Chapter 196

914 36 2
                                    

Habang wala pa si Donny, niyaya ni Benj si Kisses sa music room para ipakita dito ang mga instrument na meron sila. They have drums, guitar,piano and even violin.

Pag baba ni Donny wala na sya na abutan. Hinanap nya ang mga ito. Nawala sa isip nya na mag ja jam nga pala ang dalawa. Papagalitan nya talaga itong si Benj eh. Di man lang pina alam san sila mag pupunta. Tinawagan niya si Kisses pero hindi nito sinasagot, na alala nya nasa bag pala nito ang telepono.  Hinanap nya sa buong bahay ang dalawa, di nya ito makita, hangang sa maalala nya na mag gigitara nga pala sila. Sumunod sya sa music room at nakita nya na tumutugtog ang dalawa gamit ang gitara sa tugtog  ng "if aint got you" Favorite daw kase ni Benj yun. Si Benj ang kumakanta si Kisses naman ang nag gigitara.
Habang pinapanuod nya ang dalawa ramdam nya ang pagiging komportable ni Benj kay Kisses at masaya sya. Mahiyain din kase si Benj gaya nya dati.  Kaya natutuwa syang makita na nagkakasundo silang dalawa.

Nakikinig lang sya sa tutugan ng dalawa sa may pintuaan, hangang sa napansin sya ni Kisses, kinawayan sya nito.

Kisses-" love! Ano ginagawa mo dyan? Come here. Upo ka dito sa tabi ko para may inspirasyon naman ako. "

Lumapit naman si Donny kay Kisses at habang nakatayo sya inakbayan nya sa balikat si Kisses

Benj-" naks naman... sabihin nyo lang if kailangan ko na mag disappear ha?"

Kisses-" hahaha sorry na, talaga lang inspiration ko kuya mo"

Donny-" wow! Ikaw ba talaga yan love? Sinasabi mo yan kay Benj? Pinapakilig mo ba ko?

Nakangiting abot panga na naman si Donny, nagulat kase sya na napaka komportable nito kay Benjie, usaually mahiyain si Kisses eh.

Kisses-" ehh feeling ko close kami ni Benj eh, ok lang ba Benj?"

Benj-"ang alin? Ang maging sweet? Oo naman Ate, sanay naman ako dyan dahil puro babae kapatid ko and they're all sweet with me. "


Donny-" masanay ka na Benj. Later on magiging part na ng family natin si ate Kisses mo."

Benj-" talaga? Kakasal na kayo?"

Excited na tanong nito.

Kisses-" HUY!!! Hala ano ka... hindi pa. Ang advance mo naman mag isip (laughs) Kung kami, kami. Sa ngayon enjoy muna namin anong meron kami"

Donny-" kami talaga Benj... wag mo intindihin sinasabi ng Ate mo, oo ikakasal na kami hahaha"

Nakatulala lang si Benjie sa kanila dahil nagtatalo sila

Kisses-" lovee? Mamaya maniwala s Benj."

Donny-" dapat lang maniwala sya, engaged na tayo diba?"

Napapikit na lang si Donny sa sinabi nya... secret nga pala nila yun. Secret nga pala nila yun, pero mukhang deadma si Benj sa sinabi ng kuya nya kaya

Benj-" hmmm ewan ko sa inyong dalawa... ang kulit nyo"

Yun lang ang nasabi nya

Donny-" love , dito ka muna ha... may kukunin lang ako sa itaas. Benj ikaw muna bahala kay Ate Kisses mo, may inutos nga pala si Mommy ipaayos sakin bago matulog, mabilis lang ako."

Kisses-" sige.. wag mo madaliin nakakahiya naman sa parents mo."

Donny-" ok love"

Habang abala si Kisses at Benj sa pag tugtog. Na alala nya di pa pala sila nakapag message o tawag s aparents ni Kisses baka nag aalala na yun. Kaya ipina alam na muna nya na dumating na sila kanina pa at humingi sya ng paumanhin sa di nila pag sani agad ng makarating sila. After that hinawa na na Donny ang naisip nya.

Naglatag si Donny ng blanket sa pool area nag set up sya ng picnic set para sa kanila ni Kisses, kahit gabi na. Gusto nyang humiga at tumingala para makita ang mga bituin kasama si Kisses. Manuod ng movie at kumain sa liwanag  ng buwan.  Nag lagay sya ng loptop at mga stuff toy sa paligid. Lumalabas ang pagiging romantiko ni Donny basta si Kisses ang Kasama.

Bumalik na sya sa music room para di sya mahalata ni Kisses naabutan nya pa din na masayang nag ja jam ang dalawa. Maya maya, nag paalam na si Donny kay Benj para hiramin si Kisses.

Donny-" bro! Pwede ko na ba mahiram yung girlfriend ko?"

Benj-" kuya... ang bilis naman? Wala pa kaming one hour nag ja jam eh (laughs)"

Donny-" wala pa ba? Feeling ko kase ang tagal  na eh, sorry hahaah"

Benj-" pero sige na nga, baka magising si Sola mas lalo hindi mo sya mahihiram, ok na ate Kisses thank you, good night! Kinukuha ka na ng prince charming mo"

Kisses-"thank you din Benj, bukas ulit!"

At nag beso na sila. Lumapit naman na sya kay Donny at humawak sa bewang nito. Umakbay naman sa kanya si Donny.

Kisses-" ikaw talaga ! Nakakahiya kay Benj... nag ja jam pa kami eh."

Donny-" eh sa na mi miss na kita eh."

Kisses-" hmmm pakilig!!!"

Donny-" totoo nga, ano ka ba!"

Kisses-" o sya sya... bakit ka ba kase nag mamadali. ?"

Donny-" lika may papakita ako sayo, im sure magugustuhan mo"

Kisses-" ano na naman yan?"

Donny-"basta! Samahan mo ko sa pool area"

At nag lakad na sila dun

Pinahinto ni Donny si Kisses sa veranda para takpan ang mata

Donny-" love, ill cover your eyes ha, para may thrill, wala lang to. Biglaan ko lang naisip. Wag ka mag expect ng bonga ha hahaha"

Kisses-" ang arte mo... wala akong ine expect no, pero na eexcite ako hahaha"

Donny-" ok close your eyes"
At pumunta na si Donny sa likod ni Kisses at tinakpan ng palad nya ang mga mata nito. Naglakad sila at ng makarating na sila sa inihandang latag ni Donny. Dahan dahan nyang tinangal ang kamay nya sa mata ni Kisses

Donny-" love? Slowly open your eyes."

And she follow the instructions of Donny. Napa takip na lang sya sa bibig nya dahil sa tuwa

Kisses-" OMG!!! Loveeeee?"

Sobrang tuwa nya ng makita nya ang inihanda ni Donny na latag sa may damuhan malapit sa pool area,  tanging chips and chuckie chocolate drink na fav nya lang ang andun, loptop at mga stuff toy sa paligid. At colorful jar na nilagyan nya ng pailaw sa loob

Ikaw Nga Ba🌺 llTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon