Donny-" ohh bakit?"
Devon-" ewan . hinahanap ka eh. "
Donny-" ahh ok, bakit kaya? Laseng pa ba?"
Devon-" medyo... ang kulit eh... iyak tawa sya tapos parang baby pa.. naku umasa ka super extra sweet sya ngayon.. "
napangiti naman si Donny sa sinabi nitoDevon-" uuuyyyy!!! Nakita ko yung smile mo!!! Ang saya.."
Panunukso nito. Hindi mapigilan ni Donny ang ngiti sa pang aasar ng kaibigan.Donny-" Devon... thank you kanina ha, sa pagtatangol mo sa kanya. Sobrang na appreciate nya yun. Kinu kwento ka nya kanina. And ngayon salamat! Hindi ko alam gagawin ko kung wala ka"
Devon-" sus! Ang drama naman. "
Donny-" no! Its for real.. ang hirap pala mag alaga ng girlfriend na laseng hahaha.. grabe kung alam nyo lang kanina hirap ko, natataranta ako. Di ko alam ano gagawin ko. Kaya thank you for your time, thank you din Kiko sa pag papahiram kay Devon"
Devon-" wala yun, basta para kay Kisses!"
Kiko-" no worries bro! Magpahinga ka na din. Patulugin mo muna si Kisses. And i mean it! Patulugin mo ha"
Mapang asar na sabi ni KikoDonny-" o sya sige na. Go na magpahinga na din kayo... and i mean it. Magpahinga kayo..."
Balik naman nyang biro dito.
Nasa bandang pintuaan sila habang nag uusap ng mainip si kisses na naka higa sa kama. Kaya tinawag nya si DevonKisses-" Devon? Where's Donny?"
Devon-" Kisses wait lang andito na, sandali! ( sabay baling kay Donny) Bilis pasok ka na... kanina ka pa nya iniintay tawag ng tawag sa pangalan mo. Uyyyy! Alagaan mo mabuti yan ha. Patulugin mo muna bago mo iwan"
Bilin nito kay Donny.
Donny-" thanks guys.. good night na"
Pumasok muna si Kiko and Devon sa room para mag paalam kay Kisses.
Devon-" Kisses, here's Donny na sya na bahala sayo ha. "
Kiko-" oo nga, tapos ako na bahala kay Devon"
Pag kasabi nun nagtawanan sila at hinampas ni Devon si Kiko. Yumakap si Devon kay Kisses at nag beso naman si Kiko dito. Ganon din kay Donny. Nag paalam sila.Kisses-" thank you ha! Sakit ng ulo ko. Pasensha na sa abala"
Devon-" wala yun ano ba? Sige na pahinga ka na good night"
Kisses-" ok good night"
Isinara na ni Donny ang pinto pag ka alis ng dalawa. Lumapit ito kay Kisses at kinamusta ang dalaga
Donny-" love, kamusta na? Anong nararamdaman mo ngayon."
Kisses-" loveeeee.... nakakahiya eh"
Nag alala si Donny kaya lumapit kaagad itoDonny-"huh? Bakit? "
Tanong nyaKisses-"" kaseeee... nagugutom ako ehhhh"
Nahihiya nyang sinabi sa malambing na boses.Donny-" sus! Yun lang pala. Anong gusto ng love ko? What do you wanna eat. Order tayo room service?"
Kisses-" ahhh!!! Gusto ko ng adobo"
Donny-" hahaha adobo ka dyan? Walang adobo dito pag uwi na yung adobo. Iba na lang..wait check natin menu nila"
Malambing na pag ka sabi ni Donny. Tinignan ni Donny ang mga pagkain na pwede nila ma order , pati sya bigla naramdaman ang gutom.
Donny-" ohh look love oh, check mo may mga silog sila breakfast style ,may heavy meal.. o gosh I like lechon kawali. Gusto mo yun? Or crispy pata?"
Tanong nya kay Kisses na nanlalaki ang mata sa. Mga pagkaing binabanggit ni Donny.
Kisses-" i want both, pero mas gusto ko yung leachon kawali"
Donny-" o sige order tayo nun. Gusto mo soup? Mushroom soup or corn soup"
Kisses-" gusto ko soup drinks hahaha tawa ka"
Pag bibiro ni Kisses na biglang ikinatawa ng malakas ni Donny...Donny-" ang witty nun! Gusto ko yun hahaha. Ang kulit mo hahaha"
Kisses-" ay love, may naisip akong tanong."
Donny-" joke ba yan o seryoso?
Natatawang tanong ni Donny, so far Maayos naman kausap si Kisses mukha naman normal lalo na nag jo joke na sya pero makulit nga talagaKisses-" ahhh seryoso to syempre"
Donny-" ok sige"
Sagot ni DonnyKisses" yung Lechong manok.. manok yun diba?
Donny-" syempre . Lechon manok nga eh"
Kisses-" eh yung lechon baboy? Pork yun diba?"
Donny-" oo naman, bakit?
Kisses-" eh yung Lechong kawali? Ano sya? Kawali din?
Tumawa na naman ng malakas si Donny , mababaliw sya sa girlfriend nya.Donny-" loveee ang sakit na ng tyan ko kakatawa hahaha."
Donny-" hindi ko alam sagot dyan.. seryoso !"Kisses-" joke lang hahaha. Naisip ko lang yun. Diba? Hmmpp hayaan mo na nga... basta masarap yung lechon kawali"
Nag order na ng pagkain si Donny. He ordered lechon Kawali, fried rice mushroom soup, ensaladang manga with bagoong to match with lechon kawali and some diahes that Kisses Chose. He also asked for hot water para makapag coffe or tea si Kisses pra bumaba ang amats nito.
Dumating ang order nila At inilagay ito sa table . Naupo sila dito na magkaharap, takam na takam si Kisses. Parang bata na gutom na gutom. nakita nya ang Lechon kawali..
Kisses-" love may tanong ako..."
Donny-" walang katapusan love?? Sige ano yun?"
Kisses-" pag ba nagkamali ang baboy kailangan ng turuan ng lechon? ??? Hahahaha tawa ka ulit"
I iling iling lang si Donny sa kakulitan ni Kisses pero tawa sya talaga ng tawa. Di nya alam na ganito pala ito kakulit pag naka inom. Lumalabas ang pagiging komikera.
Donny-" love... gutom ka talaga no? Sige na kakain na tayo.. nalilipasan ka na ng gutom hahaha"
Lumabi lang si Kisses at tumango para sumang ayon sa sinabi ni Donny.
Kumakain na sila at parang baby na sinusubuan ni Donny si Kisses ng soup..
Kisses-" love.. ako na lang, kaya ko naman na. Ok na ko eh. "
at parang nawala ang pag ka laseng ni Kisses... she's really hungry. Nailabas nya kase lahat ng kinain nya kanina. Sarap na sarap sya kumainDonny-" love.. ok lng gusto ko tong ginagawa ko eh. nakakatuwa ka kumain, ang gana mo.. parang ako hahaha"
Kisses-" oo nga eh, sorry ha takaw ko, bale mag di diet na ko pag balik ng manila."
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy