Chapter 199

1K 41 1
                                    

Natapos  ang umaga nila sa binatog at taho, di kase nag titinda ang fishball sa umaga kaya di na din nila inintay, Dumarating ito pag hapon na.  Kailangan na din nila umuwi dahil mainit na ang sikat ng araw. Malapit na din mananghali at pawis na din sila kaka laro.

Nang makarating na sila sa bahay tuwang tuwa sila mag kwento sa parents nila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nang makarating na sila sa bahay tuwang tuwa sila mag kwento sa parents nila. Lalo na si Solana. And then na alala ni Solana ang make up session nila ng mga kuya nya. Wala naman nagawa ang mga ito at nag pa make up sila kay Solana. Tawang tawa lang si Ella and Kisses na pinapanuod sila.  Natapos ang make up session nila.  At na nanghali na sila. Madami silang ginawa all together at masayang masaya si Solana na naka punta si Kisses sa bahay nila at naka pag sleep over . 

Ella-" Donny, ill just borrow Kisses ha."
Donny-" huh? Wait.."
Sabay hawak sa kamay ni Kisses

Donny-" saan kayo pupunta?"

Kinuha ni Ella ang kamay ni Donny at binitaw nya ang dalawa

Ella-" wag kang OA.. sa room lang may i reregalo lang ako kay Kisses"

Donny-" wait! Sama ako"

Ella-" hindi pwede no. For girls lang"

Donny-" sige ingatan mo yung love ko ha"

Kisses-" love??? Ang artee mo"

Saway nya kay Donny. Sa mataas na boses ni Kisses dahil nahihiya sya kay Ella.

Ella-" lika na hayaan mo sya."

At iniwan na nila si Donny kasama si Benj. Sinama nila sa kanila si Solana

Sinabi na din ni Donny kay Ella at sa buong family pang plano nya para kay Kisses kaya naman nag prepare na din si Ella ng regalo para kay Kisses. Gusto nya kase maganda ito sa okasyon.  Donny wants Kisses  to wear white . dahil bagay na bagay ito sa kanya. Nag request sya ng beach clothes for Kisses , binangit nya iyo kay Ella  Lalo na sa beach.
Binigyan ni Ella ng tatlong white beach dress si Kisses , lahat yun ay magaganda pipili na lang sya kung ano ang isusuot nya sa ilang araw ng stay nila.

Donny-" wait picturan ko muna kayo, wala pa kayong kuha together eh"

Ella-" ok game"

Naka akyat na sila sa itaas at pinakita na ni Ella ang mga regalo nya para dito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Naka akyat na sila sa itaas at pinakita na ni Ella ang mga regalo nya para dito.

Ella-" hindi ko na binalit ha para makita mo agad"

Solana-" wow ang gaganda"

Ella-" diba Solana ang gganda no, here Kisses suot mo to sa birthday mo, eto  naman suot mo sa bday ng lola mo.  "

Kisses-" Ella, ang gaganda thank you! You dont have to do this."

Ella-" ano ka ba? Yan na ang gift ko sayo. Pero syempre kung may iba ka pang isusuot kung di mo type yan ok lang naman sakin"

Kisses-" naku wala! Hindi pa ko nakakabili. Tsaka madami naman kase damit sa bahay eh."

Ella-" eh di maganda ayan, if gusto mo lang naman suotin"

Kisses-" hindi ba to masyadong sexy? Puro kamag anak ko lang naman ang andun eh"

Ella-" hindi ah. Tsaka isa pa ano magagawa natin if sexy ka talaga."

Kisses-" Naku parang hindi naman hahaha"

Bumaba na sila after maibigay ni Ella ang regalo nya, pero binilinan sya ni Ella na wag ipapakita kay Donny  kaya inilagay nya na agad sa bag ito bago bumaba. Sa isip kase ni Ella para naman ma surprise din si Donny. Halangan naman na si Kisses lang. Bago sila bumama kinausap muna ni Ella si Kisses

Ella-" Kisses... alam mo masayang masaya si Donny sayo, minsan napaka oa na nga eh, i hope di ka nasasakal sa kanya sa pagiging sweet nya and seloso"

Kisses-" ahaha hindi naman. Gusto ko din naman yun na ganon sya kase i think parehas kami"

Ella-"Kisses, i just wanna thank you, for making my brother happy. As in super happy. Im beyond lucky na magkasundo tayo. Sana hindi ka mag bago. Magi pa rin tayong mag kaibigan. Im just really happy that we click. And my family loves you so much!"

Kisses-"thank you, i love your family too."

Pagkababa nila napalingon agad si Donny

Donny-" ang tagal nyo naman"

Ella-" ang OA mo talaga!"

Donny-" oo na OA na hahaha"

Naabutan nila sa sala sila Donny nakaupo ito sa sala habang nag lalaro sila ni Benj ng Chess

Nasa likod lang si Kisses ni Donny at kinuha ni Donny ang kamay nya at inilagay sa dibdib nya.  Habang nag lalaro.

Benj-" ate Kisses marunong ka mag laro?"

Kisses-" oo konti, yung Dad ko kase yan lang ang laro namin eh"

Donny-" hindi konti professional yan"

Sabi nya kay Benj

Kisses-" tama ka nga Ella ang OA"

Ella-" sabi sayo eh"

Donny-" sige mag kampihan kayo... hahaha"

Benj-" you wanna play ate?"

Kisses-" sure. Ako na lang lalaro para sa kuya mo"

At inalalayan naman sya ni Donny patabi sa kanya sa upuan. Benj and Kisses played Chess. They've all just enjoyed each others company. After chess kumain na din sila ng pananghaliaan. At binilinan ni Donny si Kisses na maaga sila uuwi dahil baka matraffic na sa hapon. Kaya hinayaan na ni Donny si si Kisses kay Solana para masulit ng bata ang stay ng nobya sa kanila. Habang nag lalaro sila ni Kisses at Solana ng mga favorite nyang make up. Nilalagyan nya ng kulay sa mata si Solana, ng magsalita ito , kaya napatigil sya.

Solana-" ate Kisses , you know i love my kuya Donny right?"

Kisses-" of course and i love him too"

Solana-" i know po, i can see it.  always po kayo pareho  happy whenever you're together eh. Can  you please take good care of him ate?"

Kisses-"ofcourse ! I will Sola, is theres something wrong? Do you wanna tell me"

Bigla na lang nya natanong sa bata

Solana-" theres nothing wrong ate, its just that, because i feel like I'm growing up. And Im getting bigger na po and he cannot carry me na. And sooner or later i will not be her baby sister  anymore. I know he will still love me. But its not gonna be the same pag lumaki ako"

Bigla naman nag alala si Kisses sa sinabi ni Solana Naisip nya na baka nag seselos na si Solana sa treatment sa kanya ni Donny

Kisses-" Sola? Your Kuya will always be your Kuya. He will love you the same. no less, kahit tumanda ka pa he will love you always  tandaan mo yan, "

Solana-"opo"

Kisses-" Sola? Can i ask you something? Nag seselos ka ba sakin? "

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon