Thursday! Last taping na ng show ni Donny kasama ang dalawang babae,
Nasa loob sila ng dressing room at nag re ready..
masayang masaya si Donny, kase after kagabi walang boss na tumawag sa kanya para pagalitan sya,
maybe because hindi nila nabalitaan ang pag amin nya or wala na sila paki alam tutal 2 days na lang naman ang show.
Eto na yung araw na i tatape nila ang i papalabas para bukas. Eto na ang araw na pipili na sya. Donny knows exactly kung sino ang pipiliin nya. Dun sya sa babaeng hindi entitled hindi nag pakita ng bad attitude at naging sports sa lahat ng laban.Dumaan si Donny sa dressing room ng girls at talaga namang nag gagandahan ang mga ito. She congratulate them at para sa kanilang tatlo. Niyakap nya parehas ang dalawa. Nag group hugged sila.
Donny-" Hi ladies, congratulations sa ating tatlo. This is it... i just wanna thank you for all your hardwork and dedication to this show. Win or loose this is gonna be a stepping stone to your new journey in showbiz... may it be with me or some other artists, goodluck girls... no hard feeling ok? This is just a job for you and for me.. thank you ulit!
Malinaw na malinaw sa pandinig nila na isa lamang itong trabaho para kay Donny, para kay Mau masakit madinig yun, umasa kase sya na pwde silang madevelop, akala nya kase kaya syang mahalin ni Donny lalo na pag nag pakita sya ng motibo dito, pero ngayon kabado sya ramdam nya na hindi sya ang pipiliin , ngayon sya nag si sisi sa mga ginawa nito nung mga nakaraang araw na pag mamaldita, bakit ba kase di nya naintay matapos ang show bago nya inilabas ang ugali. Pero wala na sya magagawa , still hoping sya na ma surprise sya ni Donny at sya ang piliin, kase sa isip nya , malayo ang charcter ni Donny at Sammie, may pag ka boyish kase si Sammie compare sa kanya na feminine. Kaya mas bagay sila.
Nasa studio na Sila, at time na para mamili ni Donny,
Tumagal ang taping sa pag papakita ng mga nakaraan nilang episodes at ang mga ginawa nito, madaming nakakakilig na eksena at nakakaiyak.. ipinakita din ang mga ibang babae na nakasama nila at hangang makapasok na lang silang dalawa. They also showed mga guestings nila nitong mga nakaraanng araw at ngayon Donny needs to choose between the two.
Donny was wearing a purple suit that's really suitable for him, he look so dashing with his look at talaga naman kahit sino ay ma iinlove.
While Sammie and Mau looks gorgeous sa mga suot nila. They're both wearing a long formal dress na bumagay sa kanila.
Lumapit si Donny sa dalawa tinignan nya ito parehas at nginitian, nag paslamat din sya at humingi ng sorry sa di nya mapipili.
Una nyang nilapitan si Sammie, binigyan nya ito ng bulaklak at nginitian, nag pasalamat sya sa pag tya tyaga nito sa ugali nya lalo kapag kulang sya sa tulog at medyo masungit sya.
Donny- "Sammie, i just wanna say thank you for joining this show and being part of it. For doing all the scenes that is needed without hesitation. And for being a good friend during the time that i needed it. Theres a lot of reasons why i choose you to be the in the last two remaining people that i want to be working with. Hindi ko na iisa isahin, pero madaming traits ka na pwedeng hangaan ng kahut sino. Basta thank you. Niyakap nya ito at nag pasalamat.
Lumapit naman ito kay Mau hinawakan nya din ang kamay nito at bago magsalita, binigyan nya din ito ng flower.Donny-"Mau, thank you also for joining and for taking your time to be part of this show . Its been a long journey for us and finally natapos na din. I also wanna thank you that you've been part of this show . Thank you"
Yun lang ang nasabi nya dahil wala syang maisip sabihin dahil mas madami syang negative na naiisip kesa sa positive. Niyakap nya din ito sandali at nagpasalamat.
Binitawan nya ang kamay ni Mau at gumitna na ulit paraharap sa kanilang dalawa.Donny-" im sorry sa hindi ko mapipili ha,
i choose this person kase she's very understanding, hindi reklamador, she's mabait and higit sa lahat nakakasundo ko i need someone that i can work with na sure akong walang attitude i mean yung maganda ang outlook sa hinaharap and yung positive lang and i see it in you Sammie"Lumapit sya kay Sammie at nag bigay ulit ng flowers
Donny-" i choose you Sammie"
Mangiyak ngiyak si Sammie at niyakap si Donny,
Nagpasalamat sya dito at nangakong magiging mabait na ka partner.Naka steady lang si Mau at walang reaction, di nya alam anong nangyari. Ine expect nya na ito pero bakit sobrang sakit pa din. Naka sara ang mga palad nya at nag nag pupuyos sa ngingit at sa inis habang magkayakap si Donny and Sammie.
Donny, just wanted it to end gusto nya na lang matapos ito agad hindi na sya nag salita ng mga mabulaklak na salita dahil wala naman sya gustong sabihin sa mga ito kung hindi salamat. Nag focus ang camera kay Donny and Sammie inalis na din nila ang yakap sa isat isa. Naghawak sila ng kamay, at ease si Donny kay Sammie, wala syang nararamdamang ilang or hiya sa tao. Kaya talagang tama ang pinili nya . At sana later on hindi ito magbago. Nag palakpakan ang mga tao behind the show. It was a nice ending. At nag cut na din ang director .
Iyak ng iyak si Mau, imbes na aluhin sya ni Donny ay iniwan nya ito. At nag mamadaling umalis. Nag paalam lang sya dito at kay Mau. Supposedly ay party sila pero sinabi na agad ni Donny na di sya pwede dahil kailangan nya umuwi sa laguna bago mag weekend. Kaya i re resched na lang ito. Naiwang luhaan si Mau at masaya naman si Sammie.
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy