time na pipili na si Donny.  Umayos na sila at nag reready. Sa totoo lang halos di naman sila excited sa palabas maski si Donny kase pag alam mo at kilala mo yung tao, pano ka pa kikiligin kung meron pala talagang ibang nag papakilig dito.

At dumating na nga yung time na namili na di Donny. At si Sammie ang napili nya. Kaya natalo sa pustahan sila Kiko and Jerome kaya sila manlilibre ng Dinner pag lumabas sila.

Nagkakwentuhan sila kung bakit di si Mau pinili nya. Tiananong at inusisa nila si Donny. Nag kwento ng bahagya si Donny, ayaw naman nya siraan si Mau, nasabi nya lang na mas magaan nya katrabaho si Sammie at wala syang nararamdamang pressure dito.  Sinabi nya lang na nahihirapan sya paki bagayan si Mau dahil sa paiba iba ng mood nito na di nya maintindihan. Habang nag kwenkwentuhan sila tumawag na si Inigo at nasa ibaba na daw sila.  Na excite silang lahat maliban kay Jane at Sophia, dahil di nga sila makakasama.

Nagsabi si Elmo at Jerome na sila na ang mag susundo sa dalawa sa lobby. Kaya bumamaba na ang mga ito

Donny-" bilisan nyo ha. Baka mag simula ang TWBA wala kayo."

Jerome-"excited? Eto na nga eh nagmamadali na"

Elmo-" haahha"

Naka upo silang lahat kumakain, magkatabi pa din si Donny and Kisses. Then Donny said something

Donny-" Love, im excited for you to watch TWBA, na miss ka daw ni Tito Boy, nabangit nya. Nakakatuwa yung pangangamusta nya sayo"

Kisses-" hindi mo naman nakwento sakin yan ah."

Donny-" gusto nga sana kita i surprise kaso eto di ko naman matiis sinabi ko na sayo imbes na pinanuod mo na lang"

Kisses-" ok lang atleast may iintayin akong part, ano ba pinag usapan sa interview mo? "

Donny-" promo lang at kung ano nagustuhan ko sa dalawa bakit sila nanatili mga ganon , tapos hindi ko na matandaan panuodin mo na lang damibtanong ni tito boy."

Kisses-" sige excited na ko.. "

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon