Chapter 138

1K 42 0
                                    

Tuwang tuwa naman ang mga classmate ni Kisses sa sinabi nito, nakita naman nila how sincere si Kisses ng sabihin iyon. Hindi mahilig sa showbiz ang mga kaklase nya, they just know Donny dahil nag Vj ito sa myx.. kaya gustong gusto nila ito. Na sad sila ng umalis sya dito.

Nasa room na si Donny ni Timo. At nagulat ang mga kaklase nila ng makita si Donny, nginitian naman ni Donny ang mga ito at tinatanguan sino man ang kumaway. Mr. Congeniality kaway dito kaaway duon

Timo-" Hoy! Dinaig mo p si Kisses sa kaway ah"
Bulong nya sa pinsan.

Donny-" eh ano ba gagawin ko kumamaway sila ?"

Timo-" ngitian mo lang, kakahiya ka"

Donny-"(laughs) sira ulo ka din no, ayaw ko masabihan ng snob ano ka"

Timo-" bahala ka nga, ahhh oo nga pala ano yung itatanong mo?"

Donny-" alin?"

Timo-" ang bilis makalimot, yung kanina bago tayo pumasok may itatanong ka sabi mo"

Donny-" ay oo, wala ask ko lang ano napag usapan nyo ni Kisses kagabi?"

Timo-" akala ko naman kung ano, bakit?"

Donny-" gusto ko lang malaman"

Timo-" di pwede confidential yun"
Biro nya kay Donny

Donny-" sige na ano nga"
Sa malambing na boses

Timo-" ang galing eh, pag may kailangan talaga ang bait eh hahaha"

Donny-" wag na nga"

Timo-" alam mo parehas kayo ng girlfriend mo, ganyan din sya kagabi, sino nahawa kanino? , di lang napagbigyan agad ayaw na mamilit (laughs)"

Donny-" oh ano na nga?"

Timo-" (laughs) galit ka na nyan?"

Donny-" bahala ka nga"

Timo -" eto na nga, wala tinanong nya lang ako kung may mga kaklase daw ba akong babae, sabi ko meron, she ask me if may maganda sabi ko wala kase puro matatanda then bigla sabi nya mag si seat in ka daw sakin, akala ko namali ako ng dinig kaya di ko na inintindi. Yun pala seryoso"

Habang nag kwe kwento si Timo, nakasmile lang si Donny. Naisip nya kung gaano ka selos kagabi ng girlfriend nya. Na iimagine nya lang ito. Ang cute

Timo-" o ano ok na ba?"
Tapos nya mag kwento,tumaas baba ang kilay nito at nakangiti lang kay Timo.

Timo-" ang weird mo.."
Sabi nito kay Donny

Tapos nun umupo na sila ng maayos dumating na ang iba pa niyang kaklase kasama na dun si Jake, Trevor and Uno.

Pag kakita nila kay Timo binati agad nila ito, at ipinakilala na ni Timo ang mga ito ng formal kay Donny, kase nung na meet nila ito sobrang sandali lang at walang formal na introductions. Moment kase nila yun ni Kisses

Trevor-" Trevor Bro"
Pakilala nya sa sariki nya

Jake-" my name is Jake kamusta?"

Uno-" hi, Uno here.."

Timo-" ohh si Donny, pinsan ko BOYFRIEND ni KISSES ok? So seloso yan kaya lumayo kayo kay Kisses (laughs)"
Pang bubuking nya kay Donny, napailing naman si Donny sa sinabi ng Pinsan kahit kelan masyado talagang pranka to.

Donny-" kamusta mga bro.. wag kayo maniwala. Dyan slight lang hahaha"

Nag start na ang klase at nag sit in nga si Donny , he's just listening sa discussion and minsan natutuwa din sya dahil alam nya ang sagot at gusto nyang mag taas ng kamay to participate pero minabuti na lang nyang wag na. Pero na enjoy naman nya. Magaling din naman mag imbistiga ang nobya, wala nga masyado kaklase na babae si Timo at kung meron matatanda na. Kaya safe sya.

Alam na nya, yun pala ang itinawag kagabi nito kay Timo, sa klase kase ni Kisses madaming babae.

Natapos ang mga subjects nila at nag usap sila na mag kita kita sa canteen ng 2pm. Magkakasama si Timo and his friends na kaibigan din ni Kisses Jake, Trevor and Timo.

Nag text si Donny kay Kisses

Donny-" love? Susunduin ba kita dyan? O pupunta ka na lang dito?"
Pagkabasa ni Kisses. Agad nya itong sinagot

Kisses-" love pupunta na lang kami dyan."

Nagtaka si Donny.. sinong sila

Donny-" love? Sinong kasama mo?"

Kisses-" sorry love ha, yung mga classmate ko, pwede bang papakilala ko sayo ?"

Donny-" o akala ko wala kang barkada dyan?"

Kisses-" wala nga, pero mukhang magkakaron (laughs)"

Donny-" ok sige we'll see you then, andito si Timo and friends nya malapit na din kami nag lalakad na"

Kisses-" sila Uno ba?"

Donny-" bakit excited?"

Kisses-" hahaha nag tatanong lang, selos ka na naman.. mamaya ka sakin"

Donny-" puro ka ganyan gawin mo hahaha"

Kisses-" sige na pupunta na kami nag lalakad na kami see you"

Donny-" ok i miss you"

Kisses-" grabe sya hahaha miss you too"

Nakarating na nga sila Kisses sa canteen kasama nya ang apat nyang Kaklase , mukhang may mga kaya ito at may mga itsura naman, pero hindi sya na iinsecure sa kanila kaya pumayag sya na ipakilala sila kay Donny, dahil siguro mukha naman mababait ang mga ito, magaang naman ang loob nya sa kanila .

Hinahanap na ng tingin nya nasan sila Donny. Pero mukhang naunahan nila ang mga ito, dahil yung spot nila ay bakante pa din, so dun na Naupo si Kisses at ang mga kasama nya.

Nakita na nya si Donny, sa tangkad ba naman nito, ang ganda agad ng ngiti ni Donny pag ka kita sa kanya.. lumapit agad ito kay Kisses. At inakap nya patagilid.

Donny-" LOVE!! Sigaw nito

Kisses-" hello.."
At yumakap din sya.

Pag ka kita nya sa tatlo pa nyang kaibigan, di nya alam paano sya babati sa mga ito dahil hawak sya ni Donny sa balikat at naka akbay pa din sa kanya, unang bumati si Trevor sya na ang lumapit kay Kisses, bumeso ito at sumunod na din ang dalawa., natatawa lang si Timo dahil di man lang binitawan ni Donny si Kisses sa pag kaka akbay
"Gago talaga ang seloso bakod kung bakod"
Sabi ni Timo sa isip nya

Kisses-" kamusta kayo? Grabe tagal natin di nag kita., na meet nyo na si Donny no?
Tanong nya sa mga ito.

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon