Chapter 15

1.3K 37 2
                                    

Dumating ang parents ni Kisses na may dalang pastries at kape. Bumitaw ng hawak ng kamay si Donny kay Kisses at sinalubong nya ito at tinulungan nyang buhatin ang mga dala.

Donny-" good morning po Tito, good morning Tita,"
Habang sinasabi nya ang salitang yun tumatango sya at yumuyuko bilang pag galang

Hindi naman na surpresa ang mga magulang ni Kisses dahil expected na nila si Donny dahil nabangit na ni Kisses.

Nakangiti ang mga ito sa kanya, na para bang walang nagbago. Napakabait ng pamilyang ito. "What did i do to deserves them " yun na lang ang nasabi nya sa sobrang thankful sa kabaitan ng mga Delavin.

Mommy Carrie-" anak, kamusta? Long time no see.. guapo ka pa din"
Bati nito sa kanya na ikina blush nya dahil nahiya.

Daddy G-" iho, thank you for coming, ang aga mo!"
Bati nito kay Donny
Hindi alam ni Donny kung paano ba sya mag rereact kase kahit papaano nahihiya pa din sya sa mga ito sa inasal nya. Pagkababa ni Donny ng mga binitbit na coffe ay nag beso sya sa mga ito.

Gelo-" hello po Daddy G and Mommy C  na miss ko po kayo

Sa isip ni Donny. "Talaga tong si Gelo pag bumanat dadaigin pa ko eh " naiiling na lang sya.

Donny-" mabuti po, im happy to see you po.
Yun lang ang nasabi nya

Kisses-" mommy, Daddy... sasama daw si Donny"

Nagulat si Donny sa sinabi ni Kisses at napatingin sya dito na nakataas ang dalawang kilay na para bang nag tatanong? pati na din si Gelo at napatingin sya kay Donny

Daddy G-" kaya ka ba andito  iho?

Donny-" ahh po? "
Napatingin sya kay Kisses na nanghihingi ng saklolo
At si Kisses ay natatawa lang sa itsura nito.
Hinampas nya sa braso si Donny ng marahan at sinabi

Kisses-" Dad sasama daw sya basta kasya sya sa maleta mo"

Tawang tawa si Kisses sa sarili nyang joke, habang si Donny pulang pula sa kalokohan ng nobya, muntikan na sya dun ah. Kinabahan sya kay Daddy G . Pero kung pwede lang sya talaga sumama sasama sya eh.

Naupo na sila para kumain, bumili ng 6 na kape sila Mommy C. Nag add sila ng extrang tatlo, sabi kase ni Kisses pupunta si Donny. Usually kasama nito ang driver at PA nya kaya they ordered extra 3 coffe and pastries

Kisses-" asan si Kuya Manny love?"

Donny-" i drove"
Nakangiting sabi nito kay Kisses.

Kisses-" you did?  Bakit anong nangyari kay kuya manny?"
Tanong ni Kisses

Gelo-" wala basta na lang hinatak nya ko samahan ko daw sya sa airport tapos kumaripas kami ng takbo. Yun nga sinasabi ko sayo parang sinisilaban ng apoy ang pwet nya sa bilis nya kanina"
Nanlaki ang mata ni Donny sa kwento ni Gelo.
Biglang sinubuan ng tinapay ni Donny si Gelo para manahimik.

Donny-" masyado kang madaming sinasabi eh.. isa lang ang tinanong sayo nagkwento ka na, kumain ka na nga lang dyan"

Natatawang sabi ni Donny at natawa din si Kisses sa ginawa nito kay Gelo

Normal lang sila nagkwekwentuhan parang walang gap na nangyari,  halos tumagal din sila ng isat kalahating oras.  Nag ready na sila Kisses para mag check in. Tinulungan naman nina Donny  and Gelo sa pag aayos ng gamit ang mga ito. Bago umalis  ang Delavin nag request muna si Gelo to take pictures sa dalawa. Gusto nyang itago ang memories na ito kung saan nakita nyang muli ang pag kislap ng mga mata ng alaga

Gelo-" mga idol pwedenpong  pa picture?"
Biro nya

Kisses-" ok"
Donny-" ikaw talaga! O sige game"

Kisses-" ok"Donny-" ikaw talaga! O sige game"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakisuyo si Gelo kay Mommy C para sa picture.
Nag simula na silang mag paalam sa isat isa. Nag beso na si Donny sa parents ni Kisses,  at syempre sa huli ..
magkahawak kamay ang dalawa , nakatingin lang sila sa isat isa. Maya maya ay yumuyo si Donny , itinapat nya ang noo nya sa noo ni Kisses at pumikit ito. Nagsalita sya at sinabi.
"Can i pray for your   safety travel? "
She said yes  ,then he started to pray.

Dear God,
I pray over this trip that my love and her family were about to take on the plane, i pray that no mechanical errors or emergencies occur
I pray for their pilot, that he or she be alert, have sharp eyes, and steady hands during this flight. I pray for their flight attendants that they will be friendly, alert, and adequately prepared for their trip. I also pray for the fellow passengers, that everyone will be in good spirits and in good health. I pray that everyone will be able to make it where they need to go safely. In your name, lastly I pray that you bring home  my love back , Kirsten Danielle Tan Delavin in one piece safe  and sound! Thank you .

Naiyak si Kisses sa prayer ni Donny and pagkatapos nun binulungan nya ito.

Kisses-"Maguusap tayo pag balik ko.  "

At hinalikan nya ito sa pisngi, ramdam na ramdam ni Donny ang labi ni Kisses sa pisngi nito. At tuluyan na syang niyakap ni Donny bago pa nyang maisipan  halikan halikan si Kisses sa labi.

Donny-"i can'twait for that! Uwi ka agad ha, please update me.. and please mag jacket ka ha ayaw kita magkasakit . I love you"

Kisses-" i will ! I love you too, more than you know"

Their both teary eyes ng maghiwalay sila.

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon