Nakabalik na si Donny sa manila, sinulit nya ang araw na kasama ang mga magulang at kapatid, tanging si Hannah lang ang wala sa mga kapatid nya dahil nasa Australia ito at nag aaral.
Tumuloy muna sya sa condo para dalhin ang mga ibang gamit. Sinabihan na din nya sila Manny and Gelo na mag ready na at mag impake dahil tomorrow na ng madaling araw ang alis nila. Kaya nag ayos muna sila ng mga bi bit bitin para sa dalawang araw na bakasyon.
Sobrang excited na si Donny dahil panay Text na din sa kanya ng mga kaibigan nya na kapatehas nya na excited din. Para silang mga bata na makakapasyal sa isang eskarsyon.
Group Chat:
Jerome-" excited na ko mag third wheeling yahoo"
Pang aasar nitoDonny-" dito na ko Manila.. send nyo samin san ang meeting place para diretso na kami dun. 5am ok not filipino time-"
Devon-" uy ayan na sila , mga naka empake na ba kayo?"
Kiko-" Devs, hindi mo pa ini empake gamit ko?"
Devon-" aba! Pasaway ka , bilisan mo dyan ng magawa mo na gagawin mo. Maaga pa tayo bukas. "
Elmo-" guys saan ba meeting place?
Devon-" sa condo ni Kisses"
Kisses-" hahaha dito pala meeting place wala ako ka alam alam"
Devon-" ngayon alam mo na, pasensha ka na ako na nag decide , kase yan ang madali for me eh."
Donny-" ok kita kita tayo then. Aalis tayo ng 5 ok? Hindi magkikita? Intiendes? "
Jerome-" pag ikaw talaga Donny na late bukas lagot ka samin, may fine ka na alak sa gabi"
Donny-" hala alak ka dyan, magagalit si Love, tanong mo muna kung pwede?"
Jerome-" love, hindi naman kami mag lalasing eh, tsaka kasma ka naman... payag ka na huh??"
Donny-" nakikinlove ka dyan"
Jerome-"damot labi"
Kisses-" bahala kayo! Basta kailangan may pagkain"
Nangingiti na lang sila habang nag babasa.Jerome-" Donny, anong oras ka pupunta kila Kisses?"
Donny-" pupunta na ko mamayang before 8"
Jerome-" dun ka ba matutulog? "
Donny-" hindi, pero pag pinayagan ako ni love pwede din."
Devon-" kisses, ano kaya dyan na lang kaya kami sayo lahat matulog? Malaki naman dyan sa condo nyo eh. Para sabay sabay tayo manuod mamaya.. tapos hindi na tayo mag hintayan sa umaga"
Elmo-" good suggestions yan Devon, ang layo pa kase nang pang gagalingan ko eh, tapos wala ako driver bukas ng umaga , day off!"
Kisses-" ahhh, teka tatanong ko muna kila mommy"
Kiko-" sana pumayag."
Kisses parents convo with her
Kisses-" Daddy! Pwede po ba matulog dito yung mga boys,? Dun sila sa guest room sama sama then kami ni Devon sa room ko. Sa sala na lang sila kuya Gelo at kuya Manny. Maaga kase bukas eh para sabay sabay alis namin"
Mabait naman ang parents ni Kisses basta hiniling nya binibigay naman ng mga ito"
Daddy G-" sige anak , basta ba kasya sila at mag siksikan, kung ok lang sa kanila"
Mommy C-" sige na, para safe na din sila at di na ba byahe ng madaling araw"
Kisses-" thank you po"
Back to group chat:
Kisses-" guys, payag na sila dito na kayo matulog.."
Donny-" pati ba ako?"
Kisses-" syempre hindi!"
Pag bibiro nitoJerome-" seryoso Kisses? Kami pwede sya hindi?"
Kisses-" No! Joke lang. Syempre mawawala ba naman yung boyfriend ko?"
Pag ka tangap ni Donny ng message na yun napangiti sya at natuwa sa sinabi ni Kisses sarap ng feeling na matawag na boyfriend. Yung open ba.Donny-" thank you love"
Kisses-" pero love, may kondisyon si Daddy!"
Donny-" huh? Ano?"
Kisses-" tabi daw kayo matulog"
Pag katapos nun nag tawanan lahat ng nasa group chat sa joke ni KissesElmo-" etong si Kisses talagang joker din eh hahaha"
Donny-" lagot ka sakin mamaya kita mo"
Maharot na sabi ni DonnyDevon-" ayan na! Wag mo kase binibiro eh.. patay ka mamaya Kisses!"
Kiko-" Devs, ikaw ang kaibigan, diba dapat sinusupport mo sya?"
Kisses-" oo nga , thank you Kiko... hindi kita kwe kwentuhan mamaya kala mo hahaba"
Devon-" joke lang to naman"
Sophie-" ayyyy ang daya nakakainis kayo nang iingit pa kayo"
Jerome: sama ka na kase, yang pag aaral na yan talaga nakakasira ng barkada"
Sophie-" hindi ako makaksama sa outing , pero i can go there mamaya para makasabay mag watch pwede ba?"
Kisses-" omg! Oo naman sige punta ka dito
Sophie-" pag uwi ko from School punta na ko dyan, maaga ako sa kanila ha. Para sulit naman punta ko. "
Devon-" eh di punta na lang din kami ng maaga?"
Kisses-" ang saya ! Sige sige"
Donny-" guys, punta na lang kayo kung sino mauna. Pot luck sa food. Ako mag dadala ng Japanese food kase fav ng love ko"
Kiko-" kami ni Devs pizza and pasta"
Jerome-" ako dadalhin ko sarili ko"
Elmo-" gago ka talaga!Hahahaha
Jerome-" eh pag bumili ng pagkain yang si Donny akala mo lagi may handaan eh, kaya sure ako madami na yan. Drinks na lang dadalhin ko or ice cream"
Kisses-" yay ice cream! Strawberry flavor and vanilla please.. "
Devon-" chocolate flavor din please"
Sophie-" ako pistacios?"
Jerome-" tubig na lang dadalhin ko. Dami nyong hiling ehh"
Jane-" ang dadaya nyo, sama ako mamaya, tapos ng tape ko sa iwant punta ako dyan. Ako gusto kong flavor cookies and cream, kailangan magdala ka Jerome kase mamaya lang kami pwede ni Sophie pleaseeee"
Sabi nitoJerome-" wala naman na ako magagawa eh, sige dadalhin ko lahat ng flavor nyo"
Kiko-" ikaw Elmo ano dadalhin mo?"
Elmo-" mag dadala ako ng Ref.. baka kase di kumasya yung mga order nyo na ice cream sa freezer nila Kisses eh masayang lang hahaha"
Kiko-" ay Gago talaga hahaha"
Donny-" sira ulo talaga! Hahaha"
Kisses-" ang dami kong tawa dun Elmo ha"
Devon-" benta sakin yun hahahaha"
Jerome-" singer ka Elmo, hindi ka komedyante! Bakit ka nag papatawa?"
Lahat nag tawanan.Authors note: guys tomorrow ulit maaga pa pasok ko eh sakit na rin mata at kamay eto ata pinakamadami ko na update.. pasensha na ha bitin muna ulit! I love you all thank you sa pagbabasa
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺 ll
RomanceA sequel to the book1 of ikaw nga ba🌺 masyado na kaseng mahaba eh kaya nilipat ko na sa book 2 i hope you guys read it. Enjoy