Nagpa book sila ng seat para sa sinehan at binayaran na online, baka kase mahaba ang pila pag dating nila at wala na sila maupuan, luckily madami pang space kaya bahala silang mamili san sila uupo , . Nasa mall na sila pero napadaan sila sa isang maliit na bookstore, Kasya lang ang 50 na katao , nakita ni Kisses ang Mega Magazine nila kaya hinatak nya si Donny.
Bago pa sila bumaba ng sasakyan kanina nag hood na jacket si Donny hiniram nya kay Timo, while Si Kisses naman ay pinahiram din ng sombrero ni Timo, mabuti ng kahit paano naka cover up sila. Pumunta sila sa magazine stand at pumila tulad ng ordinary na mamimili tutal hindi pa naman time ng papanoorin nila. Habang nakapila sila nakayakap ang kamay ni Kisses sa braso ni Donny at nakikipag kwentuhan kay Timo, madami silang pinag kwe kwentuhan. Hangang may ilang nakapansin din sa kanila dahil nag standout naman talaga sila among the crowd. Sa puti ni Kissesat kinis at sa tangkad ni Donny sinong di makaka notice sa kanila. Kumuha sila ng 3 kopya pra isa isa sila , Pag dating nila sa cashier para magbayad nagulat ang kahera dito at napasigaw ng
Cashier-" KISSES!!"
Nagtinginan ang dalawa pang kahera at ang mga tao, nanlaki naman ang mata ni Donny dahil sa pag sigaw sa pangalan ni Kisses. Lagot na nakakuha na naman sila ng attention .Nagkagulo bigla ang mga tao sa loob,
Cv1- sabi ko na sila yun eh kanina ko tinitignan eh"
Casual 2- ang bagay nila m gosh.." clicks picture to them.
"Pa picture naman please"
"Papirma ng magazine ko"habang ang dami nag ppicture nagbabayad naman si Timo sa kahera..
Timo-" ate kase eh... bakit ka sumigaw? Ayan tuloy malalate kami sa sine hahaha"
Cashier -" sorry kuya, nagulat po kase ako. Idol ko po kase si Kisses eh, ang guapo pala ni Donny, kayo din po Timo ang pogi nyo po"
Sabi ng batang kahera nasa edad 20 yrs oldTimo-" biro lang.. kaso alam mo naman tong dalawang to lahat pinag bibigyan... papatulong ako mamaya sa guard pag mahirapan kami makalabas ha"
Sabi ni Timo sa Cashier
Dahil andun si Kisses and Donny sa magazine stand ang daming bumili ng magazine nila nagkataon andun din ang may ari ng stall ng magazine kaya tuwang tuwa ito at nakiusap na makapag pa picture sa kanila. Hawak nito ang Mega cover at nag pa autograph at pa picture sa kanila . Masaya naman silang pinag bibigyan ng dalawa. Nag pakuha ito sa gitna ni Donny and Kisses. At masayang masaya ang may ari ng magazine stand kase naubos agad lahat ng magazine na cover sila. and natutuwa din ito at nagpaunlak ng picture and autograph ang mga to ng walang ka arte arte. Kaya lang may oras sila pra maka abot sa sinehan kaya nag mamadali din.
Donny-" guys... sorry po if we have to leave na, may lakad pa po kase kami. Napadaan lang po kami dito para sa magazine. Thank you po sa mga bumili i think sold out na. Salamat po"
Sabi nya sa mga tao sa loob na nag p picture p din sa kanila..Kisses-" thank you po sa inyo.. sorry po we have to leave na"
Magazine owner-" kuya tulungan nyo makalabas sila Kisses"
Bulong nya sa guard dahil mukhang di makaalis ang Dalawa .Kaya lumapit na ang dalawang guard sa kanila. Pero bago makaalis sila Kisses nakiusap muna ang Kahera na may kasalanan bakit sila pinag kakaguluhan ngayon.
Cashier-" Sorry na kanina, papicture naman ako please wag kayo magalit sakin"
Kisses-" uy hindi kami galit ah.. ang cute mo, lika picture tayo"
Sabi nya ditoAt tinulungan na nga sila ng guard
Guard-" makikiraan po... tabi muna oh... paraan paraan.. wala na muna pong susunod hayaan po natin sila makalabas. Ok na po yan.. pagbigyan na po natin sila makalabas ng maayos may lakad pa po sila baka ma late"
Sabi ng guard para mabigyan ng way ang dalawa makalabas. Na impress naman sila Donny and Kisses sa galing ng guard makiusap.
Wala naman kamalay malay ang mga nasa labas ng magazine stand na andun ang dalawa kaya nakalabas ng maayos si Donny and Kisses na walang sumalubong na ibang mag papicture
Donny-" manong salamat po... "
at binigyan niya ito ng Tip ang dalawaGuard -"thank you din po ingat po kayo"
Umakyat na sila sa sinehan dahil 10 minutes na lang ang pagitan bago mag simula.
Kinuha na nila ang pina reserved nilang ticket at dumiretso na sila sa sinehan. Magkahawak pa din sila ng kamay at di binibitawan ni Donny si Kisses. Alagang alaga niya ito. Samahan mo pa ng isnag Timo na ma asikaso din.
Paakyat na sila sa taas ng sinehan madilim kaya wala naman siguro maka kakilala sa kanila kaya kampante na sila. Pinili nila ang bandang itaas kase madami na nakaupo sa gitna. Gusto kase ni Kisses yung makaka labas agad sya just incase maihi sya hindi na sya dadaan sa madaming tao. Kaya pinili nila ang dulo sa itaas . Maganda ang pwesto nila, meron pa silang ilang minuto bago mag simula ang palabas ng maihi si Timo, nag pa alam sya sa dalawa dahil bibili daw sya ng drinks and popcorn, kaya bumaba muna ito.
Naiwan ang dalawa. Magkahawak ang kamay,
ngayon lang sila makakanuod ng sine together, nakapanuod naman na sila before pero yun yung mga premiere and blockscreening ng palabas nila. Unlike this one sila namili ng papanuorin nila. Masaya sila na nagagawa na nila ng sarili yung mga di nila nagagawa dati.
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomansaA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy