Chapter 11

1.2K 38 3
                                    

Timo called Kisses and convinced her to go out just for a quick coffe with the group, he'll pick her  up in 30 minutes.

Nag paalam naman si Kisses sa parents at pumayag naman ito.

May malapit na coffe shop sa condo nila Kisses  pagabi na pero maliwanag pa  yun, hapon pa lang kaya  medyo madami pang tao.
"  Anong gagawin ni Donny ang daming tao dito  sa coffe shop. Madaming makakakita sa kanila. He cannot be seen with other girls aside kay Sammie  and Mau na hinuhubog na loveteam."

Sabi ni Timo sa isip nya. 

Donny cannot be seen with Kisses, may lumabas na kase na rumors nuon na secretly nagkikita ang dalawa at hindi nagustuhan ng management.  Lalo na may ginagawa silang show na si Donny ang  lead at maaapektuhan ang ratings nila pag nagkataon.

Timo has an idea, he called  Kisses,

Timo:  "Kisses , andito na ko sa coffe shop. Medyo crowded kase eh. Do you mind if we just go up dyan sa condo nyo sa pool area? Pwede pa ba?  Bibili na lang kami ng food tapos dyan natin kainin?"

Kisses: " wait  ha, mommy... hangang anong oras bukas ang pool area? "
Tinatanong nya ang mommy nya habang kausap nya sinTimo.

Sumagot naman ang mommy nya

Mommy Carrie: "" open yun hangang 8pm bakit?"
Pagtatanong ni Mommy C

Kisses: "" until 8 pa daw marami pa tayong oras . Sige txt nyo ko pag nasa lobby na kayo sunduin ko kayo ok?"
Sinabi ni Kisses ang plano ni Timo and mas natuwa si Mommy C na di na lalabas si Kisses.

Timo:  " no need to pick us up. Just let the reception know na may bisita ka para payagan kami papasukin sa pool area. Txt kita pag andun na kami sa may taas ano ngang floor yun?"

Kisses:  "sige ok.. sa 5th floor yun,  sakto Wednesday today walang masyadong tao dun, dumiretso kayo ng Gazebo "

Timo:  "ok well see you"

Buo na ang plano ni Timo, tinawagan  na nya si Donny at sinabi ang plano. Kinakabahan si Donny. Bumili sya ng bulaklak at ng pagkain at as usual ang paborito nitong frappuccino.

Totoong kasama ni Timo ang mga kaibigan nito. Pero half the plan ay for Donny and Kisses talaga. Magkakasama na sila sa lobby naka hoodie si Donny para di sya mamukaan ng mga andun.

Nag sabi na sila sa reception at tuluyan na silang pinapasok sa pool area. Private ang condo na yun so wala din talaga masyado nag sw swimming meron pa ngang  playground at gym sa floor na yun at isang function hall para sa mga events ng taga duon.

Dumiretso na sila sa  gazebo tulad ng napagkasunduan. Inayos nila ang pagkain. Pinakilala ni Timo ang mga kaibigan nito  kay Donny.  At malugod naman nyang tinangap iyun.

Uno: " Bro, ang swerte mo... wag mo na sya pakawalan. Dahil madaming nakaabang dyan!'

Nagulat sila sa biglang pagsasalita  ni Uno

Timo: "" Uno??"
Patanong na pagtawag ni Timo, malinaw naman kay Timo na gusto ni Uno si Kisses at ngayon magkaibigan na ang dalawa. Hindi nya akalain na may ganito pa syang bilin kay Donny.

Donny:  " it's ok couz, !  And thank you for reminding me bro, pero wala ka ng aabangan... she's mine . "

Matapang at confident na sagot ni Donny

Napangiti naman si Timo. Desidido na sya talaga ang tapang eh.
Tha plan is i meet muna sila ni Kisses  sa gazeboo kakain sila. Donny will be hiding muna sa may pool area. Pag na feel na nila ang right timing mag papaalam na sila.  At kunwari sabay sabay sila lalabas ng pool area at sasabihing may nakalimutan si Timo  at kailangan nilang bumalik at magpapasama sya kay Kisses. Pero papaunahin  nya si Kisses dahil matatangal ang sintas  ng sapatos nya at iaayos nya ito. Pag andun na si Kisses dun na lalabas si Donny.

And the plan begins.. dumating na si Kisses at naka ayos na ang mga pagkain. The food is so familiar, bigla syang may naalala. Paboritong dalhin sa kanya ni Donny ang mga pagkaing yun.  Hai! Naalala na naman nya ang nobyo. Ang saya sana kung kasama niya ito. Talagang miss na din nya.  Wala naman syang tinanim na galit dito,  ang ganda ng ngiti nya sa mga kaibigan, nag beso sya sa mga ito

  Wala naman syang tinanim na galit dito,  ang ganda ng ngiti nya sa mga kaibigan, nag beso sya sa mga ito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kisses: "" heyyyy... kamusta?? Ang daming food grabe kayo? Parang may birthday ah.

Bati ni Kisses

Uno: "" e despidida mo diba?
Kisses: "" hala may ganun? Sino may pakana nito? Hahha pero thank you"

Timo: "" malalaman mo..."
Kisses: "" ano???"

Timo:  "wala sabi  ko tara kain na tayo "
Trevor: "" yes gutom na ko eh"

Donny is just looking at her . Nakamasid lang sya , Ngayon nya lang ulit nakita ng malapitan si Kisses. Medyo maliwanag pa mamaya lang sunset na, sana mag work ang plano nila. At that moment gustong gusto na nya itong yakapin... pigil na pigil sya. Kasabay ng tibok ng puso nya na kanina pa kumakabog sa kaba
pinipigilan nyang mag hurumintado  ang masayang puso , dahil nakita nya ang kaisa isang mahal nya.

Timo:" Hoy kain na baka masarahan tayo dito"
Sabi nya kay Kisses na nakatingin lang sa pagkain

Kisses: "" may naalala lang ako bigla. Wag ka mag alala maaga pa naman maliwanag pa nga eh.

Di nya alam pero pakiramdam nya ang lakas ng kabog ng dibdib nya. Parang may mga paruparu na gustong kumawala. Isang tao lang ang nakakapag paramdam sa kanya ng ganon pero matagal na syang wala matagal na silang walang communication.  Pero ramdam nya ang presensya nito dahil   sa mga pgkain na nasa harap nya . masaya ang puso nya. Hindi nya ma explain pero parang sasabog ito sa tuwa. 

Hinawakan nya ang kape na laging binibili sa kanya ni Donny... mas bumilis ang tibok ng puso nya.
Tumayo sya, nagmasid , umiling ... pinagpag nya ang mga kamay at inalog nya ang sarili.

Kisses:  ""whoaaaa"
Singhap nya

Trevor: "" ok ka lang?

Jake: "" Kiss namumula ka, may allergy ka ba"
Tanong nito.
Ganon ba ka obvious ang itsura nya. Para syang tanga.  Naupo ulit sya nararamdaman nyang may matang nakatingin sa kanya.

Nag start na sya kumain, kumalma na ang puso nya. Hindi na katulad kanina, naisip nya na baka ganun lang talaga dahil ang tagal na nyang di naka kain ng mga ito hahaha ang babaw nya talaga

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon