Chapter 76

1.2K 32 1
                                    

Matapos ang TWBA, nag kwentuhan na ang mga magkakaibigan, they were talking about his interview and they congratulate him on how well he handled the interview. Pumunta na sila sa guest room while Devon ang Kiko still in the salas naghaharutan. Tinulungan na din ni Mommy C ang mga boys para mag latag. Tumulong din si Donny since sila ang hihiga sa lapag. Pero pinalabas muna sila ni mommy C at sinabihang tapusin na ang pagkain at sya na bahala sa latag , triple ang comforter na nilagay ni mommy C para maging komportable ang hihiga dito. Lumabas na muna sila at nag stay sa sala, while Kisses ask Donny to go to the kitchen.
Nasa Kitchen sila at hila hila ni Kisses ang kamay ni Donny habang nakatingin lang si Donny sa kamay nya na hawak ni Kisses habang nakatalikod ito. Hindi sila nag bitaw ng kamay humarap lang si Kisses dito

Kisses-" love, thank you.. na surprise talaga ako, hindi ko akalain na kaya mong gawin yun. Bakit di mo ko sinabihan? Hindi ko alam ano tuloy magiging reaction ko kanina, nahihiya ako pero mas kinikilig and na p proud sa iyo. Sobrang na feel ko yung love mo , i dunno what can i ask for?"

Donny-" you can ask for a Kiss? "
Nakangisi na mukha ni Donny

Kisses-" i can ask you that pero wag dito. Bukas na lang,"
Namumulaang sagot ni Kisses

Donny" really? Sinabi mo yan ha? Walang bawian, aantayin ko talaga yan, excited na ko."

Kisses-" para kang sira, nag momoment ako dito eh, tapos wala ka man lang reaction."
Sabi nito kay Donny

Donny-" love, tapos na kong mag moment, napanuod mo naman diba?"

Kisses-" seryoso nga kaseee"

Donny-" seryoso naman ako ah, sige na nga... ok so ayun na open na tayo malaya na tayo... pinakawalan na ang dragon! Hahaha"
Pag bibiro nito

Kisses-" bakit ang hyper mo?"
Natatawang tanong ni Kisses dahil sa mga sagot ng nobyo

Donny-" sige na eto na seryoso na ko.
Love, i just felt that kailangan na natin i reveal yung tayo, kase ang hirap din mag tago eh, mahal na mahal kita and gusto ko ipag sigawan yan. I know madami magagalit, ma dididsaapoint, maiinis, magseselos sa ginawa ko. Pero i don't care, all i care is you! I don't wanna hide you anymore. Gusto ko mayakap kita maski nasa public tayo, mahawakan ko ang kamay mo anu man oras na gustuhin ko at mahalikan kita kahit sino pa kaharap ko. I love you so much thats why gusto ko ipagkalandakan sa lahat na ikaw ang girlfriend ko"

Nakatitig lang si Kisses kay Donny, at naiiyak ito sa mga sinasabi ng nobyo. ninanam nam nya lahat ng sinasabi nito, tumatagos sa puso nya bawat salita na binibigkas ng nobyo at sapat na yun para malaman nya kung gaano sya kamahal nito. Hinatak nya ang kamay ni Donny papalapit sa kanya inilagay nya ito sa bewang nya at niyakap ito ng mahigpit.
Bumalik naman ng yakap si Donny, at mas mahigpit ang yakap na sinukli nya dito.

Nasa ganon silang posisyon ng umubo si Jerome!

Jerome-" uhu uhu! , ahhhh kase kukuha sana ako ng sweets sa ref... kaso mas sweet ang nadatnan ko eh.. pwede ko ba kayong kunin?"

Pang aasar nito sa dalawa, tumawa naman sila at unti unting nag bitaw. Pumasok na sila sa salas at mag pa paalam na sila Jane at Sophia dahil dunating din ang mga sundo nito.

Jane-" huhuhu, ang daya iwan kami"
Kunwaring naiiyak na sabi nito

Sophia-" sa susunod ha dapat sama nyo na kami please. Sana mas maaga ang plano."

Jerome-" pwede naman magbago isip nyo, may chance pa"

Kisses-" hay naku Jerome BI ka talaga, may school si Sophia and may work naman si Jane, kaya bale next time promise lalabas tayo, si Jerome naman iwan natin hahaha"
Nag apir ang nga babae at nag tawanan, sumagot naman si Jerome ng

Jerome-" ako pa ba maiiwan? Hindi uy! Ako kaya mag papasaya sa grupo, kung wala ako hindi masaya kaya hindi ako pwedeng iwan si Elmo pa pwede boring naman kasama ang tahimik"
Sabay turo kay Elmo , habang natatawa ito

Elmo-" ako nanaman nakita mo, hindi porket tahimik ako boring na ko kasama, talaga lang matino ako mag isip di gaya mo"
Nagtawanan naman sila

Kiko-" ohh baka mag kapikunan kayo ha, may lakad pa tayo bukas, tigilan nyo na yan"

Jerome-" naku kami pa ni Elmo, hindi kami mag kakapikunan . Mag magtatampuhan pero di mag aaway. Diba love"
Pagbibiro nito kay Elmo

Winasiwas lang ni Elmo ang kamay nya kay Jerome dahil sa sinabi nito.

Jane-" o sige na, nasa ibaba na daw yung driver ko paikot na sya sa may lobby bye na"

Sophia-" sabay na din ako"
Nag pa alamanan na sila sa isat isa at inihatid nila Jerome at Elmo sila sa ibaba, nagpaiwan na sila Kisses sa itaas dahil andun sila Inigo and Marcus Devon and Kiko. They started to fix their stuff for tomorrow at unti unti na din ang pag lilinis  nila ng mga kinainan nila. Tinawagan na nila si kuya manny at Gelo sa lumabas lang muna kanina para masabihan  na mag ready na sila umakyat at matutulog na.

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon