chapter 113

1.1K 41 1
                                    

Nasa hapag kainan na sila at nag kwe kwentuhan, walang kamalay malay ang parents ni Kisses sa magaganap na presscon kaya sinabi bi Donny ang tungkol dito. Para naman just incase na magkaroon ng balita ay updated ang mga ito at hindi parang binalewala sila.

Donny-" Tito, Tita, may presscon nga po pala ako maya maya after this didiretso na po ako dun,  hindi ko pa po talaga sure kung para saan, pero gusto ko lang po malaman nyo  para kung sakaling may mga mabalitaan kayo eh hindi na po kayo mag taka."

Daddy G-" Salamat iho for informing us. You dont have to do that, pero napakagandang  gesture nyan, kase alam mo, in every relationship is based on respect. If it's not based on respect, nothing that appears to be good will last very long. Kaya salamat iho, sana mas maging matibay ang relasyon nyo"

Mommy C-" oo nga Anak thank you, tiwala kami sayo. Ano man kahinatnan ng presscon mo im sure it will be great! We will pray for that"

Donny-" salamat po. It means a lot po"

Pagkatapos nya makausap ang parents ni Kisses nag paalam na din sya sa mga ito.  Ganon din kay Kisses.

Kisses-" love, galingan mo mamaya ha. Wag kang kabahan, basta be true to yourself for sure magiging maayos ang lahat"

Donny-" alam mo ba love? Ni hindi ako kinakabahan, ewan ko kung bakit? Siguro dahil alam ko kasama ko kayo. "

Pagtatapat nito kay Kisses na ikinapanatag naman ng loob ni Kisses.

Kisses-" then that's good! O sige na baka ma late ka pa, habang di pa traffic. Mag iingat ka ha.. alam ko kayang kaya mo yan.. live ba yun love?"

Donny-" alam mo i have no idea , mamaya ko malalaman. ill ask Gelo to text you , kung sakaling live at nakasalang na ko. Or ill call you as soon ill find out, bakit love manunuod ka?"

Kisses-" pag umabot ako sa pa live! manunuod ako, im excited to hear what you're about to say"

Donny-" love, yung pinost mo sa IG mo? It melts my heart, sobrang kinilig ako. Nakaka kilig pala ang butterflies hahaha"

Kisses-" hahaha talaga? The feeling is mutual, sige na umalis ka na nga.. di tayo matatapos. Hatid kita sa baba?"

Donny-" ohh no! Hindi na stay here na lang. Ill be ok"

Kisses-" ok"
Sabay tumingkayad si Kisses at hinalikan sa pisngi si Donny at binulungan ito ng

Kisses-" love... i love you ingat ka ha"
Napangiti si Donny sa ginawa na yun ni Kisses kaya niyakap nya ulit ito.

Donny-" ano ba love, paano ako makaka alis nyan?
Natatawang sabi nito.

Kisses-" ano Love? Unli? Hahaha sige na nga kase alis ka na.. bahala ka pag na late ka nakakahiya. "

Donny-" eto na aalis na talaga ako... bye love."
Kinuha nya ang kamay ni Kisses at hinawakan nya ito at niyakap sabay hinalikan at nag bitaw ang mga kamay nila na animoy ayaw mag hiwalay.

"Kinuha nya ang kamay  ni Kisses at hinawakan nya ito at niyakap sabay hinalikan at nag bitaw ang mga kamay nila na animoy ayaw mag hiwalay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakarating na si Donny sa venue. He was about to meet his boss. Kakausapin daw sya at cluless sya kung anong pag uusap ang mangyayari. Tinawagan nya muna ang Daddy nya para ipaalam na dumating na sya at sinabi nyang magkita sila sa lobby ng conference room sa 4th floor.

Donny calling

Donny-" Dad"

Daddy Anthony-" Son, where are you?"

Donny-" im here na po, kita tayo sa lobby ng conference. Dad? Are you ok? Bat parang tense ka?"

Daddy Anthony-" ang dami na kaseng tao sa ibaba eh, medyo kinakabahan ako para sayo, pero i know you can do it! Malalamapasan mong lahat ng to"

Donny-" Dad, wala kang dapat ikakaba buntot ko hila ko... kaya ko to relaks ka lang, may inspirasyon ako eh"

Daddy Anthony-" ok kahit paano napa kalma ako you sound confident, your Mom is here na rin we're just waiting for you bilisan mo na lang"

Donny-" ill be there Dad, pababa na ko ng Van."
Pag kasabi nya nito ay bumaba na sya at nag punta na sa lobby ng conference sa itaas. He'll be meeting some of the Bosses .
Nagkita na sila ng Parents nya and they greeted him..

Donny-" Hi Mom, you look even beautiful today!"

Mommy Maricel-" O my gosh anak, wala ka man lang ka kaba kaba.. na te tense na kami ng Daddy mo eh nambobola ka pa"

Donny-" Bakit ba kayo kinakabahan? Sabi ko naman po sa inyo, ano man consequences na haharapin ko dito tatangapin ko ng maluwag sa dibdib. Kahit mawalan ako ng trabaho... andyan naman kayo eh. Sa inyo na ko ulit titira ayaw nyo ba yun ? hahaha"

Mommy Maricel-"hahaha ikaw talaga Donny oh nakuha mo pa magbiro. Pero, Oo naman you can live with us anytime"
Sabi ng ni Maricel.

Daddy Anthony-" Mommy, mukhang wala tayong dapat ikabahala ready na ang anak mo matagal na, kaya tara na sa loob"

Donny-" wait let's pray muna na maging maayos ang lahat"

And then nag pray sila for his guidance para sa pag harap ng panibagong pag subok. Pumasok ang mag iina sa loob ng conference nag iintay duon ang mga Bosses na gustong Kumausap sa kanya, pag pasok nila ng loob duon naramdaman ni Donny ang Kaba. Hindi nya akalain na makakaramdam pala sya nun. Pag kakita nya sa mga tao sa loob mga executive ng katatapos lang na show nila Producer at Big Boss ng network at iba pa . Hindi nya mabasa ang mga mukha nito, humalik sya sa mga babae at kumamay mga mga lalake . Pinaupo sila ng mga ito. Unang nag salita ang pinaka Big Boss na si Johnny

Johny-" ano Donny masaya ka ba?"
Nagulat sya sa tanong nito, hindi nya alam if anong tono ba ang nadinig nya. If he sound good or sarcastic, pero sinagot nya ito.

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon