Inigo-" Anong sabi mo??? Mag boyfriend sila? Ang daya nyo. , kaibigan nyo ba ako?
Nagtatampong tono ni Inigo.Marcus-" wag ka ngang maingay, sorry na, secret kase yun"
Inigo-" secret? E bakit ikaw alam mo ? Ako hindi?. Nagtatampo talaga ako"
Marcus-" Bro, wag ka sakin mag tampo. Hindi naman ako may desisyon na itago yun eh, sila"
Inigo-" kahit na , kaibigan pa rin kita you should've told me"
Naiinis na boses ni Inigo habang nag lalaroMarcus-" gago ka ba? I dont have a right to say that! Im not in the posistion. "
Inigo-" ahh basta naiinis ako.. hindi nyo pala ako kaibigan. "
Marcus-" parang tanga to... wag ka nga umarte na parang babae. Para yun lang eh"
Inigo-" para yun lang? Eh kung para yun lang pala tingin mo dun sana sinabi mo, i also wanna be part of the special events sa buhay ng mga kaibigan ko"
Marcus-" sorry na, papagalitan natin si Donny mamaya. Pero lagot ako kase nabuko ko sya"
Inigo-" whatever nagtatampo talaga ako sa nguso na yan."
Marcus-" para ka talagang bata gago"
Natigil ang diskusyon ng dalawa ng lumabas na si Sammie at Donny sa studio at bumalik na sa dressing room kasama sila.
Nakairap si Inigo kay Donny... habang walang ka alam alam si Donny kung bakit. While natatawa naman si Marcus sa ina arte ng kaibigan. "Pero sabagay kung ako din si Inigo magtatampo din talaga ako, kung talagang kaibigan mo ko sana nasabi mo sakin ang totoo" well sige na nga pwede na ng mag tampo si Inigo. Sabi ng isip ni Marcus
Donny-" anong poblema nun uy"
Tanong ni Donny kay MarcusMarcus-" ikaw mag tanong"
Na ngi ngising sabi ni MarvusDonny-" "asan nga pala si Gelo?"
Marcus-"Yun ang sisihin mo bakit nag mamaktol yang si Inigo"Donny-" ano? Bakit?"
Marcus-" ahh wala andun sya sa may pinto , may tumawag kase na chocolate eh"
Donny-" huh? Tumawag si Kisses. "
Biglang tumakbo si Donny para hanapin si Gelo kilang kilala nya sinong chocolate tinutukoy ni MarcusDonny-"Gelo... "
tawag nya dito, nakita nya sa pintuan si Gelo na nag lalaro ng Mobile legend habang nakasukbit ang mga telepono nito sa kili kili nya.Donny-" Gelo, bakit mo naman nilagay sa kili kili mo to?
Natatawang sabi ni DonnyGelo-" boss , naligo naman ako tsaka hindi ako pinawisan kaya safe yan hahaha wala akong bulsa eh
Tumawag nga pala si love, naka 3 miscall pero hindi ko sinagot ha kase sabi mo wag ako makiki alam eh.
Tapos parang may mga message sya , kase tunog ng tunog eh. Promise di ako nag basa, may nakita lang ako i love you ! Tang ina kinikilig ako "
Natatawang kwento ni Gelo, iiling iling na lang si Donny at natatawa sa arte nito at kinuha ang phone para bumalik sa loob ng dressing room...
pagbalik nya nakita nya si Marcus at Sammie na nag kwe kwentuhan . Hindi nya pa to napapakilala pero parang close na agad sila.
Ibang klase din to si Marcus eh.Donny-" hey Sammie, na meet mo na pala si Marcus,
Sammie "ahh oo ngayon lang"Donny-" si Inigo ? ? Bro! Lika nga dito bat andyan ka sa sulok!"
Tanong ni Donny.
Nakairap pa din ito sa kanya at di pinansin.Donny-" ano ba problema nun?
Tanong nya kay Marcus...Marcus-" Alamin mo para malaman mo,"
Donny-" hindi naman ako mang huhula eh, pwede sabihin mo na lang. "
Marcus-" sige eto na lang, nagtatampo sya sayo"
Donny-"huh??? Bakit? Anong dahilan?"
Pag aalalang tanong ni Donny.
Habang si Sammie palipat lipat ang tingin sa kanila habang nag uusap.
He excuse himself sa dalawa para lapitan si Inigo.Hindi pa din nya nache check yung phone nya.
Donny-" Bro, what's up? Nagtatampo ka daw sakin!?
Nakakunot na nuo ni Donny habang nagtataka kung bakit.
Hindi umiimik si Inigo at seryoso ito
Umupo si Donny sa tabi nya at nag seryoso, mukhang totoong tampo ang inaasta ni Inigo eh kaya kailangan ng masinsinang usapan.Donny-" bro, anong poblema.. we can talk it out. Tell me para alam ko bakit? Hindi yung ganito "
Seryosong sabi ni DonnyInigo-" kaibigan mo ko diba?"
Donny-" anong klaseng tanong yan? Oo naman, your one of my best of friend"
Sa sinabing yun ni Donny biglang tumayo si Inigo at tinago ang cellphone sa bulsa, naguguluhan si Donny sa inaacting ng kaibigan.Inigo-" im one of your best friend?
Donny-" oo? Bakit ba? Ano ba to prank?
Inigo-" pahiram ng phone mo"
Donny-" huh? Bakit? Wait lang i need to read some messages."
Sagot nito kay Inigo.Inigo-" pwede akong makibasa?
Tanong nito.Donny-" huh? Eh pwede naman ... ano ba yun kase?
Naguguluhan si Donny kay Inigo, kung bakit ba ayaw pa sabihin nito anong pinag puputok ng butsi nya.Donny-" o eto, binigay nya ang isang telepono nya kay Inigo."
Tinignan ni Inigo ang phone, hindi yun yung nag ring kanina.Inigo-" hindi yan . Yung isa bro.."
Donny-" eto, bro? di pwede confidential mga
messages dito im sorry"Donny-" sabihin mo na lang kase ano ba yun?"
Inigo-" kelan pa naging kayo?
Tanong ni Inigo kay Donny?Donny-" huh?"
Inigo-" sige i deny mo pa, may nakita akong magandang chocolateng tumatawag sayo kanina"
Natawa naman si Donny sa sinabi ni Inigo. Ang ganda ng ngiti nito ng ma alala nya ang dalagaDonny-" si Kisses? "
Malambing na pagbigkas nya sa pangalan ni Kisses.
Inigo-" tang ina! Inlove ang Gago!
Tsaka nya na gets ang pinag tatampo ni InigoDonny-" oo na , inlove ako, sorry na. hindi ko nasabi sayo, wala akong time. Hindi naman tayo nag kikita, atsaka matagal kaming nagkaroon ng Gap, kaka reconcile lang namin kahapon"
Inigo-" alam yan ni Marcus?
Donny-" ang alin!"
Inigo-"na nagkaroon kayo ng gap ? at kahapon lang kayo nag bati? "
Donny-" hindi"
Inigo-" ok good! quits na kami, pinapatawad na kita. But i need details.
Natatawa na lang si Donny sa kaibigan
Inigo accepted his sorry baka nga hindi lang sila nag kikita kaya di nabangit ito sa kanya. Ngayon quits sila ni Marcus kase sya alam nya na nag ka gap at nag ka bati ang dalawa pero si Marcus walang alam. Ganon lang yata talaga kanya kanyang tago ng secreto sa bawat kaibigan mo. Hindi lahat pareho ng nalalaman. Kaya absuelto na si nguso sabi ni Inigo. But He still needs yo know in details.
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy