Nasa condo na ni Kisses si Donny para sunduin ito.
Pinag buksan ng pinto ni Kisses si DonnyDonny-" hi love!"
Nag beso ito sa kanya at niyakap si KissesKisses-" uummmhhh i misss you"
Mahigpit na yakap ang ibinigay ni KissesDonny-" wow ah! Nag uumpisa na agad ang love time ah?"
Kisses-" babe time love, ang sagwang pakingan ng love time eh."
Donny-" eh bakit ba? Para satin lang naman dalawa yun eh..(laughs) where's your parents pala?"
Kisses-" nasa groceries, pabalik na din yun. Intayin muna natin bago tayo umalis!"
Hinatak nya pabalik sa bisig nya si KissesDonny-" ahhh ok, ummmmhhhhh"
Mas hinigpitan nya ang yakap kay Kisses at di nya ito pinakakawalanKisses-" love, ok na (laughs) di na ko makahinga"
Donny-" nakaka walang pagod kase na makita ka, lalo pag naka yakap ka na sakin, feeling ko nabuo mo araw ko"
Kisses-" ay hanep... pick up line ba yan?"
Donny-" hindi ah, totoo yun, by the way, i drove nga pala. Wala akong chaperon hahaha"
Nakayakap pa din syaKisses-" kaya mo na?"
Habang nag uusap silang magkayakapDonny-" kaya ko naman, hindi lang talaga ako sanay, but i have to get use to it lalo na pag ikaw kasama ko, kase di mo magawa yung gusto mo sakin pag may chaperon ako eh (laughs)"
Kumalas si Kisses sa kanya at kiniliti sya sa tagiliran
Kisses-" sira ka talaga!! Hahaha pero wow naman love, Tapang naman congrats! I'm so proud of you!'
Bati nya dito at tinapik tapik pa ang shoulder ni
Donny pag katapos nun kinuha ni Donny ang dalawa nyang kamay. Tinitigan nya lang si Kisses. Bigla na lang nya sinabiDonny-" love, pakasal na tayo?"
Seryosong sabi nito sa kanyaMedyo matagal na pinag iisipan ni Donny ang tungkol sa idea ng kasal, alam nyang di pa naman papayag si Kisses pero gusto nya pa rin sabihin ito sa kanya para malaman nya na he's ready
Nagulat si Kisses sa sinabi ni Donny, ang saya nya sa nadinig nya pero kinabahan din sya paano kung totoong gusto na ni Donny magpakasal? Hindi nya alam ang isasagot nya kaya
Kisses-" ikaw ! Wag ka nga..."
Donny-" bakit? Hindi naman na tayo bata, matanda naman na tayo eh pwede na talaga tayong mag pakasal, gusto ko kase lagi kitang nakaksama, gusto ko lagi kong nakikita mga ngiti mo"
Kisses-" love, I'm so happy na as early as now nasasabi mo yan sakin. And sobrang na appreciate ko yun, pero you have to really think about it, hindi basta basta yang sinasbi mo"
Donny-" ayaw mo ba?"
Mabilis ang sagot ni Kisses sa tanong ni DonnyKisses-" gusto ko!!"
Donny-" yes!!! Nag oo ka na ha, engaged na tayo? Hahaha"
Kisses-" sira ka talaga, mag seryoso ka nga, maselan ang usapang ganyan kaya wag mo binibiro, alam mo naman ako mapag patol"
Donny-" pwede bang patulan mo na to? Kase hindi ako nag bibiro, seryoso ako kase i don't see myself with any other girl than you"
Kisses-" ahhhh love... seryoso ka ba?"
Donny-" oo naman"
Kisses-" eh asan ang singsing?"
Biro nyaDonny-" kailangan ba talaga may singsing pag nag po propose? "
Tanong nya kay Kisses, hindi makapagsalita si Kisses mukhang seryoso si Donny sa sinasabi nya kaya iniba nya ang usapanKisses-" love, asan na kaya sila mommy? Ang tagal nila para maka alis na tayo, upo ka muna pala kanina ka pa nakatayo? Gusto mong drinks? Ano gusto mo?"
Natataranta na si Kisses, nakita yun ni Donny kaya natawa na lang sya ditoDonny-"" palusot ka pa... iniba mo pa usapan, bale love, hindi kita pipilitin hangat di ka pa ready, i just wanna let you know... I'm ready na kaya ikaw na lang ang iniintay ko. Sabihin mo lang sakin kung kelan"
Umiwas si Kisses sa mga tingin ni Donny sa kanya, omg seryoso nga sya.. kinikilig si Kisses sa idea na gusto na sya pakasalan ni Donny, she's the happiest! Pero too early pa bata pa sya. Bata pa sila! Hindi pa nga sya marunong mag luto eh, paano nya aalagaan si Donny na sanay sa luho at masasarap na pagkain, mag aaral muna sya bakit kase ang advance nitong si DonnyKisses-" ewan ko sayo.. ang bata bata pa natin eh, wag ka nga nag bibiro ng ganyan"
Donny-" you really think nag bibiro ako?"
Napaisip si Kisses, ayaw nya isipin ni Donny na ayaw nya.Kisses-" sige love, in the future, for now... focus muna tayo sa career natin. and syempre i enjoy na muna natin yung relationship natin. "
Donny-" pero nag oo ka na? Walang bawian?"
Naningkit ang mata ni Kisses at pinalo sa balikat si DonnyKisses-"ang daya mo,(laughs) yun na ba yun? Napaka informal naman"
Donny-" love, diba sabi mo nga minsan sa isang interview, ang buhay dapat spontaneous lang,yung sinu surpresa ka lng, walang plano, i didn't plan na sasabihin ko to ngayon sayo, it just so happen na naramadaman ko kaya sinabi ko. When i say it, i mean it... hindi lang dahil gusto ko sabihin ok? Pero sabi ko nga sayo, di kita pipilitin, basta ang alam ko pumayag ka na hahaha you can't take it back, sa ayaw at gusto mo we are secretly engaged"
hindi na nakatangi si Kisses, sa totoo lang wala naman na din syang ibang lalaki na nakikita na makakasama nya innthe future maliban kay Donny, she loves Donny so much.
Kisses-" ok! For the record ha... pumapayag ako. Kwentuhan lang naman eh"
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy