Chapter 99

1.2K 47 7
                                    

Kiko-" Devs, Devs... its ok... tama na"
Awat ni Kiko, alam nya na nakainom na din ito kaya medyo lumalabas ang taray.

Devon-" eh kanina pa yang dalawang yan eh, pinapanuod ko lang kayo kanina eh, pero sorry hindi ko hahayaan sirain nyo ang gabi namin, can you just leave?"

Matapang na sabi nito, gulat na gulat   ang dalawa sa nakita nila kay Devon , samantalang kanina para lang syang maamong  tupa kung makipag usap sa kanila ngayon iba na ang mood nya. Pra syang tigre na handang nakipag laban, hindi sila nakasalita dahil naphiya sila sa sinabi ni Devon at napatingin naman ang mga nag lalaro sa pool sa pag sigaw ni Devon. Ramdam nila ang  tensyon . Kaya tumigil sila sa pag la laro at nilapitan sila sa sa kabilang pwesto...

Inigo-" guys, anong nangyayari? Nagkakasiyahan tayo dito oh... wag naman ganyan"

Markus-" nag aaway ba kayo?"

Devon-" eh yang dalawnag maldita na yan eh, akala ata nila nauto nila ako kanina porket pumayag ako na mag join sila sa atin, eh kitang kita ko kilos nyo hoy!! Kanina nyo pa pinagtatawanan si Kisses... kanina pa kayo nag popower trip , porket di kayo pinapatulan? Pwes sorry kayo. Hindi ako sya"

Tawa naman ng tawa si Kisses, dahil  nagulat sya kay  Devon... ang tapang nito ..  this time kase  tinamaan na talaga ng  kalasingan si Kisses,  habang lahat seryoso,  sya tawa ng tawa. Si Donny naman ang nag aalala sa kanya ngayon , alam nyang di naman ganyang ka insensitive si Kisses , may nangyayari na nga na di maganda  tawa pa ng tawa. . Kaya nag decide si Donny na ipaalam na si Kisses sa kanila para makapahinga, pero bago sya umalis may sinabi muna sya sa dalawa.

Donny-" Sunny , Shar, you know what? , sana marunong kayong makiramdam, stay in your lane... lumagpas na kayo eh. .. Just to let you know.. Kisses is my Girlfriend, we've been together for more than half a year. kaya ikaw Sunny, itama mo ang post mo, nakakahiya kayo Parehas.. i don't wanna disrespect you, because mga naging kaibigan ko kayo. Pero sumosobra na kayo eh. Just leave peacefully na lang parang walang nangyari at kakalimutan ko lahat ng ito. So please have pride in yourself. Wag nyo ipag sisksikan ang sarili nyo kung alam nyong di naman kayo welcome"

Natulala lang ang dalawa sa sinabi ni Donny, nasaktan talaga sila.

Kisses-" wait i wanna say something! Hahaha , nabasa ko to sa libro"
Tawa tawa pa rin sya pero seryoso sa sasabihin nya. Tumingin sya kay Donny tsaka tumawa.

Kisses-"love, ang sungit mo naman, please never say mean words out  Of anger, kase your anger will pass, but your mean words can scar a person for life. So just be kind and silent if you have nothing good to say ok?... so for the two of you ... ALIS !!! Hahahaha"

Laseng na sabi ni Kisses , natawa naman ng malakas si Devon at pumalakpak ito, di alam ng mga boys anong magiging reactions nila pero gusto nila matawa kay Kisses.

Ipinaalam na ni Donny si Kisses sa kanila dahil mukhang laseng na talaga ito, natawa sya sa huling sinabi ni Kisses. Gusto nya tumawa kaya lang mas mapapahiya ang dalawa, ayaw naman nya na lumabas na pinag tutulungan sila.

Inigo-" ladies sige na... pasensha na.. kung ok lang pahinga na kayo, tapos na din kami"
Malumanay na sabi ni Inigo

Devon-" ay bat ka nag so sorry dyan? Inigo? They deserved it! Kapal ng mga mukha ng mga yan eh"

Kiko-" Devs enough please"
Saway ni Kiko

Turs-" Im sorry guys, di ko alam may issues pala sorry in-invite ko sarili namin"
Nahihiyang sabi ni Turs

Devon-" ohh no no ! Not you Turs, wala kang kinalaman dito. Im sorry dahil sila ang kasmaa mo nadamay ka. But promise walang may galit sayo, "

Tumayo ng Jacuzzi si Sunny, at nagsalita ito

Sunny-" BITCH!"
Sabi nito kay Devon...

Devon-" anong sabi mo"
Hahatakin sana ni Devon si Sunny, pero inawat sya ng nga guys at ni Kiko... bigla naman nahiya si Shar. Sumunod na lang sya kay Sunny, pulang pula sya sa hiya, hindi pa sya napahiya sa buong buhay nya ng ganito, feeling nya napag tulungan sila. Ang baba ng tingin nya tuloy sa sarili nya dahil sa nangyari.

Tuluyan ng umalis sila Shar and Sunny na nag ngingit ngit, sinabayan na din sila ni Turs. Dahil ito ang kasama nilang original... hindi alam ni Turs paanong papakalmahin ang dalawa sa galit. Alam nyang napahiya ng husto ang mga ito. Habang nag lalakad sila paalis ng pool

Sunny-" that black bitch! Kala nya ata maganda sya eh, ang yabang.. tang ina nya"
Gigil na gigil si Sunny

Shar-" sa tingin mo ba na sobrahan tayo? Kaya nagalit sila sa atin?"
Tanong ni Shar, na medyo natauhan.
Kung tutuusin mabait naman kase si Shar. Pero  hindi nya alam na ganon na pala sya k bad.

Sunny-" anong nasobrahan? Yung negrang yun ang nasobrahan at yung mukhang manga na akala mo maganda, may araw din yang mga yan"
Pag babanta nito.

Turs-" girls , tama na. Magpahinga na kayo.. maayos din to bukas , mga nakainom lang kayo."
Sabi ni Turs sa dalawa. Inihatid na ni Turs ang dalawang babae sa kwarto nila.

Laseng na din sila pareparehas kaya minabuti na lang nila magpahinga. Inayos na nila ang mga gamit na nasa pool..

Devon-" see panira yang dalawang babae na yan eh.."
Kausap nya sila Kiko at Jerome.. nag tatanong sila anong nangyari. At sinabi nya ang naobserbahan nya kanina pa sa dalawa. Kaya medyo nainis din sila dito. 

Jerome-" bakit kaya? Ang bait bait naman ni Kisses? Ang daming galit sa kanya? Dahil ba  nalink sya sa nguso ni Donny kaya madaming nagagalit? Hahaha"
At nag tawanan sila.

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon